ไต้หวัน พาเหรดบอลลูนยักษ์ทั่วโลกโชว์ยิ่งใหญ่เทศกาลบอลลูนเมืองไถตง

ไต้หวัน พาเหรดบอลลูนยักษ์ทั่วโลก

การท่องเที่ยวไต้หวัน ชวนคนไทยเที่ยวงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน เมืองไถตง ยกขบวนพาเหรดบอลลูนตัวการ์ตูนยอดฮิต สัตว์โลกน่ารัก จากทั่วโลกกว่า 19 ประเทศ บอลลูนกว่า 55 ลูก พร้อมเปิดตัวบอลลูนการ์ตูน “เจ้าแม่มาจู่” ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัดดังเทียนโห้วแห่งไถตงเป็นครั้งแรก พร้อมจัดเต็มคอนเสิร์ตกลางแจ้งของศิลปินชั้นนำระดับโลก ตั้งแต่วันนี้-28 ส.ค.นี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นางซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) เปิดเผยว่า งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวัน (Taiwan International Balloon Festival) แห่งเมืองไถตง เทศกาลประจำฤดูร้อนของไต้หวันเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาเนื่องในโอกาสพิเศษเฉลิมฉลองครบรอบ 13 ปีแล้ว โดยยกขบวนพาเหรดบอลลูนตัวการ์ตูนยอดฮิต รวมถึงสัตว์โลกน่ารักจากทั่วทุกมุมโลกมาเสริมทัพสร้างความตื่นตาตื่นใจกว่า 19 ประเทศ บอลลูนกว่า 55 ลูก

อาทิ Hello kitty, Spongebob รวมถึงบอลลูนสติกเกอร์ LINE ชื่อดังอย่าง Very Miss Rabbit, CHUCHUMEI (จิวจิวเม่ย) และ Thai Amazing Balloon จากประเทศไทย ฯลฯ

พร้อมเปิดตัวบอลลูนการ์ตูน “เจ้าแม่มาจู่” ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัดดังเทียนโห้วแห่งไถตงเป็นครั้งแรก จัดเต็มคอนเสิร์ตกลางแจ้งนานาชาติไถตง (Taiwan International Balloon Festival Night Glow Concert) จากศิลปินชั้นนำระดับโลก ซึ่งเปิดให้สัมผัสได้แล้วตั้งแต่วันนี้-28 สิงหาคม 2566

“งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวันแห่งเมืองไถตงที่ไต้หวันจัดขึ้นในปีนี้นับเป็นวาระแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 13 ปี ที่มีความพิเศษมากกว่าปีก่อน ๆ จึงอยากเชิญชวนคนไทยให้ได้มาสัมผัสและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศงานเทศกาลประจำปีของไต้หวันในช่วงฤดูร้อนที่หนึ่งปีมีครั้งเดียว โดยในครั้งนี้ได้รวบรวมทั้งการแสดงโชว์บอลลูนชื่อดังระดับโลกที่การท่องเที่ยวไต้หวันขนมาให้ชมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ รวมถึงเปิดตัวบอลลูนการ์ตูน “เจ้าแม่มาจู่” จากวัดเทียนโห้วแห่งไถตง ไอคอนนิกเทพนารีแห่งการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยที่ชาวไต้หวันให้การสักการะบูชา” นางซินดี้กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่ยกขบวนศิลปินชั้นแนวหน้ามามอบความสนุกให้ชมในยามค่ำคืน โดยงานนี้นับเป็นอีกหนึ่งบิ๊กอีเวนต์สำคัญที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเดินทางเข้าไต้หวันเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวัน “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่โดนใจที่ไต้หวัน” ด้านของ Just feel และ Just fun อีกด้วย

โดยความพิเศษของเทศกาลบอลลูนนานาชาติไต้หวันแห่งเมืองไถตง ประจำปี 2566 (Taiwan International Balloon Festival) คือ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความอลังการของบอลลูนยักษ์จากนานาประเทศทั่วโลก ที่จะมาในรูปแบบบอลลูนตัวการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Hello Kitty และ SpongeBob รวมถึงบอลลูนสัตว์น่ารัก อาทิ Bella สุนัขพันธุ์พิตบูลจากภาพยนตร์ A Dogs Way Home จากประเทศอังกฤษ, บอลลูนหมี Love Bear จากประเทศแคนนาดา, บอลลูนนกฮูก OWL จากประเทศยูเครน

นอกจากนี้ ยังมีบอลลูน Thai Amazing Balloon ที่มาจากประเทศไทย เข้าร่วมในครั้งนี้อีกด้วย โดยจะจัดแสดงบอลลูนทั้งหมด 2 รอบต่อวัน รอบแรกในเวลา 05.30-07.00 น. รอบสองเวลา 17.00-18.30 น. (เวลาท้องถิ่น) พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ขึ้นบอลลูนเพลิดเพลินกับบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของพื้นที่ราบสูงลู่เหย่และบอลลูนจากมุมสูงแบบ 360 องศา

และอีกหนึ่งไฮไลต์คือคอนเสิร์ตกลางแจ้งนานาชาติไถตง (Taiwan International Balloon Festival Night Glow Concert) ที่ขนทัพศิลปินมาสร้างสีสันมากถึง 9 รอบการแสดง ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม อาทิ พื้นที่ราบสูงลู่เหย่ (Luye Highland), ซานเซียนไถ (Sanxiantai), ทะเลสาบต้าโพ (Dapo Lake), บ่อน้ำพุร้อนจือเปิ่น (Zhiben Hot Springs), อุทยานอนุสรณ์สถานสหัสวรรษ (Millennium Dawn Memorial Park) และครั้งแรกของการจัดคอนเสิร์ตที่สวนริมทะเลไถตง (Taitung Seashore Park)

รวมถึงการจัดแสดงโดรนกว่า 700 ลำ ในวันที่ 1 และ 20 กรกฎาคม และวันที่ 28 สิงหาคม 2566 โดยราคาบัตรหน้างานในช่วงวันธรรมดาจันทร์-พฤหัสบดี ราคา 500 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 547 บาท และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ศุกร์-อาทิตย์ ราคา 600 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 677 บาท