ไฟต์ ปาเกียว-บัวขาว เคาะแล้ว 20 เมษายนนี้ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ปาเกียว-บัวขาว
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก Fresh Air Festival

“THE MATCH OF PHANTOMS” ศึกดวลกำปั้นระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว” และ “บัวขาว บัญชาเมฆ” เคาะแล้ว จัดวันที่ 20 เมษายน 2567 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

วันที่ 5 มกราคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Fresh Air Festival ระบุว่า แฟน ๆ กีฬามวยกลับมาตื่นเต้นอีกครั้งหลังจากที่ได้เซอร์ไพรส์กับงานแถลงข่าวเปิดโปรเจ็กต์ยักษ์แห่งปีของ “เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล

ด้วยการนำเอา 2 นักชกในตำนานมาขึ้นเวทีเดียวกัน ในไฟต์ประวัติศาสตร์ แมตช์หยุดโลก “THE MATCH OF PHANTOMS” ศึกดวลกำปั้นระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว” และ “บัวขาว บัญชาเมฆ” แต่ไฟต์นี้ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา และสถานที่ ว่าจะถูกจัดขึ้น ณ ที่ใด

ล่าสุด “THE MATCH OF PHANTOMS” ล็อกวันขึ้นสังเวียนที่ชัดเจนแล้วคือ วันที่ 20 เมษายน 2567 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ส่วนรายละเอียดของการแข่งขันจะจัดแถลงข่าวอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

และแน่นอนว่า ระดับ “เสี่ยวินิจ” จัดทั้งทีจะให้มีแค่คู่เอก ปาเกียว-บัวขาว เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน แต่จะมีนักชกคนไหนมาร่วมศึกครั้งนี้บ้าง ต้องรอติดตามรายละเอียดในงานแถลงข่าวกันอีกครั้ง  งานนี้การันตีว่าสมศักดิ์ศรีไฟต์ประวัติศาสตร์ แมตช์หยุดโลกแน่นอน

ทั้งนี้ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ว่า กติกาในการชกครั้งนี้คือ รุ่นน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ชกกัน 6 ยก ยกละ 3 นาที และพัก 2 นาที โดยทุ่มงบฯกว่า 860 ล้านบาท ในการสร้างแมตช์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ปาเกียว-บัวขาว
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก Fresh Air Festival