ททท.ผนึก 6 สายการบิน ดึงแอร์โฮสเตสเป็นอินฟลูฯ โปรโมตเที่ยวไทย

ททท.ร่วมมือ 6 สายการบินในประเทศ ดึงแอร์โฮสเตสเป็นไมโครอินฟลูเอนเซอร์ แข่งขันโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ทีมที่ชนะรับรางวัลสูงสุด 150,000 บาท หวังกระตุ้นฟอลโลเวอร์ออกเดินทาง พร้อมส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

วันที่ 4 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และปลุกกระแสท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า โครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” จะช่วยนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลาย ใกล้ชิดมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น พร้อมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) รักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืน

โครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ดำเนินงานระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 โดยจะประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และยกระดับมุมมองการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านกลุ่ม Micro Influencer คือ บุคลากรพนักงานสายการบินที่มีวิถีการเดินทางในมุมมองที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มิตรภาพและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น

รวมถึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไทย ได้อย่างน่าสนใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย กว้างขวางและยั่งยืน

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นบุคลากร/พนักงานสายการบินในประเทศ แข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน โดยอย่างน้อย 1 คนในทีม ต้องคงสถานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ และมีจำนวนผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของสมาชิกในทีมทุกช่องทางรวมกัน ไม่ต่ำกว่า 3,000 ผู้ติดตาม/ทีม

นอกจากนี้ ผู้สมัครจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมย่อย Workshop Bootcamp ออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยว ร้อยเรียงนำเสนอ 20 เส้นทางการท่องเที่ยว จากนั้นลงพื้นที่เพื่อผลิตเนื้อหาและสื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง ชิงรางวัล 2 ประเภท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 400,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน 2565 สามารถติดตามรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ www.นางฟ้าพาเที่ยว.com