เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในวันที่ท้าทายสติอารมณ์และความอดทนของจิตใจ ถ้าท่านผ่านวันนี้ไปได้โดยไม่โกรธผู้ที่กระทำความผิด ท่านก็จะชนะใจตนเองรวมทั้งท่านควรงดฆ่าสัตว์ทั้งหลายด้วย จะมีโชคดีในเรื่องการเงินและการติดต่อกับบุคคลอื่น ควรดูแลสตรีผู้สูงอายุที่เป็นญาติหรืออยู่ในบ้านเดียวกัน ควรระวังอย่าให้มีการก่อไฟใกล้บ้าน ท่านที่ยังโสดจะพบแฟน ผู้ที่มีแฟนแล้วจะได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรสอย่างเกินความคาดหมาย ไม่ควรเก็บเอาคำติฉินนินทาของผู้อื่นมาเป็นอารมณ์ การเดินทางไม่มีเรื่องยุ่งยากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากจะมีบางสิ่งบางอย่างหายในขณะเดินทาง บริวารนำข่าวดีมาบอก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ จากผู้ใหญ่ ซึ่งเขาอาจจะเห็นเป็นของดีและสำคัญสำหรับท่านก็ได้ ตอนสายๆ อาจมีการเดินทางในวันใดวันหนึ่ง ซึ่งท่านไม่สู้เต็มใจนัก ท่านอาจจะถูกเพื่อนบ้านติฉินนินทาโดยไม่มีสาระ การโต้เถียงใดๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้เป็นเรื่องไร้สาระทั้งสิ้น ท่านที่ยังโสด ผู้ใหญ่จะดำริเห็นการแต่งงานของท่านในเร็วๆ นี้ การติดต่อกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงไม่มีผลดี ไม่ควรพาเด็กๆ ไปเที่ยวในหมู่ชนจำนวนมาก การติดต่อกับผู้ใหญ่ในทางการงานเป็นผลดีแก่ตัวท่าน กิจการงานได้รับความช่วยเหลือจากพวกพ้องเป็นอันดี ท่านจะเป็นผู้รักษาระเบียบวินัยได้อย่างเคร่งครัด และผู้ใหญ่พอใจ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันค่อนข้างสูง เพื่อนฝูงไปมาหาสู่เป็นอันมาก การเลี้ยงรับรองเพื่อนเป็นไปอย่างโอ่อ่าหรูหรา ไม่มีการคำนึงถึงต้นทุนกำไร เกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นที่ไหนไม่ควรไปดู วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้เป็นวันที่ท่านควรถือศีลฟังธรรม งดการตอบโต้ใดๆ กับผู้อื่น กิจการสิ่งใดที่ท่านทิ้งระยะไว้นานๆ จะล้มเลิกไปโดยปริยาย ควรทำงานด้วยความกระปรี้กระเปร่าสดชื่น อุปสรรคต่างๆ ที่ไม่เคยเกิดจะมาเกิดแก่ท่านในระยะนี้ แต่ท่านก็เอาชนะได้ กิจการงานจากทางไกลให้ผลดีโดยตลอด ผู้ใหญ่อำนวยโชคให้แก่ท่านโดยไม่ฟังเสียงผู้อื่น ญาติมิตรผู้สูงอายุที่อยู่ห่างไกลจะเจ็บไข้แต่จะรักษาหายได้โดยเร็ว

