“เราเที่ยวด้วยกัน” แพ็กเกจใหม่รวม “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน” ลงทะเบียน 15 ก.ค.

เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TourismThailand)

ครม. อนุมัติโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว 2 หมื่นล้าน เปิดชื่อแพ็กเกจท่องเที่ยวใหม่ “เราเที่ยวด้วยกัน” ควบรวม “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” เดิมไว้ในแพ็กเกจเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (30 มิ.ย.) มีมติเห็นชอบโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งใช้วงเงินงบประมาณ 2.24 หมื่นล้านบาท สำหรับ 2 แพ็กเกจท่องเที่ยว ได้แก่ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใจ” ตามคำแถลงของ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ แพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ตามหลักการ จะเป็นควบรวม 2 แพ็คเกจ ที่ได้เผยแพร่รายละเอียดไว้ก่อนหน้านี้ ได้แก่ “เที่ยวปันสุข” กับ “เราไปเที่ยวกัน” เข้าไว้ด้วยกัน

ผู้ประกอบการ เช่น ร้านอาหาร และโรงแรม จะสามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ ก่อนที่ระบบจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเริ่มลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ 15 ก.ค. เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com (ยังไม่เปิดให้บริการ) และ/หรือ แอปพลิเคชั่น เป๋าตุง ของธนาคารกรุงไทย

เงื่อนไข “เราเที่ยวด้วยกัน”

1. รองโฆษกฯ ระบุว่า เมื่อผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ์แล้ว กระทรวงการคลังจะโอนจ่ายเงินสนับสนุนให้กับโรงแรมในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน

2. สนับสนุนการเดินทาง ค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว จะได้รับเงินสนับสนุนค่าเดินทางร้อยละ 40 ของค่าใช้จ่าย แต่ไม่เกินวันละ 600 บาท ตามจำนวนคืนที่เข้าพักจริงผ่าน App เป๋าตัง

3. สำหรับผู้จองที่พักเดินทางโดยเครื่องบินจะได้รับเงินสนับสนุนร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 1,000 บาท/บัตรโดยสาร 1 ที่นั่ง และการจองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิ์โดยสารจำนวนไม่เกิน 2 ใบ

แพ็กเกจ “กำลังใจ”

สำหรับแพ็กเกจ “กำลังใจ” ซึ่งเป็นแพ็กเกจสำหรับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ราว 1.2 ล้านคน จะสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เช่นเดียวกัน

จากการเปิดเผยเบื้องต้น แพ็กเกจ “กำลังใจ” จะมอบสิทธิ์ท่องเที่ยวฟรี 100% โดยต้องใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวในระบบที่มีจำนวนกว่า 13,000 ราย ในราคานำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท รับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