ยืนยัน ไทยเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิง

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024

อย่างเป็นทางการ ไทยแถลงร่วม FIVB ยืนยันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน “นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024″ รอบชิงชนะเลิศ

โดยมี ริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียฟาบิโอ อเซเวโด ผอ.สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB)ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีพาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีพาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

ข่าวสดและมติชน รายงานว่า นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการห่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024

โดยจะผลักตันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลาง การจัดการแข่งขันมหกรรมกีพาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีพาวอลเลย์บอสมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักตันซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวางและประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจ ติดตามชมและเชียร์กันอย่างล้นหลาม

ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาโดยตลอด

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024

ขณะที่ นายฟาบิโอ อเซเวโด้ ยืนยันว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และ Volleyball World ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 อย่างแน่นอนแล้ว

เพราะพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้น ๆ ของโลกที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง เผยว่า เรื่องวันเวลา บัตรเข้าชมการแข่งขัน และราคานั้นอยู่ระหว่างหารือกับ วอลเลย์บอลเวิลด์ แต่ยืนยันว่าจะเป็นราคาที่จับต้องได้ ส่วนช่องทางการรับชมจะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง 7 ตลอดการแข่งขัน

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยจะนำทีม ทีมที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมกับทีมเจ้าภาพ มาทำการแข่งขันแบบรอบแพ้คัดออก ประกอบด้วยการแข่งขันทั้งหมด 8 นัด ได้แก่ รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัดรอบรองชนะเลิศ 2 นัด, รอบชิงเหรียญทองแดง และนัดชิงชนะเลิศ

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024