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโชคลาภการเงินเล็กๆ น้อยๆ ได้รับความพอใจในไมตรีจิตมิตรภาพของญาติมิตร ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับข้อโต้แย้งของผู้อื่นในเรื่องการเงิน บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง เพื่อนบ้านมักเกิดการทะเลาะวิวาทกัน บริวารของเพื่อนบ้านได้รับความรุ่งเรืองทางการศึกษา การนำสิ่งของมีค่าไว้ห่างไกลจากสายตาท่านอาจจะหายได้ มีผู้แนะนำให้ท่านริเริ่มกิจการงานใหม่ๆ โดยต้องลงทุนเองควรคิดให้รอบคอบก่อน ได้รับข่าวหรือเอกสารหนังสือที่มีคุณค่าในทางการงาน จะได้ลาภจากทางไกล บริวารที่มีจิตใจเข้มแข็งกล้าหาญจะช่วยงานของท่านอย่างเต็มกำลัง ท่านจะให้รางวัลแก่คนพวกนี้โดยทั่วกัน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีรายจ่ายสูงอย่างคาดไม่ถึง บริวารที่ท่านเมตตาว่าเข้มแข็งและซื่อสัตย์สุจริตจะเดือดร้อนเรื่องการเงินมากู้ยืมท่าน แต่ท่านอาจจะไม่ช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น จันทร์เต็มดวงเล็งอาทิตย์ถึง 9 กุมภาพันธ์ ดีเฉพาะการทำบุญให้ทานเท่านั้น การหวังผลตอบแทนใดๆ ไม่ได้รับประโยชน์ ท่านช่วยเหลือใครด้วยเรื่องใดๆ ก็ตาม ไม่ควรกลับไปถามเรื่องเก่าๆ เหล่านั้นอีก ควรลืมไปเสีย เพราะฟังเป็นการทวงบุญคุณได้ ผู้ใหญ่สนใจในความเป็นอยู่ของท่าน ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีพฤติกรรมค่อนข้างทารุณ ท่านไม่ควรตีหรือฉุดกระชากสัตว์เลี้ยงรุนแรง เพราะอาจมีผู้อื่นทำให้ท่านยุ่งยากในเรื่องนี้ มีผู้ชักชวนท่านทำสิ่งที่ไม่ดีหรือบาป

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะใช้จ่ายเงินก้อนหนึ่งด้วยความไม่พอใจ มีผู้บอกท่านว่าเงินก้อนนั้นเป็นการลงทุนแต่ท่านไม่เชื่อ ญาติมิตรจะให้คำปรึกษาหารือแก่ท่าน ถ้าท่านฟังคำแนะนำจากญาติมิตรก็จะไม่มีการสูญเสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนที่มียศถาบรรดาศักดิ์จะช่วยเหลือในเรื่องการเงินและการงาน เพื่อนบ้านมีการสับสนอลหม่านในการโยกย้ายถิ่นฐาน ยังไม่ควรมีการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างที่ท่านเห็นว่าเก่าคร่ำคร่าหรือทรุดโทรมเต็มที ไม่ควรยืมพาหนะของผู้อื่นมาใช้ จะได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ หรือถ้อยคำยกย่องต่างๆ พี่น้องบางคนของท่านจะเดินทางไกล และเมื่อกลับมาจะซื้อของมาให้ด้วย มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยตามวาสนา

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอยู่ในโอกาสที่จะมีโชคดีหลายเรื่อง บริวารไม่อยู่ในโอวาท ท่านที่ยังโสดจะพบความรัก การเงินและความคิดอ่านต่างๆ ฝืดเคือง การแสดงความคิดเห็นไม่ค่อยมีผู้ยอมรับ แต่มีผู้นำไปประพฤติตามเป็นอันมาก ได้รับชัยชนะจากศัตรูคู่แข่งขัน สิ่งของที่ท่านคิดขึ้นและนำออกวางตลาดได้รับความนิยมจากประชาชน การเที่ยวเตร่ในระหว่างญาติมิตรทำให้ได้พบความรัก มีผู้แสดงตนเป็นศัตรูอย่างออกหน้าออกตา ถ้าท่านไม่แสดงตอบและอยู่ในความสงบเขาก็จะเงียบเสียงไปเอง ท่านจะติดต่อใกล้ชิดกับผู้มีคุณธรรมสูงหรือผู้ควรเคารพนับถือ ไม่ควรริเริ่มทำสินค้าหนักๆ ออกจำหน่าย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะเด่นในสังคมและหมู่ญาติมิตร จะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด จะมีญาติมิตรไปมาหาสู่ที่บ้านท่านเป็นอันมาก จะได้สิ่งที่เป็นลาภโดยตรง ของหายจะได้คืนโดยไม่บุบสลาย มีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกล แต่ท่านไม่ไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเครื่องประดับต่างๆ ที่มีราคาและได้ลาภอันเป็นสิ่งของที่ต้องแบกหาม มีผู้ชวนไปทำงานที่อื่นโดยจะให้ผลประโยชน์สูงขึ้นแต่ท่านไม่ไป ถ้ามีการสอบต่างๆ ที่ไม่ใช่การสอบเลื่อนชั้น ท่านจะสอบได้ ท่านที่ทำงานประเภทยื่นซองประมูล จะถูกครหานินทาว่ามีการเล่นเส้นเล่นสาย ท่านไม่ควรว่ายน้ำระยะไกล

