ดราม่าไทยลีก ชิษณุพงษ์ โชติ จากขอนแก่น ยิงชลบุรีทีมเก่า หลังหายไป 2 ปี

ดราม่าไทยลีก
ภาพจาก KHON KAEN UNITED

ดราม่าไทยลีก “ชิษณุพงษ์ โชติ” จากขอนแก่น ยูไนเต็ด ยิงประตูชลบุรี เอฟซี ทีมเก่าที่เคยอยู่มา 11 ปีตั้งแต่อะคาเดมี่ หลังลงเล่นครั้งแรกในรอบ 2 ปีจากปัญหาสัญญา ทำให้ฉลามชลอยู่รองบ๊วยต่อไป

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ควันหลงศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023-24 “ขอนแก่น ยูไนเต็ด” เปิดสนาม อบจ.ขอนแก่น รับการมาเยือนของฉลามชล “ชลบุรี เอฟซี” ทีมรองบ๊วย

เกมนี้มีเรื่องดราม่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ในนาทีที่ 45+1 ทีมเจ้าบ้านได้เฮ เมื่อ จักรกริช พาละพล เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้ากลางประตูให้ “ชิษณุพงษ์ โชติ” ดีดบอลเข้าประตูไป

ตอนแรกผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นล้ำหน้า แต่มีการเช็ก VAR และกลายเป็นว่าไม่ล้ำหน้าทำให้ขอนแก่น ขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งเวลาแรก และจบเกมด้วยผลสกอร์ดังกล่าว

ทำให้ขอนแก่นที่โชว์ฟอร์มหรูเฉือนชนะชลบุรี 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนนจาก 16 เกมขึ้นอยู่อันดับ 10 ส่วนชลบุรียังจมรองบ๊วยของตารางคะแนนต่อไป

สำหรับ ชิษณุพงษ์ โชติ นัดนี้เป็นการลงสนามในลีกอาชีพเกมแรกในรอบเกือบ 2 ปี ก่อนจะยิงให้ขอนแก่นเอาชนะชลบุรี ซึ่งเป็นสโมสรเก่าที่เคยอยู่มายาวนานกว่า 11 ปีเต็ม ตั้งแต่อะคาเดมี่

สาเหตุที่ ชิษณุพงษ์ โชติ ระเบิดอารมณ์และความรู้สึกออกมาหลังยิงประตูได้ เนื่องจากเจ้าตัวและสโมสรชลบุรีเคยมีเรื่องราวมากมายต่อกัน โดยเฉพาะประเด็นปัญหาการต่อสัญญา ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นความขัดแย้งกันเมื่อปี 2565

ในตอนนั้น ชิษณุพงษ์ ได้ไปเปิดตัวกับสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ในศึกไทยลีก 2 แต่ปรากฏว่ากลับไม่มีชื่อลงทะเบียนกับทีมในเลกแรกเมื่อเริ่มฤดูกาลจริง

โดยแมตช์สุดท้ายที่ลงสนามคือเกมที่ ชลบุรี พบกับ บีจี ปทุมฯ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 จนกระทั่งเลกแรกของไทยลีกฤดูกาลนี้เจ้าตัวยังไม่มีทีมและไม่ได้โอกาสลงสนาม

ก่อนที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะทำการเปิดตัว ชิษณุพงษ์ บรรลุข้อตกลงย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของขอนแก่น ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองของซีซั่น 2023/24 ปิดฉากระยะเวลา 11 ปีที่อยู่กับทัพฉลามชล

เกมนัดล่าสุดที่ ชิษณุพงษ์ โชติ ยิงประตูได้จึงเหมือนกับถูกเขียนบทเอาไว้และกฎยิงประตูทีมเก่าได้ทำงานอีกครั้ง

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในระดับหนึ่ง เพราะเป็นแมตช์แรกในรอบ 2 ปีได้และทำประตูได้ด้วย