“นารายณ์กรุ๊ป” กางแผน เพิ่มโรงแรมใหม่อีกเท่าตัวใน 5 ปี

เลอเมอริเดียนภูเก็ต
เลอเมอริเดียนภูเก็ต

“นารายณ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” เผยเตรียมขยายโรงแรมอีกเท่าตัวใน 5 ปี พร้อมทุ่ม 500 ล้านบาท เปิดตัว “เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท” เจาะตลาดครอบครัว ยุโรป-รัสเซีย

นายโทมัส เทต (Thomas Tait) ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นารายณ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในระยะ 3-5 ปี บริษัทต้องการเพิ่มจำนวนโรงแรมในเครือเป็นสองเท่า จากที่ปัจจุบันมีพร็อพเพอร์ตี้ในมืออยู่ 12 แห่ง

โดยอาจพิจารณาตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก ในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้แบรนด์ “มาราสก้า โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต” หรือ “หลับดี” เข้าทำตลาด และเจาะเมืองใหญ่ เช่น โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับในไทยนั้นจะโฟกัสที่โปรเจ็กต์โรงแรมหรูแห่งใหม่ ซึ่งมาทดแทน “โรงแรมนารายณ์” บนถนนสีลม ปัจจุบันอยู่ในช่วงการออกแบบและพิจารณาหลายปัจจัย ซึ่งงบประมาณก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2571 (2028)

“ปัจจุบันกลุ่มนารายณ์มีธุรกิจโรงแรมจำนวน 2 แห่งในภูเก็ต คือ หลับดี ภูเก็ต ป่าตอง และเลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ในอนาคต แบรนด์อาจมองหาตลาดอื่น ๆ นอกเหนือพื้นที่ภูเก็ต” นายโทมัสกล่าว และว่า

ผลการดำเนินงานของกลุ่มนารายณ์เทียบกับก่อนโควิดได้ยาก เนื่องจากปัจจุบันโรงแรมนารายณ์ บนถนนสีลมอยู่ระหว่างการพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ ขณะที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ไม้ขาว ภูเก็ต ก่อนหน้านี้ต้องปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงเป็นเลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท

สำหรับ “เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท” ได้ปรับปรุงมาจากโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ไม้ขาว บีช ใช้งบลงทุนราว 400-500 ล้านบาทพร้อมเปิดตัวในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 จับกลุ่มตลาดครอบครัวที่มีระดับสูงมากขึ้น และตั้งเป้าคืนทุนได้ในเวลา 5-7 ปี

ด้านนางสาวจิรารัตน์ นิลประดับ ผู้จัดการทั่วไป เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท กล่าวเสริมว่า สัดส่วนของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ 10% จะเป็นนักท่องเที่ยวไทย เนื่องจากพื้นที่ไม้ขาวอาจยังไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มดังกล่าว ขณะที่ 90% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ และส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกล

“ในเดือนตุลาคมนี้อาจมีลูกค้าจากตลาดระยะใกล้ ขณะที่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของภูเก็ต คาดว่าแขกผู้เข้าพักจะมาจากกลุ่มประเทศยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย” นางสาวจิรารัตน์กล่าว

นางสาวจิรารัตน์กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันความต้องการเดินทางท่องเที่ยวภูเก็ตยังอยู่ในระดับที่ดี ประกอบกับมาตรการยกเว้นการขอวีซ่าของนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานจะมีส่วนช่วยกระตุ้นการเดินทาง ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวรัสเซียยังเดินทางท่องเที่ยวภูเก็ต แม้จะมีปัญหาด้านอัตราแลกเปลี่ยน ทำให้เชื่อว่าโรงแรมจะได้รับอานิสงส์จากปัจจัยบวกดังกล่าวอยู่

“เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 244 ห้อง มีขนาดตั้งแต่ 41-110 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 22 ไร่ ติดหาดไม้ขาว ชายหาดที่ยาวที่สุดของจังหวัดภูเก็ต อยู่ห่างจากท่าอากาศยานภูเก็ตประมาณ 15 นาที พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์กับการพักผ่อนที่หลากหลาย” นางสาวจิรารัตน์กล่าว