นกแอร์ จับมือขาใหญ่บริษัททัวร์ ฟื้นเที่ยวบินสู่ “เบตง” 29 เมษายนนี้

สายการบินนกแอร์

“นกแอร์” รุกเซ็นเอ็มโอยูร่วม 3 บริษัททัวร์ “แตงโมทัวร์-ซี.ซี.ที.กรุ๊ป-สมาคมสธทท.” ฟื้นบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง 29 เมษายนนี้ “ธนพล ชีวรัตนพร” เจ้าของแตงโมทัวร์ เผย 3 เดือนแรกนี้พร้อมให้บริการเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ต

วันที่ 10 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ประกาศได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 วัน สายการบินนกแอร์ได้ปิดระบบการจองบัตรโดยสาร เนื่องจากการรายได้ไม่คุ้มกับต้นทุนการดำเนินงาน กำหนดราคาบัตรโดยสารที่สูงเกินไป ทำให้ไม่ได้รับการตอบรับตามที่คาดการณ์ไว้

นกแอร์ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) บินสู่เบตง จ.ยะลา

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาสายการบินนกแอร์ได้เซ็นบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับบริษัททัวร์รายใหญ่ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย บริษัท แตงโมทัวร์ จำกัด บริษัท ซี.ซี.ที. กรุ๊ป และสมาคมสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) เพื่อฟื้นเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-เบตง (ยะลา) อีกครั้งในรูปแบบเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล์ต โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565นี้เป็นต้นไป

นายธนพล ชีวรัตนพร ประธานและเจ้าของบริษัท แตงโมทัวร์ จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ดังกล่าว มีนายวิชิต ประกอบโกศล ประธานกลุ่มบริษัท ซี.ซี.ที. กรุ๊ป ผู้ประกอบการทัวร์รายใหญ่เป็นผู้ลงนามร่วมกับสายการบินนกแอร์ โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้สนับสนุน

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากอีกหลายหน่วยงาน อาทิ ท่าอากาศยานเบตง, เทศบาลเบตง, ผู้ประกอบการทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า ฯลฯ รวมถึงภาคเอกชนในเบตงที่อยากเห็นท่าอากาศยานเบตงกลับมาใช้งานอีกครั้ง

นายธนพลกล่าวว่า นอกจากเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง สายการบินยังมีแผนให้บริการเส้นทางสู่ทั้ง 4 จังหวัดภาคใต้ด้วย อาทิ เบตง-ยะลา, เบตง-ปัตตานี, เบตง-หาดใหญ่ โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุน ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกนี้รูปแบบการให้บริการจะเป็นให้บริษัททัวร์เช่าเหมาลำ จำนวน 60 ที่นั่ง ที่นั่งที่เหลือสายการบินนกแอร์จะนำไปจำหน่ายเองอีกส่วนหนึ่งด้วย

โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ได้แก่ วันศุกร์, อาทิตย์ และอังคาร ซึ่งขณะนี้บริษัทนำเที่ยวต่างๆ เริ่มทำการตลาดแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับการตอบที่ดีเช่นกัน