“แมท ภีรนีย์” น้ำตาคลอขอโทษแฟนละคร บอกได้บทเรียนแล้ว

แมท ภีรนีย์ ลดดีกรีความมั่น น้ำตาคลอขอโทษแฟนละครบอกได้บทเรียนแล้ว

ไปร่วมงาน Cartier Precious Garage ซึ่งจัดขึ้นที่โกดัง ถนนเกษมราษฎร์ ย่านคลองเตย ในวันนี้ ( 25 มกราคม) แล้วแมท ภีรนีย์ ก็เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นจากกรณีความสัมพันธ์กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ว่า ความจริงไม่อยากพูดอะไรอีก ไม่รู้ว่าพูดแล้วจะดีหรือไม่ดี เพราะบางคนก็แนะนำให้อยู่นิ่งๆ จะได้ไม่กวนน้ำให้ขุ่น แต่บางคนก็บอกว่าทำไมไม่แก้ข่าวในเรื่องที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีคิดว่าหลายๆคนคงอยากฟังจากปากเธอเอง

ทั้งนี้แมทยอมรับว่า กับเรื่องที่เกิดขึ้นเธอก็รู้สึกอะไรหลายๆอย่าง แต่ที่สำคัญที่สุดคือรู้สึกเสียใจที่คนรอบตัวได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ตนให้สัมภาษณ์ไป

แมทยังบอกด้วยว่า คนเราทุกคนไม่มีใครอยากทำอะไรที่ผิดพลาด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่พูดไปก่อนหน้านี้ตนก็ต้องยอมรับผล อยากขอโทษคนที่รู้สึกโมโห ขณะเดียวกันก็อยากขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ รวมถึงคนที่ติและเตือน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและไม่สามารถอธิบายให้ทุกคนเข้าใจในรายละเอียด อย่างไรก็ดียืนยันว่าที่พูดไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร แค่อยากป้องกันตัวเองจากความเข้าใจผิด และอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทุกคนรู้ความจริง

“แต่ก็เรียนรู้แล้วว่ามันผิดที่ ผิดเวลา เราใจร้อนเกินไป ได้เรียนรู้ผลกระทบและข้อผิดพลาดนั้นแล้ว ตอนนี้ที่อยากจะขอทุกคนว่าถ้ามีอะไรโมโห ก็อยากให้ลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุด ไม่ใช่แมทโดนด่า แต่คนรอบข้างได้รับผลกระทบ ไม่อยากให้ไปด่า ไปว่าใครเลย โดเฉพาะคุณพ่อคุณแม่แมท ครอบครัวพี่สงกรานต์  พี่แอฟ และคนที่สำคัญที่สุดน้องปีใหม่” แมทพูดด้วยเสียงสั่นๆ และมีน้ำตาคลอ

“เราก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาเราทำตามขึ้นตอนได้ดีที่สุดนะ ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดศีลธรรม แต่สิ่งที่กระทบกระเทือนคือมันกระทบคนอื่น เลยอยากขอโทษทุกคนจากใจ”

แมทยังบอกด้วยว่า สำหรับตนเองแล้ว ทุกๆคนมีความสำคัญกับเธอมาก เพราะสำหรับนักแสดงถ้าไม่มีคนดูละครใครจะเห็นว่าเธอตั้งใจแสดงแค่ไหน คนที่ตำหนิหรือต่อว่า เธอก็รู้สึกเหมือนเขาเป็นพ่อแม่ที่กำลังดุเด็กที่กำลังทำผิดพลาด

“คนที่ว่ากล่าวตักเตือนมองเขาเป็นเหมือนญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ถ้าเขาไม่รักเขาคงไม่เตือน” แมทบอก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากแก้ไขอะไร ซึ่งแมทก็ว่า

“แมทเป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ ให้แมทได้เรียนรู้และรับผลกระทบแบบนี้ แมทจะได้จำ เจ็บแล้วจะได้จำ ไม่งั้นก็เป็นคนตรงมาก คิดอะไรก็จะพูดออกมา ซึ่งบางทีไม่พูดดีกว่า”

กับสงกรานต์นั้นแมทว่า ที่ผ่านมาให้กำลังใจกันตลอด ส่วนความสัมพันธ์จะเป็นอย่างไรต่อก็ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ส่วนกรณีที่นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ พ่อของสงกรานต์กดไลค์คนที่คอมเม้นท์ตำหนิตนนั้น แมทบอกว่านายไพวงษ์ได้โทรศัพท์มาอธิบาย ซึ่งก็เข้าใจกันดี ไม่มีอะไร

เรื่องที่มีข่าวว่าแฟนๆไม่พอใจและอยากให้ผู้จัดละครอรุโณชา ภาณุพันธุ์ เปลี่ยนตัวนางเอกละครเรื่อง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” จากตนเป็นคนอื่นนั้น แมทก็ว่าถ้าตนมีเงินเยอะๆ ก็จะเอาเงินไปให้ผู้จัด แต่ก็เป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้เธอยังว่าละครเรื่องนี้สนุกมาก อยากให้ดูกัน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์