บริษัทถุงยางอนามัยในจีนเร่งเพิ่มกำลังการผลิต รับมือถุงยางขาดแคลนทั่วโลก

ผู้ผลิตถุงยางอนามัยในจีนเร่งเพิ่มกำลังผลิต หลังทั่วโลกประสบปัญหาขาดแคลนถุงยางอนามัย

วันที่ 8 เม.ย. เอเอฟพี รายงานว่า องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เตือนถึงผลกระทบร้ายแรงที่โลกอาจต้องเผชิญ เนื่องจากถุงยางอนามัยขาดแคลน

คาเร็กซ์ ผู้ผลิตถุงยางคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 5 ของโลก ที่ประเทศมาเลเซีย ระบุว่า มาตรการล็อกดาวน์ของทางการมาเลเซีย ส่งผลกระทบต่อการผลิตถุงยางของบริษัท ลดลง 200 ล้านชิ้น ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน

ขณะที่ปริมาณการผลิตถุงยางทั่วโลก ลดลงเหลือราว ร้อยละ 50-60 ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะตั้งครรภ์ก่อนเวลาอันควร ส่งผลเสียร้ายแรงต่อสังคมในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ยังมีสัญญาณดีจากบรรดาผู้ผลิตถุงยางอนามัยในประเทศจีน ต้นตอของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สามารถควบคุมการระบาดได้ในระดับหนึ่งแล้ว และเพิ่งกลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้ง หลังทางการจีนยกเลิกมาตรการจำกัดเข้มงวดเพื่อหยุดยั้งไวรัสโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกมากกว่า 80,000 ราย

เอชบีเอ็ม โปรเทคชั่นส์ ผู้ผลิตถุงยางอนามัยในจีน ปีละมากกว่า 1 ล้านชิ้น เผยว่า การผลิตกลับมาสู่ระดับปกติแล้ว และบริษัทกำลังผลักดันแผนการที่ทำก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มจำนวนสายการผลิต 3 เท่า ภายในสิ้นปีนี้

ส่วน เซี่ยงไฮ้ หมิงปัง รับเบอร์ โปรดักต์ส ระบุว่า พร้อมเพิ่มการส่งออกถุงยางอนามัย ซึ่งปัจจุบันมีเพียงร้อยละ 10 ของการผลิต ในกรณีที่ตลาดทั่วโลกขาดแคลน

ข้อมูล ข่าวสดออนไลน์