บอลหญิงทีมชาติไทยเจอญี่ปุ่น 30 ม.ค. หลังแพ้ออสเตรเลีย เข้ารอบ 8 ทีม

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลุ้นตั๋วบอลโลก
ภาพจาก มติชน

ทำดีที่สุดแล้ว ! ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยแพ้ออสเตรเลีย 2-1 เข้ารอบ 8 ทีม รอพบญี่ปุ่น 30 ม.ค.นี้ ลุ้นได้ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 

วันที่ 28 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย วานนี้ (27 ม.ค.) ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เข้ารอบไปแล้ว ขณะที่ไทยต้องการผลชนะหรือเสมอเพื่อเข้ารอบต่อไป หากแพ้ต้องมีผลต่างไม่เกิน 11 ประตูจึงจะเข้ารอบเช่นกัน

ข่าวสดรายงานว่า เกมส่วนใหญ่ ทีมชาติออสเตรเลีย เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า และมีโอกาสลุ้นประตูต่อเนื่อง แต่ยังไม่ผ่านเกมรับของทีมชาติไทยที่เล่นได้อย่างมีวินัย แต่ปรากฏว่านาที 40 “เอมิลี ฟาน-เอกมอนด์” ได้จังหวะยิงจากนอกกรอบเป็นประตูให้ออสเตรเลีย นำ 1-0 ในครึ่งแรก

ขณะที่ครึ่งหลัง ออสเตรเลียยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า มีจังหวะจบสกอร์สวย ๆ หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ “ดารุณี สอนเผ่า” ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หลายครั้ง กระทั่งนาที 80 “ซาแมนธา เคอร์” จะบวกประตูที่สองให้ออสเตรเลีย

ระหว่างทดเวลาบาดเจ็บไทยได้ลุ้นจากลูกเตะมุม ผู้รักษาประตูออสเตรเลีย ชกออกมาเข้าทาง “นิภาวรรณ ปัญโญสุข” ได้ยิงส่งบอลตุงตาข่ายไล่มาเป็น 1-2

ครบ 90 นาที ออสเตรเลียชนะไทย 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มบี และจะเข้าไปเจอกับเกาหลีใต้ ส่วนไทยเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับญี่ปุ่น วันที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งหากใครชนะรอบนี้ จะได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในปีหน้าทันที ส่วนผู้แพ้จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟต่อไป