ดุสิตธานี เปิด The Food School สอนทำอาหาร เปิดคลาสเรียน ต.ค.นี้

ดุสิตธานี เปิด The Food School

“ดุสิตธานี” จับมือพันธมิตรโรงเรียนชั้นนำของโลก ทั้งอิตาลี ญี่ปุ่น และไทย เปิดโรงเรียนสอนทำอาหาร แบบครบวงจร The Food School Bangkok พร้อมเริ่มการเรียนการสอนหลักสูตรระยะสั้น และมาสเตอร์คลาสในเดือนตุลาคม 2565 นี้ และหลักสูตรประกาศนียบัตรในเดือนมกราคม 2566

วันที่ 14 กันยายน 2565 นายศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร The Food School Bangkok เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตัว โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร และพื้นที่สำหรับการเรียนรู้แบบก้าวหน้า The Food School Bangkok โดยร่วมมือกับโรงเรียนพาร์ตเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ ALMA, TSUJI และ Dusit Thani College จากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น และไทย ทั้งนี้ เพื่อให้การศึกษาด้านการประกอบอาหารแบบครบวงจรแก่นักเรียน และเป็น Community เพื่อแลกเปลี่ยนไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ของผู้ที่มีความหลงใหลด้านอาหาร

ศิรเดช โทณวณิก
ศิรเดช โทณวณิก

โดย The Food School Bangkok พร้อมเปิดรับสมัครนักเรียนทุกหลักสูตร โดยเริ่มการเรียนการสอนหลักสูตรระยะสั้น และมาสเตอร์คลาส ในเดือนตุลาคม 2565 นี้ และหลักสูตรประกาศนียบัตร ในเดือนมกราคม 2566 และรองรับผู้เรียนทุกประเภทที่มีใจรักด้านการทำอาหาร และต้องการต่อยอดธุรกิจด้านอาหาร โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างเชฟมืออาชีพ เพื่อพลิกโฉมให้อุตสาหกรรมอาหารเติบโตมากยิ่งขึ้น

นายศิรเดชกล่าวว่า The Food School Bangkok รวบรวมโรงเรียนสอนการประกอบอาหารชั้นนำระดับโลก อาทิ ALMA Culinary Institute จากอิตาลี ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมระดับนานาชาติด้านอาหารอิตาเลียนชั้นนำของโลก และหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนของการร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัว ALMA Culinary Institute ในรูปแบบ Flagship แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

The Food School ดุสิตธานี

TSUJI Culinary Institute โรงเรียนที่มีความชำนาญด้านการสอนการประกอบอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ที่มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี จากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนทำอาหารชั้นนำในเอเชีย TSUJI มีวิทยาเขต 3 แห่ง ที่โตเกียว โอซากา และลียง ประเทศฝรั่งเศส และพร้อมเปิดสอนหลักสูตรการประกอบอาหารญี่ปุ่น

Dusit Thani College สถาบันด้านการโรงแรม และการประกอบอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทย ซึ่งได้ร่วมกับ The Food School Bangkok พัฒนาหลักสูตรอาหารไทยขึ้นมาโดยเฉพาะ สำหรับผู้ที่ต้องการได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับอาหารไทย โดยใช้เวลาน้อยกว่า 1 ปี

จากความร่วมมือดังกล่าวนี้ทำให้ The Food School Bangkok เป็นโรงเรียนสอนการประกอบอาหารแห่งแรกที่ใช้หลักสูตร Competency-Based ซึ่งเน้นการสอน เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยไม่เพียงแต่มุ่งเน้นที่การหล่อหลอมทักษะการทำอาหารของนักเรียนเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังความเป็นผู้ประกอบการผ่านหลักสูตรประกาศนียบัตรระยะยาว

ทั้งนี้ หลักสูตรแบ่งเป็น หลักสูตรประกาศนียบัตร ที่ได้จัดทำร่วมกับโรงเรียน พาร์ตเนอร์ มีทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง มาสเตอร์คลาส คลาสเรียนการทำอาหารแบบเร่งรัด ระยะเวลาไม่เกิน 2 วัน ที่สอนโดยเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง หรืออาจารย์ผู้สอนการประกอบอาหารขั้นสูง เหมาะสำหรับผู้เรียนที่มีประสบการณ์ และต้องการศึกษาเทคนิค การทำอาหารที่มีความเฉพาะตัว และหลักสูตรระยะสั้นที่สอนโดยอาจารย์จากโรงเรียนพาร์ตเนอร์ ซึ่งจะสอนทำอาหารแบบพื้นฐาน จำนวน 1 วัน เหมาะสำหรับผู้เรียนทุกระดับ

ด้านนายลอรองซ์ คาสเทอร์เรท ผู้อำนวยการโรงเรียน The Food School Bangkok กล่าวว่า หลักสูตรการประกอบอาหารที่ The Food School Bangkok มีความโดดเด่นและแตกต่างจากที่อื่น เพราะได้รวบรวม โรงเรียนสอนทำอาหารชั้นนำเข้าไว้ด้วยกันถึง 3 แห่ง และที่นี่เต็มเปี่ยมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความ ทันสมัย และเอื้อต่อการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังเป็น Community เพื่อการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ที่เน้นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ด้านอาหารแบบไร้ขีดจำกัด

The Food School ดุสิตธานี

ภายในโรงเรียนถูกออกแบบเพื่อจุดประสงค์ในการใช้พื้นที่ในหลากหลายรูปแบบ และเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ด้านอาหารแบบครบวงจรที่สุด ซึ่งนักเรียนจะสามารถพัฒนาการเรียนรู้ด้านอาหารได้แบบเต็มประสิทธิภาพ โดยมีห้องปฏิบัติการครัวที่มีความทันสมัย ด้วยอุปกรณ์ และเครื่องครัวระดับไฮเอนด์ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร และออกแบบ เพื่อรองรับหลักสูตรการเรียนทำอาหารทุกประเภท

 

รวมทั้งพื้นที่การเรียนรู้อื่น ๆ เช่น Student Lounge และ Vertical Farm เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้แบบ Competency-Based ที่เป็นหนึ่งในหัวใจหลักของ The Food School Bangkok โดยบริเวณชั้น 1 มี Test Kitchen ซึ่งเปิดพื้นที่ให้ผู้มาเยือน ลิ้มลองขนมอบ และกาแฟคั่วบด สูตรเฉพาะของที่นี่

The Food School ดุสิตธานี

และพื้นที่ Dining hall ที่รวบรวมร้านดังจากพาร์ตเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสอาหารรสเลิศ พร้อมให้บริการทั้งการรับประทานภายในร้านและดีลิเวอรี่ และมีครัวให้เช่าสำหรับผู้ประกอบการด้านอาหาร หรือนักเรียนที่จบหลักสูตร และต้องการสานฝันในการเปิดธุรกิจอาหาร ที่ Test Kitchen อีกด้วย