สงกรานต์’67 เกาะเสม็ด ยอดจองห้องพักพุ่งกว่า 90% แล้ว อย่าลุ้นวอล์กอิน

นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เผยยอดจองห้องพัก 12-15 เม.ย. 67 ทะลักกว่า 90% แล้ว แนะนักท่องเที่ยวเช็กที่พักล่วงหน้า หวั่นเข้ามาแบบวอล์กอินไม่มีที่นอน ด้านรองผู้ว่าฯ ระยอง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบท่าเทียบเรือ เน้นปลอดภัย

วันที่ 11 เมษายน 2567 นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เปิดเผยถึงยอดจองห้องพักล่วงหน้าบนเกาะเสม็ดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ทั้งในส่วนโรงแรมและรีสอร์ต ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2567 นี้ ทะลักแล้วกว่า 90% พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ให้ติดต่อจองห้องพักให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง และไม่ควรใช้วิธีวอล์กอิน เพราะอาจเสี่ยงต่อการไม่มีที่พักได้

นอกจากนี้ ยังขอให้นักท่องเที่ยวที่จะจองห้องพักผ่านเพจและเว็บไซต์ของผู้ประกอบการที่พักต่าง ๆ บนเกาะเสม็ด ให้ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นเพจ หรือเว็บไซต์ปลอมที่กลุ่มมิจฉาชีพทำเลียนแบบหรือไม่ เพื่อป้องกันการถูกหลอกโอนเงินจนเสียบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์

ด้านนายกัฒชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง และผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เพื่อตรวจสอบท่าเทียบเรือข้ามฟากไปเกาะเสม็ด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง เพื่อตรวจสภาพความแข็งแรงของโป๊ะท่าเทียบเรือ สภาพเรือโดยสาร และการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวขณะนั่งเรือไป-กลับ

พร้อมได้กำชับให้เรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะการสวมใส่เสื้อชูชีพสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างเต็มที่

นายกัฒชัย เทพวรชัย

“เบื้องต้นได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการลงเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และจัดให้มีการอบรมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุจมน้ำ และยังได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมบนเกาะเสม็ด โดยเฉพาะเรื่องของขยะ หากนำมาจะต้องหิ้วกลับฝั่งด้วย” นายกัฒชัยกล่าว