อุบัติเหตุเดียว รถชนกันระนาว 200 คัน กองพะเนินถนนเมืองเจิ้งโจว

รถชนกันระนาว 200 คัน
Stringer/AFP/Getty Images

เป็นภาพไวรัลน่าตกตะลึง เมื่อรถชนระนาวกว่า 200 คัน ที่เมืองเจิ้งโจวของจีน สาเหตุหมอกจัด ทัศนวิสัยเลวร้าย

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานถึงภาพไวรัลที่เป็นอุบัติเหตุรถชนกันระนาวถึงกว่า 200 คัน ที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

รถชนกันระนาว 200 คัน
Stringer/AFP/Getty Images

หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทมส์ สื่อของรัฐรายงานว่า เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 28 ธ.ค. สาเหตุเกิดจากหมอกลงจัดทำให้รถชนกันระเนระนาดบนสะพานข้ามแม่น้ำเหลือง มีทั้งรถยนต์ รถขนสินค้า รถบรรทุก รถกระบะ และอื่น ๆ

ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นหมอกหนาปกคลุมสะพาน คลิปหนึ่งเผยให้เห็นรถบรรทุกคันหนึ่งไถลไปชนกับรถขนาดเล็กอีกหลายคัน และได้ยินเสียงไซเรนดังมาแต่ไกล

 

คนขับรถและผู้โดยสารหลายคนติดอยู่ในรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยจราจรและสาธารณสุขระดมกำลังช่วยเหลือ

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งกล่าวว่า รถชนกันยาวหลายกิโลเมตรเพราะถนนลื่นเนื่องจากหมอกหนา

เจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บางพื้นที่ทัศนวิสัยเหลือเพียง 200 เมตรเท่านั้น หลังจากรถชนกันระนาวหลายชั่วโมง ตำรวจยังประกาศห้ามไม่ให้รถยนต์ข้ามสะพานดังกล่าวเนื่องจากยังมีหมอกจัด

ตำรวจจราจรโพสต์ในเว่ยโป๋ หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีน ว่าฤดูหนาว อุณหภูมิลดลงและมักเกิดหมอกหนา ขอให้ผู้ใช้รถชะลอความเร็ว เปิดไฟรถ และออกจากพื้นที่อันตรายให้เร็วที่สุด

ส่วนทางยกระดับเชื่อมระหว่างเมืองเจิ้งโจวและซินเซียงต้องปิดชั่วคราวระหว่างการกู้ภัยและเปิดให้สัญจรได้อีกครั้งในช่วงบ่าย

………

รถชนไฟลุกในอุโมงค์ทางด่วน ใกล้กรุงโซล เกาหลีดับหมู่ 45 คันไหม้ด้วย