UNWTO เผยท่องเที่ยวโลกครึ่งปีแรกโต 6.4% แกร่งสุดรอบ 7 ปี!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดับเบิลยูทีโอ) เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาว่า จำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 นี้ ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 6.4 เปอร์เซ็นต์ หรือมีจำนวนที่เดินทางท่องเที่ยวในที่ต่างๆทั่วโลกมากถึง 598 ล้านคน และยังมีจำนวนมากกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วราว 36 ล้านคน นับเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ประเมินเป็นรอบครึ่งปีในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาหรือนับจากปี 2553

ยูเอ็นดับเบิลยูทีโอชี้ว่าปัจจัยที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพิ่มขึ้นมาจากความเชื่อมั่นทางธุรกิจและความต้องการการเดินทางจากตลาดสำคัญ เช่นอังกฤษ จีน ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกาที่มีเพิ่มมากขึ้นด้วย

ยูเอ็นดับเบิลยูทีโอระบุว่า ภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนเป็นจุดหมายปลายทางที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้อย่างแข็งแกร่ง โดยพื้นที่ยุโรปตอนใต้และเมดิเตอร์เรเนียน มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไหลเวียนเข้ามาท่องเที่ยวมากถึง 12 เปอร์เซ็นต์ แอฟริกาเหนือ 16 เปอร์เซ็นต์ ตะวันออกกลาง 8.9 เปอร์เซ็นต์ ในยุโรปโดยรวมที่เป็นภูมิภาคที่ผู้คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุดเพิ่มขึ้น 7.7 เปอร์เซ็นต์ แอฟริกา 7.6 เปอร์เซ็นต์ ภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก 5.7 เปอร์เซ็นต์ ทวีปอเมริกา 3.0 เปอร์เซ็นต์

 

ที่มา   มติชนออนไลน์