ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัว “Skyfun.travel” จัดโปรลดสูงสุด 70%

ปิ่นยศ พิบูลสงคราม
ปิ่นยศ พิบูลสงคราม

ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัว “Skyfun.travel” OTA น้องใหม่ เสริมพอร์ทสายการบิน ตั้งเป้าก้าวสู่เบอร์ 3 แพลตฟอร์มจองการท่องเที่ยวของไทยใน 3 ปี พร้อมจัดโปรลดสูงสุด 70% เล่นเกมรับรางวัลมูลค่าสูงสุด 5,000 บาท

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกายฟัน จำกัด และผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาคการท่องเที่ยวไทยได้ประสบวิกฤติอย่างหนัก แต่เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จึงเริ่มเห็นสัญญาณภาคการท่องเที่ยวไทยที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น

โดยสัญญาณหนึ่งที่น่าจับตา คือ สายการบินมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เฉลี่ยอยู่ที่ 85% เส้นทางบินระหว่างประเทศภูมิภาค เช่น สิงคโปร์ ดานัง ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

นายปิ่นยศ กล่าวว่า บริษัทฯ จึงใช้โอกาสที่การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว เปิดตัวแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้ชื่อว่า Skyfun.travel ขึ้น ทำหน้าที่เป็น Online travel Agent ให้บริการสำรองที่นั่งสายการบิน จองห้องพัก แพ็กเกจท่องเที่ยว

ปัจจุบัน Skyfun.travel มีพันธมิตรสายการบินอยู่จำนวน 20 แห่ง ครอบคลุม 200 เส้นทางบิน โรงแรม 30 แห่ง และเตรียมขยายเป็น 2,000 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าว ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ แพ็กเกจการท่องเที่ยวได้รับการออกแบบให้เหมาะกับลูกค้าชาวไทย เช่น แพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมฟังธรรม แพ็กเกจสายมู ฯลฯ รวมถึงมีบริการให้คำปรึกษาผ่านช่องทางไลน์ Facebook Messenger, Instagram, Twitter โดยจะมีพนักงานให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 – 22.00 น. ทุกวัน

“แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยเสริมพอร์ทของสายการบินไทยเวียตเจ็ท และในช่วงแรกของการเปิดตัว บริษัทฯ มุ่งเจาะกลุ่มฐานลูกค้าในประเทศก่อน จากนั้นอาจขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดอาเซียน พร้อมตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาด OTA อันดับที่ 3 ของไทย ในเวลา 3 ปี” นายปิ่นยศ กล่าว

นายปิ่นยศ กล่าวต่อว่า ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ บริษัทฯ วางแผนเปิดแพลตฟอร์ม Skyfun.travel ในรูปแบบของแอปพลิเคชั่น รวมถึงตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานรายใหม่เพิ่มขึ้น 200,000 ราย/เดือน มีผู้เข้าชมแพลตฟอร์มจำนวน 10 ล้านครั้ง/เดือน และในปี 2565 นี้ คาดว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทราว 200-300 ล้านบาท

ในโอกาสนี้ แพลตฟอร์ม skyfun.travel ยังได้จัดโปรโมชั่น ลดสูงสุด 70% โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น แพ็กเกจขึ้นบอนลูนชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในราคา 2,900 บาท หรือทัวร์เต็มวันบานาฮิลล์และโกลเดนบริดจ์ ประเทศเวียดนาม ราคา 900 บาท

ผู้สนใจยังสามารถเล่นเกมเพื่อลุ้นรับรางวัลสูงสุดมูลค่า 5,000 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน กิจกรรม โรงแรม หรือแพ็กเกจท่องเที่ยว โดยสามารถเพิ่มเพื่อนผ่านไลน์ @Skyfuntravel ทั้งนี้ นโยบายเป็นไปตามข้อกำหนดของบริษัท