สนามราชมังฯ ระบายน้ำใน 10 นาที หลังฝนถล่มทั่วกรุง พร้อมรับเกาหลีใต้

ราชมังคลากีฬาสถาน
ภาพจาก Punta Turf Care

สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระบายน้ำใน 10 นาทีโดยไม่ต้องใช้เครื่องรีด หลังฝนถล่มทั่วกรุง พร้อมรับการมาเยือนของทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคมนี้

วันที่ 20 มีนาคม 2567 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถานก่อนเกมที่ทีมชาติไทยจะต้อนรับการมาเยือนของทัพโสมขาวทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เนื่องจากวันนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถานด้วย ผลปรากฏว่าหลังฝนหยุดตก การระบายน้ำในสนามเป็นไปได้ด้วยดีภายใน 10 นาที โดยไม่ต้องใช้เครื่องรีดน้ำ

เพจเฟซบุ๊ก “Punta Turf Care” ซึ่งเป็นผู้รับหน้าที่ดูแลสนามหญ้า โพสต์ภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมระบุว่า “10 นาทีหลังจากที่ฝนหยุดกระหน่ำ สนามกลับมาแห้งตามภาพ ยังไม่ได้ใช้เครื่องรีดน้ำ ปล่อยให้ระบบระบายน้ำทำหน้าที่ไป ถือว่าเป็นที่หน้าพอใจ แต่ทางทีมงานก็ไม่ได้ชะล่าใจ ได้เตรียมเครื่องรีดน้ำไว้รองรับสำหรับวันแข่งเรียบร้อย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ที่ โดยช้างศึกจะบุกไปเยือนเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ก่อนจะกลับมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 26 มีนาคม 2567

ราชมังคลากีฬาสถาน
ภาพจาก Punta Turf Care
ราชมังคลากีฬาสถาน
ภาพจาก Punta Turf Care