แอร์เอเชีย ผุดโปรขาย “ตั๋วเครื่องบินบุฟเฟต์” เปิดจองออนไลน์

แอร์เอเชีย ผุดโปรขาย
File Photo by DIBYANGSHU SARKAR / AFP

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดตัว “ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย” (AirAsia Unlimited Pass) เป็นครั้งเเรก ราคาเพียง 2,999 บาท ในจำนวนจำกัด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกภูมิภาค สำหรับการเดินทางในประเทศไทยแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ยกเว้นช่วงเวลาที่มีอัตราการเดินทางสูง เช่น วันหยุดยาว วันหยุดนักขัตฤกษ์

สำหรับการเดินทางทุกเส้นทางภายในประเทศ เริ่มจัดจำหน่าย 29 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2563 ระยะเวลาแลกเที่ยวบิน ตั้งเเต่ 29 มิถุนายน – 26 พฤศจิกายน 2563 เพื่อเดินทางตั้งเเต่ 20 กรกฎาคม – 17 ธันวาคม 2563 พร้อมตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนร่วมเดินทางอย่างมีสุขอนามัยที่ดีร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์เพื่อเดินทางสู่หลากหลายเส้นทาง เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ น่าน อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอีกมากมายกว่า 23 จุดหมายปลายทาง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจเเละการท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะแผนการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้จ่ายภายในประเทศที่ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ เราจึงต้องทำงานร่วมกับทั้งภาครัฐเเละเอกชนในการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างเต็มที่ ให้ทุกคนสามารถเดินทางได้สะดวก มั่นใจ ในราคาที่คุ้มค่า แอร์เอเชียจึงริเริ่มตั๋วบินบุฟเฟ่ต์ สำหรับเส้นทางภายในประเทศขึ้นเป็นครั้งเเรก เพื่อกระตุ้นการเดินทางเเละใช้จ่ายในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 นี้

“เราคาดหวังให้ตั๋วบินบุฟเฟต์สร้างโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศไทย ด้วยการสร้างความต้องการในการเดินทางในประเทศได้ง่ายเเละบ่อยขึ้น และมีการกระจายรายได้ตั้งเเต่ชุมชน ภูมิภาค จนถึงระดับประเทศ เพื่อให้เราผ่านสถานการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันได้อย่างดีที่สุด” ผู้บริหารจากสายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าว

ตั๋วบุฟเฟ่ต์ 2,999 บาท แอร์ เอเชีย ในประเทศ

ขั้นตอนการซื้อตั๋วบินบุฟเฟต์ของเเอร์เอเชีย

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ airasia.com/deals หรือแอร์เอเชีย โมบายเเอพ
  • เลือกเมนู Deals กรอกอีเมลเเละรหัสผ่านสมาชิก BIG เพื่อเข้าสู่ระบบ
  • คลิกที่เเบนเนอร์ “ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย (ดีลบินทั่วไทยไม่อั้น)”
  • เพื่ออ่านข้อเสนอ
  • อ่านข้อเสนอเเละเงื่อนไขต่างๆ
  • คลิกซื้อตั๋วบินบุฟเฟ่ต์กับแอร์เอเชีย

ขั้นตอนการซื้อตั๋วบินบุฟเฟต์ของเเอร์เอเชีย

สำหรับขั้นตอนการเเลกเที่ยวบิน

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ airasia.com/deals หรือแอร์เอเชีย โมบายเเอพ
  • เลือกเมนู Deals กรอกอีเมลเเละรหัสผ่านสมาชิก BIG คลิกเมนู “ดีลที่คุณซื้อ”
  • จากนั้นเลือก “ตรวจสอบ”
  • คลิก “ใช้เลย” เพื่อค้นหาเที่ยวบิน
  • ค้นหาเเละเลือกเที่ยวบินที่มีสัญลักษณ์ “ส่วนลด100%” ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ใช้ได้กับดีลนี้
  • ดำเนินการชำระเงินค่าภาษีสนามบินหรือบริการเสริมอื่น ๆ
แลกเที่ยวบิน แอร์เอเชีย
File Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกับแอร์เอเชีย สามารถมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มข้นในทุกเที่ยวบิน ซึ่งเป็นไปตามที่สำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทยกำหนด อาทิ การสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การงดให้บริการอาหารเเละเครื่องดื่มในเที่ยวบิน มาตรการตรวจวัดอุณหภูมิเเละคัดกรองผู้โดยสาร รวมทั้งการสนับสนุนให้ทุกคนเช็คอินออนไลน์ด้วยตนเองล่วงหน้า หรือเช็คอินที่ตู้คิออสในระบบไร้การสัมผัสที่สนามบิน ทั้งนี้ขั้นตอนต่างๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมให้บริการอย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ซึ่งขอให้ทุกคนเชื่อมั่น พร้อมช่วยกันเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ์การจองและการเดินทางตามงานของข่าวสดระบุว่า ผู้ซื้อจะต้องเป็นสมาชิก BIG อายุ 12 ปีขึ้นไป จำนวนจำกัด 100,000 ราย เดินทางระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 17 ธันวาคม 2563 ต้องเลือกเที่ยวบินล่วงหน้า 21 วันก่อนเดินทาง ก่อน 26 พฤษศจิกายน 2563 รวมไปถึงชื่อสมาชิกและผู้เดินทางจะต้องตรงกัน หากจองแล้วไม่เดินทางเกิน 3 ครั้ง ดีลนี้จะสิ้นสุดทันที