ชวนสัมผัสลมหนาวที่ ภูกระดึง แนะจองล่วงหน้าผ่านแอป QueQ

ยอดภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวยืนบริเวณใกล้หน้าผาเพื่อชมวิวทะเลหมอก
ที่มา : ฝ่ายข่าวประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ ชวนสัมผัสบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว ณ “ยอดภูกระดึง” ชมทะเลหมอก น้ำตก บรรยากาศเขียวชอุ่ม คนยังไม่เยอะ พร้อมแนะจองล่วงหน้าผ่านแอป QueQ

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติ “ภูกระดึง” ได้เปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว และจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดเผยว่า ช่วงปลายฝนต้นหนาวบนยอดอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เช้าวานนี้ (17 ตุลาคม) อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 19 องศาเซลเซียส อากาศกำลังเย็นสบาย

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกล่าวว่า การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงในช่วงเวลานี้ จะได้เห็นธรรมชาติที่ยังเขียวชอุ่ม พร้อมชมทะเลหมอกในยามเช้า นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปยังน้ำตกต่าง ๆ บนภูกระดึง ซึ่งในเวลานี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่ ก่อนที่ลำธารจะมีปริมาณน้ำลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายฤดูหนาว

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวทั้งสิ้น 214 คน ขณะที่วันนี้ (18 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการจำนวน 246 คน จากที่รองรับได้ที่ 2,000 คน

พร้อมแนะนำว่า นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังภูกระดึง สามารถลงทะเบียนจองการเดินทางผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ (คิวคิว) โดยกำหนดโควตาการจองผ่านทางแอปพลิเคชั่นไว้ที่ 1,400 คน และกำหนดโควตาการลงทะเบียนแบบ ณ อุทยาน (Walk-in) จำนวน 600 คน จากที่รองรับได้ทั้งหมดรวม 2,000 คน


ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร บริการหาบสัมภาระของลูกหาบ และด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยให้ความสำคัญต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสะอาด

ยอดภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวยืนบริเวณใกล้หน้าผาเพื่อชมวิว
ที่มา : ฝ่ายข่าวประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช