แมริออท รุกแรง ตั้งเป้าปี 2566 เปิดโรงแรมใหม่ในเอเชียสัปดาห์ละ 1 แห่ง

ภาพจำลองส่วนของ Common Area เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น ประกอบด้วยโซฟาและวิวมุมสูงของเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล รุกแรง! ตั้งเป้าปี 2566 เปิดตัวโรงแรมใหม่ในเอเชียเฉลี่ยอย่างน้อย 1 แห่งต่อสัปดาห์ เสริมพอร์ตโรงแรมทั่วภูมิภาค ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรเลีย มาครบ ฉลองเปิดตัวโรงแรมที่ 1,000 ที่ซิดนีย์

วันที่ 4 เมษายน 2566 นายราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทประกาศเปิดตัว The Ritz-Carlton, Melbourne (เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น) โรงแรมแห่งที่ 1,000 ในเอเชีย-แปซิฟิก

โดยการเปิดตัวดังกล่าว ถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย อันเป็นการตอกย้ำความมั่นใจที่เรามีต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง และศักยภาพของกลุ่มแมริออทในการยกระดับธุรกิจการบริการร่วมกันกับเจ้าของอสังหาริทรัพย์และพนักงาน

ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าเปิดโรงแรม 100 แห่ง หรือราว 2 แห่งต่อสัปดาห์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยขยายธุรกิจไปยังตลาดสำคัญในภูมิภาค อาทิ ออสเตรเลีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น ประเทศไทย สิงคโปร์ จีน และอินเดีย

พร้อมกับคาดว่าโรงแรมในทุกกลุ่มจะเติบโตในทุกพอร์ต ส่วนหนึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยโปรแกรมระดับรางวัล อย่าง Marriott Bonvoy (แมริออท บอนวอย) ซี่งเป็นโปรแกรมที่ขับเคลื่อนแขก Loyalty และอัตราการเข้าพักโรงแรม

ภายในสิ้นปี 2566 นี้ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดตัวโรงแรมกลุ่มลักเซอรี่ ในอีก 12 จุดหมายยอดนิยม เช่น

  • The Ritz-Carlton (เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน) แห่งที่ 7 ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
  • Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve (ริสไซ วัลเลย์ อะ ริตซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ) ในหุบเขาจิวจ่ายโกว ประเทศจีน
  • W Sydney (ดับบลิว ซิดนีย์) แห่งที่ 3 ของออสเตรเลีย รวมทั้งเปิดตัวแบรนด์ดับบลิวครั้งแรกที่
  • W Studio City, Macau สตูดิโอ ซิตี ที่มาเก๊า
  • JW Marriott (เจดับบลิว แมริออท) จะส่งมอบประสบการณ์ความสงบในจุดหมายที่จับใจ อย่างเกาะเชจู เกาหลีใต้ เมืองซีอาน ประเทศจีน และโกอา ที่อินเดีย

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทคาดหมายว่าจะเปิดโรงแรมระดับพรีเมี่ยมอีกกว่า 30 แห่งในปีนี้ อาทิ

  • Sheraton Hotels & Resort (เชอราตัน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ต) คาโกชิมา ที่ญี่ปุ่น และโคลัมโบ ที่ศรีลังกา
  • Westin Hotels & Resorts (เวสติน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ตส) จะเปิดตัวโรงแรมอีก 5 แห่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงเปิดตัวแบรนด์แห่งแรกในมะนิลา ฟิลิปปินส์
  • Autograph Collection Hotels (ดิ ออโตกราฟ คอลเล็กชั่น) ตั้งเป้าจะเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ออโตกราฟแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยมาดีไปดี กรุงเทพฯ

ส่วนโรงแรมกลุ่ม “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” ของแมริออทยังคงเป็นพอร์ตที่ผลักดันการเติบโตในภูมิภาคนี้กว่า 50% ของโรงแรมที่บริษัทวางแผนจะเปิดตัวในปี 2566 ล้วนเป็นโรงแรม “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” อาทิ Courtyard by Marriott (คอร์ตยาร์ด บาย แมริออท), Fairfield by Marriott (แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท), Four Points by Sheraton (โฟร์ พอยต์ส บาย เชอราตัน), AC Hotels (เอซี โฮเทลส์) และ Moxy Hotels (ม็อกซี่ โฮเทลส์)

โดยแบรนด์ Fairfield by Marriott (แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท) จะเปิดอีก 19 แห่งในเอเชีย-แปซิฟิก โดยมี 7 แห่งตามเมืองต่าง ๆ ในญี่ปุ่น อีก 8 แห่งที่ประเทศจีน และ 2 แห่งที่ประเทศอินเดีย

ส่วนแบรนด์ Courtyard by Marriott (คอร์ตยาร์ด บาย แมริออท บริษัทคาดการจะเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ดังกล่าวอีก 11 แห่ง ในเมืองต่าง ๆ อาทิ หางโจว ประเทศจีน กรุงเทพฯ มะละกา ประเทศมาเลเซีย และชิลลอง ประเทศอินเดีย

รายงานระบุว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแขกผู้เข้าพักยังสามารถร่วมฉลองการเปิดโรงแรมแห่งที่ 1,000 ในเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยเครื่องดื่ม “เดอะ เมลบ์เพรสโซ่ 1000” เครื่องดื่มรังสรรค์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของเมืองเมลเบิร์น เครื่องดื่มนี้จะมีบริการทั้งแบบมีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ ณ โรงแรมและรีสอร์ตทั้ง 1,000 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจนถึงวันที่ 23 เมษายน 2566