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีความพยายามสูง ถ้าท่านจะรักใครชอบใครจะเดินทางไปหาโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ท่านควรระมัดระวังที่จะมีบุคคลอื่นเข้ามาสอดแทรกความรัก จะถึงคราวสูญเสียเพราะบุคคลบางคน ควรระมัดระวังพฤติกรรมของท่านอย่าให้มีการทำประเจิดประเจ้อ ควรรอบคอบระมัดระวังเกี่ยวแก่หนี้สินแม้เพียงเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม เพราะถ้าท่านมีหนี้ เจ้าหนี้จะทวงโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น การดื่มสุราและเล่นการพนันเป็นการเสียหายของท่าน การหวังลาภในที่ห่างไกลไม่สำเร็จ พวกผู้ร้ายจะแก่งแย่งชิงชิงดีกันเอง การหวังผลประโยชน์ที่ยังอยู่ในมือผู้อื่นจะได้ด้วยความลำบากยากเย็น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีตำแหน่งในทางการงานสูงขึ้น ถ้าจะมีการสอบแข่งขันหรือคัดเลือกเข้าทำงาน ท่านเป็นผู้ที่มีโอกาสดีอย่างยิ่ง แต่การวิ่งเต้นหาผู้ช่วยเหลือเข้าทำงานไม่ควรทำเพราะจะถูกต้ม ผู้ใหญ่จะให้เงินสดก้อนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือให้ท่านได้รับความสะดวก ถ้ามีการเดินทางไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม ได้รับความสำเร็จพอสมควร ไม่ควรนำยารักษาโรคที่ท่านใช้เหลือแล้วมาให้ผู้อื่นใช้ต่อ การเลี้ยงสัตว์โดยไม่ระมัดระวังทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เพราะจะไปกัดผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ญาติมิตรจะวิวาทกันเองด้วยเรื่องหึงหวงหรือริษยากัน การนำเรื่องไปฟ้องพี่ป้าน้าอาญาติผู้ใหญ่เรื่องอาจบานปลายต่อไป มีการแก่งแย่งตำแหน่งหน้าที่การงาน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีโอกาสดีได้แสดงความคิดเห็นแก่ส่วนรวม และเป็นที่เชื่อถือของผู้อื่นพอสมควร มีลาภในทางการเงินและอื่นๆ ในการแสดงความคิดเห็นนั้น เมื่อท่านเป็นฝ่ายชนะแล้วก็ให้แล้วกันไป ไม่ควรนำมาพูดซ้ำย้ำๆ กันอีกเพราะจะทำให้ผู้แพ้หมดความอดทน การออกกำลังกายหรือทำกายบริหารต่างๆ ควรให้เป็นไปแต่พอสมควร บริวารที่แข็งแรงอาจจะไปหาเรื่องกับเพื่อนบ้านและเกิดทะเลาะวิวาทกัน ท่านจะเป็นผู้โชคดีมาตั้งแต่เด็กๆ จังหวะชีวิตที่จะทำอะไรผิดๆ ไม่ค่อยมี จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางการงาน จะกลายเป็นดีขึ้นอีกมากและรายได้ก็จะดีขึ้นด้วย ตัวท่านจะมีความสุขสบายขึ้น ระยะนี้ไม่ควรตามใจบริวารให้มากนัก แต่ควรดูแลบริวารให้อยู่ในความสงบ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวอังคารนำหน้าราศีเกิด ทำมุมกับดวงจันทร์ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ แม้จะเป็นวันที่ไม่ค่อยดีสำหรับท่าน ควรระงับโทสจริตให้ได้ จะมีผู้มาชวนท่านเล่นการพนันเล็กๆ น้อยๆ ท่านที่แต่งงานแล้วอาจมีการทะเลาะวิวาทกับคู่สมรส ถ้าระงับใจไม่ได้ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ มีผู้มาชักชวนให้เดินทางไกล โดยยกประโยชน์ให้เห็นอย่างมากมาย ราวๆ ต้นเดือนมีนาคม การงานของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างแต่เป็นไปในทางที่ดี เป็นระยะที่ญาติมิตรที่มีหน้ามีตาไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนท่านเป็นอันมาก เป็นโอกาสดีที่ท่านจะทำงานให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั้งหลาย จะได้ผู้ช่วยเหลือทำงานเพิ่มเติมขึ้น ญาติมิตรต่างภาษาจะไปมาหาสู่

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์