การท่องเที่ยวเกาหลีชวนคนไทยเที่ยวฤดูหนาวบน Metaverse กับไอดอล “พัคจีฮุน”

เที่ยวฤดูหนาวบน Metaverse กับไอดอลพัคจีฮุน

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีชวนคนไทยเที่ยวฤดูหนาวบน Metaverse กับไอดอล “พัคจีฮุน” พร้อมแนะนำ 5 พิกัดสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว โลเกชั่นจากซีรีส์ดัง กิจกรรมสุดฮิตที่ต้องจัด หวังให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวหน้าหนาวแบบคนเกาหลีแท้ ตบท้ายด้วยอีเวนต์มหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีส่งท้ายปี 21 พ.ย.นี้ ที่สามย่านมิตรทาวน์

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 รายงานข่าวจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization : KTO) เปิดเผยว่า KTO ได้สานต่อแคมเปญ “Travel to Korea, Begins again” ต่อเนื่อง โดยครั้งนี้พาศิลปินเคพ็อป “ปาร์ก จีฮุน (Park Jihoon)” มาชวนคนไทยเที่ยวเกาหลีฤดูหนาวนี้ พร้อมแนะนำ 5 พิกัดสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว โลเกชั่นจากซีรีส์ดัง และกิจกรรมสุดฮิตที่ต้องจัด เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวหน้าหนาวแบบคนเกาหลีแท้ ๆ

พร้อมทั้งชวนคนไทยเตรียมความพร้อมก่อนบินไปสัมผัสลมหนาวของจริง กับกิจกรรม “Into the Korea-Verse : White Winter Multiverse With K-Pop & T-Pop Star” เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเกาหลีรูปแบบใหม่ผ่านโลกเสมือนจริงในแอปพลิเคชั่น Zepeto

ครั้งนี้หนุ่ม “ปาร์ก จีฮุน” รับหน้าที่เป็นไกด์พาทุกคนเที่ยวเกาหลีฤดูหนาวบนโลก Metaverse ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมในช่วงฤดูหนาวที่พลาดไม่ได้ทั้ง 5 ที่ ได้แก่ 1.พระราชวังชางด็อก (Changdeokgung Palace) พระราชวังแห่งเดียวในเกาหลีที่องค์การยูเนสโก (UNESCO) ยกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกทางวัฒนธรรม

โดยหนึ่งในสถานที่ไฮไลต์ของพระราชวังแห่งนี้คือ สวนลับ หรือฮูวอน (Huwon) สวนด้านหลังที่เต็มไปด้วยพืชไม้นานาพรรณ ต้นไม้ใหญ่ยักษ์อายุกว่า 300 ปี และศาลาริมน้ำ ซึ่งเป็นโลเกชั่นของซีรีส์พีเรียดชื่อดังอย่าง “Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์” ในช่วงฤดูหนาว ทั้งพระราชวังจะปกคลุมไปด้วยหิมะ สระน้ำเล็ก ๆ ในสวนลับจับตัวกลายเป็นน้ำแข็ง สวยเหมือนหลุดไปอยู่ในยุคโชซอนจริง ๆ เลยทีเดียว

2.เขาฮัลลาซาน (Hallasan Mountain) ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลี ตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู ด้วยวิวทิวทัศน์สองข้างทางที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวทั่วทั้งเขา และทะเลหมอกที่รอต้อนรับอยู่บนยอดเขา ทำให้การปีนเขาฮัลลาซานกลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตในหน้าหนาวของสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบดื่มด่ำธรรมชาติ

และเขาฮัลลาซานก็เป็นอีกหนึ่งโลเกชั่นที่ซีรีส์หลายเรื่องยกกองมาถ่ายทำกัน ไม่ว่าจะเป็น “Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น” หรือแม้แต่ซีรีส์สุดฮิตอย่าง “Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน” ก็ถ่ายทำในอุทยานแห่งชาติฮัลลาซานแห่งนี้เช่นกัน

3.ป่าต้นเบิร์ชวอนแดรี (Wondae-ri Birch Forest) ที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดคังวอนโด ป่าแห่งนี้จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวที่ต้นเบิร์ชผลัดใบเหลือแต่ลำต้นและกิ่งก้าน เมื่อหิมะตก พื้นที่ทั่วทั้งป่าจะกลายเป็นสีขาวโพลน กลมกลืนไปกับสีของต้นเบิร์ช สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ในโลกแฟนตาซี ทำให้ที่นี่ได้เป็นโลเกชั่นของซีรีส์ฮิตหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Something in the rain สื่อในสายฝน”, “Kingdom 2 ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “Yong-Pal ยงพัล หมอเถื่อนแห่งโลกอธรรม”

4.เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง (Hwacheon Sancheoneo Ice Festival) ที่หนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยเทศกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 7-30 มกราคม 2566 จะเป็นการกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องงดไปถึง 2 ปีอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ลำธารฮวาซอน ซึ่งในช่วงนั้นปกคลุมด้วยน้ำแข็งหนากว่า 30 เซนติเมตร เพื่อให้ผู้คนมาจับปลาซันชอนออจากหลุมน้ำแข็ง ภายในงานยังมีกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมาย ทั้งการจับปลามือเปล่า การแข่งขันลากเลื่อนหิมะ รวมทั้งนิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง เป็นเทศกาลระดับโลกที่ทั้งคนเกาหลีและชาวต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคักทุกปี

และ 5.สวนสนุกคยองจูเวิลด์สโนว์ปาร์ก (Gyeongju World Snow Park) สวนสนุกชื่อดังของเมืองคยองจู ไฮไลต์ของสโนว์ปาร์กคือลานหิมะที่คนเกาหลีนิยมมาปั้นตุ๊กตา เล่นปาหิมะ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีการเล่นกระดานเลื่อนที่ไถลลงมาจากเนินหิมะสุดลาดชันยาว 250 เมตร และเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นเร้าใจอีกมากมาย

นอกจากนี้ KTO ยังเตรียมพาปาร์ก จีฮุน ทะลุโลก Korea-Verse บินตรงจากเกาหลีมาให้ May ชาวไทยได้ Meet & Greet กันอย่างใกล้ชิด พร้อมชวนศิลปินไทยสุดฮอตอย่างวง “bamm” และ “PiXXiE” ร่วมสร้างสีสันและความสนุกไปด้วยกัน ในงานอีเวนต์ออฟไลน์ของ “Into the Korea-Verse : White Winter Multiverse With K-Pop & T-Pop Star” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่โถงชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

โดยภายในงานดังกล่าวยังมีกิจกรรมเอาใจคนรักเกาหลีให้ได้ร่วมสนุก ชิงของรางวัลมากมายตลอดทั้งงาน อาทิ KTO Quiz Master กิจกรรมตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศเกาหลีรอบไฟนอล ร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะที่จะได้บินไปสัมผัสหิมะถึงประเทศเกาหลี, กิจกรรมบอกเล่าความรู้สึกเกี่ยวกับหน้าหนาวเกาหลีที่อยากไป ลุ้นรับเซตเครื่องสำอางซอลฮวาซู มูลค่ากว่า 5,000 บาท

กิจกรรม K-Pop Cover Dance, K-Indy Busking, VR Game, 3D Photo Zone, โซนอาหารและขนมเกาหลี นอกจากนี้ ยังมีบูทการท่องเที่ยวจากจังหวัดคยองกีโด คยองซังบุกโด ปูซาน รวมถึงบูทจาก Traveloka อีกด้วย และมี Photobooth ที่เปิดให้ถ่ายรูปกับเฟรมที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น