เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสเลื่อนชั้นแค่ไหน “ต๊อบ อัยยวัฒน์” ชี้ฟุตบอลยังอีกหลายแมตช์

ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

“ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานสโมสรฟุตบอล “เลสเตอร์ ซิตี้” พอใจผลงานทีมนำจ่าฝูงแชมเปี้ยนชิป ส่วนโอกาสเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก หนทางยังอีกยาวไกล พยายามโฟกัสแมตช์ต่อแมตช์ พร้อมหนุนกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เกินร้อย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ในงานแถลงข่าวก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ณ ห้องอีเทอร์นิตี้ บอลรูม โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (ซอยรางน้ำ)

โดยได้รับเกียรติจากนายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย และเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบในกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมงาน อาทิ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ในฐานะนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย ทายาทของเจ้าสัว “วิชัย ศรีวัฒนประภา” ผู้ก่อตั้งสมาคม

ด้าน “ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม “คิง เพาเวอร์” และประธานสโมสรฟุตบอล “เลสเตอร์ ซิตี้” ได้เผยภายหลังการแถลงข่าวถึงผลงานของทีมเลสเตอร์และโอกาสในการเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า

ฟุตบอลยังมีอีกหลายแมตช์ แม้มีคะแนนนำแต่ก็ไม่ได้นำเยอะ ผมมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ตลอดเวลา แมตช์หน้าเราก็ต้องพยายามเอาชนะให้ได้

ต้องบอกว่าแชมเปี้ยนชิปเป็นลีกที่ยากที่สุดในโลก เรามองว่าลีกมันดูง่าย แต่จริง ๆ แล้วยากมาก ต้องใช้ความสามารถและความอดทนของนักกีฬาเยอะมาก เพราะเป็นฟุตบอลที่แตกต่างจากพรีเมียร์ลีกอย่างสิ้นเชิง

“ก็ดีใจที่เห็นทีมทำหน้าที่ได้ดี แต่หนทางอีกยาวไกล”

ถ้าเราพยายามทำให้เป็นแบบนี้เรื่อย ๆ และยึดมั่นวิธีการเล่นที่ผู้จัดการทีม “เอ็นโซ่ มาเรสก้า” (Enzo Maresca) พยายามทำให้ดีที่สุด และเชื่อในสิ่งที่เราวางแผนกันตั้งแต่ต้นฤดูกาลว่าวิธีการเล่นแบบนี้จะทำให้เรามีโอกาสเลื่อนชั้น ต้องเชื่อแบบนั้นและซัพพอร์ตกันให้เต็มที่

หนุน เอ็นโซ่ มาเรสก้า เกินร้อย

ต๊อบ อัยยวัฒน์ เผยถึงความพอใจกับผลงานของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ว่า วิธีการเล่นก็เหมือนกับที่เคยคุยกัน ว่าเขาต้องการเล่นฟุตบอลแบบนี้ ซึ่งถ้าเจ้าของอย่างผมไม่เชื่อ ก็คงไม่มีทางเป็นแบบนี้ได้ ผมให้การซัพพอร์ตเขาเกินร้อย เชื่อในสิ่งที่เขาพยายามทำ และเชื่อในวิธีการที่เรากำลังทำในฟุตบอลระดับนี้อยู่

มันยังอีกยาว และสิ่งที่เขากำลังพยายามจัดการทีมฟุตบอลก็ยังไม่ 100% อย่างที่เขาอยากให้เป็น ผมเชื่อว่าไปได้มากกว่านี้ ก็ซัพพอร์ตเขาเต็มที่

“ถามว่าพอใจกับผลงานไหม ก็ต้องบอกว่าพอใจ แต่ผมยังเชื่อว่าทำได้มากกว่านี้”

สำหรับผลงานของเลสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้เรียกได้ว่ากำลังร้อนแรง จิ้งจอกสยาม นำลิ่วเป็นจ่าฝูง ห่างอันดับ 2 อยู่ 10 คะแนนแม้แข่งมากกว่า 1 นัด เลสเตอร์แข่งไปทั้งหมด 29 นัด เก็บได้ 69 คะแนน โดยชนะไป 22 เสมอ 3 และแพ้เพียง 4 นัด