ไทยแอร์เอเชีย รุกอินเดีย เปิดบิน “ดอนเมือง-กูวาฮาติ” 1 ธันวาคมนี้

เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ320 นีโอ (A320 Neo) สายการบินแอร์เอเชีย (ไม่มีธงระบุสัญชาติ)

ไทยแอร์เอเชีย รุกตลาดอินเดีย เปิดเส้นทางที่ 9 “ดอนเมือง-กูวาฮาติ” เมืองตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เริ่มบิน 1 ธันวาคมนี้

วันที่ 21 กันยายน 2566 นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย เตรียมตัวเปิดเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-กูวาฮาติ” โดยถือเป็นที่สายการบินไม่เคยเปิดให้บริการ

เส้นทางดังกล่าวถือเป็นเส้นทางบินเชื่อมไทย-อินเดีย ลำดับที่ 9 ของไทยแอร์เอเชีย ต่อจากโกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา และอัห์มดาบาด ตอกย้ำให้เห็นการเติบโตเเละศักยภาพของตลาดอินเดียที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายเส้นทางไปยังเมืองสำคัญใหม่ ๆ

การเปิดเส้นทางดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมาเยือนประเทศไทย ผ่านเชื่อมต่อสู่เส้นทางภายในประเทศที่หลากหลายทั่วทุกภูมิภาค กระตุ้นการใช้จ่าย สร้างรายได้เข้าไทย ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวท้ายปี และยังช่วยให้ชาวไทยสามารถเดินทางประสบการณ์ดินแดนภาคอีสานของอินเดีย

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย เตรียมให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันพุธ ศุกร์ เเละอาทิตย์ เริ่ม 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป พาคนไทยสัมผัสประสบการณ์ใหม่สู่นครศักดิ์สิทธิ์แห่งอินเดียอีสาน

ตารางเที่ยวบินดอนเมือง-กูวาฮาติ ออกเดินทางจากดอนเมืองเวลา 22.05 น.

สำหรับเมืองกูวาฮาติ (Guwahati) เป็นเมืองใหญ่สุดในรัฐอัสสัม และเป็นเขตมหานครใหญ่สุดในอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชากรราว 1.1 ล้านคน มีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น กามาขยามนเทียร (Kamakhya Temple) พิพิธภัณฑ์แห่งรัฐอัสสัม (Assam State Museum) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Pobitora (Pobitora Wildlife Sanctuary)

นอกจากนี้ ไทยแอร์เอเชีย ได้จัดโปรโมชั่นเส้นทาง “ดอนเมือง-กูวาฮาติ” ราคารวมเที่ยวเดียว เริ่มต้นที่ 3,590 บาท จองตั้งเเต่วันนี้จนถึง 1 ตุลาคม 2566 เพื่อเดินทางตั้งเเต่ 1 ธันวาคม 2566-29 มีนาคม 2567

ไทยแอร์เอเชียเปิดบิน "ดอนเมือง-กูวาฮาติ"