นายกฯอังกฤษติดเชื้อ “โควิด-19”

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า วันนี้ (27 มีนาคม) สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ มีผลการทดสอบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ “โควิด-19”

แถลงการณ์โดยโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุว่า นายจอห์นสันได้เข้ารับการตรวจและพบเชื้อไวรัส โดยศาตราจารย์คริส วิตตี้ หัวหน้าเจ้าที่การแพทย์ของอังกฤษ (ซีเอ็มโอ) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการแพทย์ส่วนบุคคล แต่อาการของนายกฯ จอห์นสันยังคงไม่รุนแรง โดยเขาจะแยกตัวเองออกจากบุคคลอื่นภายในบ้านพักนายกรัฐมนตรีเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่ง และจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการนำรัฐบาลเพื่อจัดการกับวิกฤตไวรัสต่อไป

โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุด้วยว่า การทดสอบครั้งนี้เป็นดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) ที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี โดยผลการทดสอบพบว่าติดเชื้อ และนายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติตามคำแนะนด้วยการแยกตนเองออกจากผู้อื่นภายในบ้านพัก

โดยนายจอห์นสันระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา ผมมีอาการไม่รุนแรงและตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ขณะนี้ผมได้แยกตัวอออกจากบุคคลอื่น แต่จะยังคงบริหารรัฐบาลเพื่อต่อสู้กับไวรัสผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เราจะเอาชนะสิ่งนี้ไปด้วยกัน”

ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรพบผู้ติดเชื้อไวรัสมากกว่า 11,600 รายและผู้เสียชีวิต 578 รายแล้ว