เอมิเรตส์ โฆษณาทะลุฟ้า ส่ง A380 โฉบด้านหลังสาวบนตึกสูง 823 เมตร

เอมิเรตส์

โฆษณาธรรดาโลกไม่จำ สายการบินเอมิเรตส์ส่งสตั๊นต์วูแมน ขึ้นไปยืนเย้ยฟ้าท้าดินบนตึกสูงที่สุดในโลก แถมมีแอร์บัส a380 ลำสีสัน โฉบเข้ามาเป็นแบ็กกราวด์

วันที่ 19 มกราคม 2565 – กัลฟ์ บิสิเนส รายงานว่า สายการบินเอมิเรตส์ปล่อยเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาที่น่าฮือฮาตัวล่าสุด ที่มี นิโคล สมิธ-ลุดวิก สาวนักกระโดดร่ม และการแสดงผาดโผน สวมชุดเครื่องแบบพนักงาน ขึ้นไปยืนบนยอดแหลมของตึกเบิร์จคาลิฟา (บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ ) แลนด์มาร์กของดูไบ

สาวนิโคลถือป้ายโปรโมตงานเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ที่ยังคงจัดอยู่ในปี 2022 พร้อมมีเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลายสีสันสวยสด บินผ่านด้วยความเร็วต่ำ 145 น็อต ระยะความสูงเพียง 2,700 ฟุต (823 เมตร)

 

แม้ในภาพจะเห็นเครื่องบินบินอยู่ใกล้นิโคลซึ่งยืนอยู่บนยอดตึก แต่ความจริงเครื่องบินอยู่ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร

โฆษณาเชิญชวนชิ้นนี้ยังเผยให้เห็นความงามของนครดูไบจากมุมสูง เส้นขอบฟ้าและปิดท้ายด้วยภาพที่เครื่องบินบินผ่านอาคารโดม Al Wasl ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางงาน Expo 2020 Dubai

สายการบินเอมิเรตส์เผยว่าการบินด้วยความเร็วต่ำทำให้เครื่องบินบินวนรอบตึกเบิร์จคาลิฟาได้อย่างต่อเนื่องและบังคับรัศมีการบินได้โดยไม่ต้องวนออกนอกรัศมี ซึ่งการถ่ายทำนี้ เอ380 บินวนตึกเบิร์จคาลิฟา 11 รอบ เพื่อให้ได้ช็อตโฆษณาสวยถูกใจ

เอมิเรตส์

ด้านกัปตันเครื่องบินต้องฝึกฝนอยู่หลายครั้งในห้องจำลองการบินของเอ 380 เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้มุมมองที่หวังไว้และทดสอบทุกอย่างก่อนเริ่มปฏิบัติจริง

นอกจากนี้ การฝึกซ้อมในห้องจำลองการบินยังช่วยให้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือถึงแผนการบินและการถ่ายทำเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะทำงานอย่างปลอดภัย รวมทั้ง ประสานงานกับหอควบคุมจราจรทางอากาศ ดูไบ เพื่อไม่ให้อากาศยานลำอื่นบินผ่านพื้นที่หวงห้ามชั่วคราว

แคมเปญโฆษณานี้จะเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ ทั่วโลก 12 ภาษา ทั้งทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ สื่อโซเชียล และสื่อดิจิทัลมีเดีย เป็นส่วนหนึ่งของงบโฆษณางานเอ็กซ์โป 20 ล้านดอลลาร์ หรือราว 660 ล้านบาท

เกาหลีใต้โชว์ร่ายรำในงานเอ็กซ์โป / South Korean dancers perform during an official ceremony at Dubai Expo 2020, in Dubai, United Arab Emirates, Sunday, Jan. 16, 2022. (AP Photo/Kamran Jebreili)

ระหว่างการวางแผน ต้องระดมทีมงานจากหลายฝ่าย ได้แก่ กัปตันสายการบิน ทีมปฏิบัติการการบิน ผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศ กัปตันเฮลิคอปเตอร์ ทีมถ่ายทำและทีมบังคับโดรน ฝ่ายการตลาดสายการบินเอมิเรตส์ ทีมจากอีมาร์ ทีมกำกับดูแลและสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้องทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อหารือและขบคิดรายละเอียดต่างๆ

รวมถึง ภารกิจ แผนการบิน การประเมินความเสี่ยง การคำนวณการจราจรทางอากาศ พื้นที่ที่เครื่องบินจะบินผ่าน ตลอดจนการวัดลมและสภาพอากาศที่อาจเกิดขึ้นเพื่อให้ได้รับการอนุมัติ

เซอร์ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์กล่าวว่าขณะนี้มาถึงครึ่งทางของการวางแผนประชาสัมพันธ์ทั้งหมด 6 เดือนแล้ว แต่ยังมีความตื่นเต้นและจะต้องเดินหน้าต่อไปสู่งาน Expo 2020 Dubai เพื่อให้ผู้คนมาสัมผัสประสบการณ์งานแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

เอมิเรตส์
ดอกไม้ไฟที่งานเอ็กซ์โป เมื่อวันปีใหม่ / Fireworks explode at Expo 2020 Dubai to mark New Year in Dubai, United Arab Emirates, January 1, 2022. Expo 2020/Christopher Pike/Handout via REUTERS

สายการบินเอมิเรตส์เป็นพันธมิตรระดับพรีเมียร์ และยังเป็นสายการบินอย่างเป็นทางการของงาน Expo จึงช่วยประชาสัมพันธ์งาน Expo 2020 Dubai ไว้ข้างลำเครื่องบิน รุ่น เอ 380 จำนวน 3 ลำ

ลำสีน้ำเงินที่ดูโดดเด่นจะร่วมกับฝูงบินพิเศษอีก 40 ลำเพื่อส่งเสริมงาน Expo ซึ่งจะบินไปยังจุดหมายปลายทาง 130 แห่งทั่วโลกที่เป็นเครือข่ายของสายการบินเอมิเรตส์มาตั้งแต่ปี 2561

การขึ้นไปยอดตึกเบิร์จคาลิฟาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของสายการบินเอมิเรตส์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ หลังจากเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว ครั้งนั้น นิโคลขึ้นไปยืนบนยอดตึกสูงที่สุดในโลกพร้อมกับชูป้ายปลดยูเออี ออกจากบัญชีถูกแบนของอังฤษ

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เคยถูกห้ามเข้าสหราชอาณาจักร เนื่องจากมีความเสี่ยงของโควิดสูง ก่อนปรับจากสีแดงเป็นระดับสีเหลือง คือ เข้าสหราชอาณาจักรได้แต่กักตัวเอง 10 วัน และตรวจเชื้อในวันที่ 2 และ 8 หลังเข้าสหราชอาณาจักร

…….

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


เอมิเรตส์อัดแคมเปญรับปีเสือ ลัดฟ้าสู่ยุโรปเริ่ม 18,999