Binance จับมือ YG ต้นสังกัด Blackpink พัฒนา NFT-Metaverse

Binance จับมือ YG

ไบแนนซ์ ประกาศร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัด Blackpink พัฒนา NFT-Metaverse

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 สื่อต่างประเทศรายงานว่า “ไบแนนซ์” เอ็กเชนจ์สินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ประกาศความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับ “วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์” (วายจี) หนึ่งในสื่อบันเทิงชั้นนำของเกาหลีใต้ เพื่อพัฒนาโครงการบล็อกเชนต่าง ๆ รวมถึง NFT โดยไบแนนซ์จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม NFT และเทคโนโลยี ขณะที่วายจีจะเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์และเกม NFT

ทั้งสองบริษัทยังวางแผนที่จะพัฒนาเกมบน “ไบแนนซ์ สมาร์ต เชน” โดยร่วมมือกันสร้างเมตาเวิร์ส และแสวงหาโอกาสจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เพื่อพัฒนาประสบการณ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแฟน ๆ อีกด้วย

คาดว่าความร่วมมือระหว่างไบแนนซ์และวายจี จะช่วยเสริมการทำงานของทั้งสองบริษัท โดยในฝั่งของวายจีมีศิลปินเคป็อปที่มีชื่อเสียงระดับโลกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Big Bang, Blackpink, Winner, iKon, AKMU และ Treasure

นอกจากนี้ วายจียังมีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึง NFTs โดยใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท ซึ่งมีอยู่ในหลากหลายสาขาธุรกิจ

NFT ซึ่งย่อมาจาก non-fungible token เป็นหนึ่งในโทเค็นดิจิทัลที่ช่วยให้ศิลปินสามารถแชร์คอนเทนต์ของตัวเองในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร การเติบโตของ NFT กำลังปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงในกระบวนทัศน์ทางดนตรี และอุตสาหกรรมเคป็อบ ด้วยการให้บริการที่มากกว่าจุดประสงค์เพื่อการบริโภคของแฟน ๆ

เคป็อบสามารถดึงดูดแฟน ๆ นับล้านทั่วโลก คาดว่าการประกาศความร่วมมือกับไบแนนซ์จะทำให้วายจีสามารถเพิ่มการเติบโตในตลาด NFT ได้อย่างจริงจังมากขึ้น