ดุสิตธานี แต่งตั้ง COO คนใหม่รับธุรกิจ “ท่องเที่ยว-โรงแรม” ฟื้นตัว

“ดุสิตธานี” ประกาศแต่งตั้ง “จิลล์ ครีทัลลาซ” เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ (COO) คนใหม่ต่อจาก คุณลิม บุน กวี ซึ่งเกษียณหลังจากทำงานกับกลุ่มดุสิตธานีมาเกือบ 9 ปีในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 65

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 รายงานข่าวจากกลุ่มดุสิตธานี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศแต่งตั้งนายจิลล์ ครีทัลลาซ ขึ้นดำรงประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ หรือ COO คนใหม่ต่อจากนายลิม บุน กวี ซึ่งเกษียณหลังจากทำงานกับกลุ่มดุสิตธานีมาเกือบ 9 ปีในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565

โดยดูแลรับผิดชอบด้านการดำเนินงานและผลประกอบการของ ธุรกิจโรงแรมของกลุ่มดุสิตธานี ซึ่งรวมถึงโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตทั้งหมด, โรงแรมภายใต้แบรนด์ ASAI, ธุรกิจบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าหรู Elite Havens, โรงแรมภายใต้ White Label และคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย ภายใต้การรับบริหารทรัพย์สิน ทั้งในส่วนกลางและส่วนโรงแรม

นายจิลล์ ครีทัลลาซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ (COO) กลุ่มดุสิตธานี เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถของกลุ่มดุสิตธานี และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการมอบการต้อนรับอย่างไทยที่สง่างามและสร้างความประทับใจทั่วโลก

โดยมีความตั้งใจวางแผนบริหารเพื่อช่วยขับเคลื่อนการขยายการดำเนินงานอย่างยั่งยืนในตลาดที่มีอยู่และตลาดเกิดใหม่ มุ่งสร้างการทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มการเติบโตสูงสุด และแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการ และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าและมอบคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

สำหรับนายจิลล์ เป็นชาวฝรั่งเศส มีประสบการณ์การบริหารโรงแรมชั้นนำในกลุ่ม Accor มากว่า 30 ปี ดูแลรับผิดชอบครอบคลุมในหลายประเทศ รวมถึงตุรกี จีน และแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากการขับเคลื่อนการพัฒนาแบรนด์แล้วยังมีประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในหลายๆ ด้าน รวมถึงการสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนการแนะนำรูปแบบด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัล และการเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

จากประสบการณ์ที่ผ่านมานายจิลล์เคยบริหาร รีแบรนด์ และเปิดโรงแรมหรูหลายแห่งภายใต้แบรนด์ Accor อาทิ Sofitel, Fairmont และ Raffles ซึ่งรวมถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาค – Accor North Vietnam และยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมที่มีรางวัลการันตีอย่าง Sofitel Legend Metropole Hanoi และเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Sofitel So Bangkok ที่ได้ริเริ่มแนวคิด ก่อตั้ง “So” ซึ่งเป็นแบรนด์หรูแนวไลฟ์สไตล์แห่งแรกของแบรนด์ Accor อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์ด้านการบริหารในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของแบรนด์ Sofitel ในประเทศไทยและสิงคโปร์ และต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มโรงแรมหรู สำหรับประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และมัลดีฟส์


โดยตำแหน่งล่าสุดก่อนเข้าร่วมงานกับกลุ่มดุสิตธานี คือ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลรับผิดชอบสำนักงานในกรุงเทพฯ ของ Accor และดูแลการดำเนินงานโรงแรมของ Accor 150 แห่ง รวม 9 แบรนด์ ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และ พม่า