ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2562 : โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ค่อยแข็งแรงถ้าได้รับอาหารที่แสลงต่อโรค หรือเป็นภัยต่อพลานามัยของท่านจะไม่ค่อยสบายตัวนัก ท่านที่ทำงานโดยต้องเกรงใจผู้อื่นซึ่งมิใช่เจ้านายโดยตรง หมายถึงพ่อตาแม่ยายของนายจะทำตัวยากสักหน่อย การศึกษาศาสนาปรัชญาและปฏิบัติธรรมดีมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านถูกใส่ร้ายในเรื่องงาน อาจถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ หรือเกิดแตกร้าวทั่วๆ ไปในที่ทำงานของท่าน จะอยู่ท่ามกลางหน้าสิ่วหน้าขวาน ท่านที่ไม่ได้เป็นตำรวจเห็นใครเขาจะยิงกันไม่ควรเข้าไปห้าม จะถูกระแวงสงสัยให้เข้าใจผิด ได้ลาภแค่พอกินพอใช้เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้อาคารบ้านเรือนและที่ดินมีรายได้แน่นอน และเปิดเผยเพิ่มขึ้น สิ่งที่เป็นปัญหาข้อขัดข้องแก่ท่าน มานานปีจะจบลง จะมีเรื่องเอื้อฉาวในสังคม คนดีจะถูกใส่ร้ายให้เข้าใจผิด เสื้อผ้าเนื้อดีจะถูกแมลงกัดให้ได้รับความเสียหาย ผู้ที่งานไม่ปกติไม่ควรไปต่างประเทศโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะไปไหนมาไหนบ่อยขึ้น คิดพูดทำโดยไม่มีใครบังคับ มีคำตอบให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายโดยไม่หวั่นต่อหน้าอินทร์หน้าพรหม มีอิสระที่จะสร้างมิตรภาพกับใครก็ได้จะพบผู้ที่ท่านเคารพนับถือได้อย่างมาก หรือเขาเป็นผู้ที่ท่านเลื่อมใสในทางความคิดและวาทศิลป์ ชีวิตของท่านในระยะนี้เหมือนเริ่มต้นใหม่ ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะแข็งแรงดีขึ้นจากการแพ้ต่างๆ จะทุเลาและหายไปเอง ถ้าเดินทางจะมีการต่อสู้ทำร้ายกันในยานพาหนะหรือที่พักอาศัยเดียวกัน อย่าริเริ่มงานใหม่ด้วยตัวเอง เว้นแต่จะถูกผู้ใหญ่สั่งซึ่งหลีกเลี่ยงได้ยาก จะขัดแย้งทะเลาะวิวาทกับญาติมิตรสนิทหรือมีอุบัติเหตุเกี่ยวแก่พวกเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้ไปเยี่ยมผู้คนที่เจ็บไข้บริวารป่วยด้วยโรคระบาด ประสบอุบัติเหตุหรือถูกทำลาย แต่ไม่รุนแรงรักษาให้หายได้โดยเร็ว ศัตรูที่เป็นคนทรยศ คดในข้องอในกระดูก จะวิบัติวินาสด้วยประการต่างๆ ท่านยิ่งผ่อนปรนก็จะยิ่งมีผู้ฉวยโอกาสมากขึ้น ปัญหาต่างๆ ท่านจะแก้ไขได้ด้วยประสบการณ์ของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะไปไหนมาไหนบ่อยขึ้น คิดพูดทำโดยไม่มีใครบังคับ มีคำตอบให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายโดยไม่หวั่นหน้าอินทร์หน้าพรหม มีอิสระที่จะสร้างมิตรภาพกับใครก็ได้ จะพบผู้ที่ท่านเคารพนับถือได้อย่างมาก หรือเขาเป็นผู้ที่ท่านเลื่อมใสในความคิดและวาทศิลป์

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเด่นในสังคมใหม่ ได้รับเชิญเป็นสมาชิกสมาคมที่ยิ่งใหญ่หรูหรา และผู้คนที่นั้นก็มีรสนิยมพอๆ กันกับท่าน พูดกันรู้เรื่อง ท่านจะได้สิ่งอื่นที่ท่านปลาบปลื้มดื่มด่ำอย่างยิ่ง เรื่องร้ายๆ จะแคล้วคลาดไป ถ้าท่านเคลื่อนไหวเร็วๆ อาจหกล้มหรือก้มหลังมากๆ ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านพบเพื่อนเก่าๆ ได้รับความอบอุ่นจากเขาเหมือนเก่าก่อนการย้ายราศีของดาวใหญ่มีผลต่อโลกและโชคชะตาของมหาชน สิ่งแวดล้อมของท่านจะเปลี่ยนแปลงไป แต่จะกระทบกระเทือนถึงท่านหรือไม่แค่ไหนเพียงไรขึ้นอยู่ที่ใจของท่าน ถ้าท่านอยู่เหนือชะตาชีวิตก็ไม่เป็นไร ใครจะเบ่งกับท่านแค่ไหนก็ไม่เป็นไร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีโชคดีเงียบๆ มีความสำคัญสูงขึ้นในวงการของท่านแต่คนนอกวงการยังไม่รู้ ถ้ารู้คงหนาวพอสมควร จะได้เงินก้อนใหญ่โดยโชคลาภของท่านเอง หรือนำเงินที่ท่านมีไปบริหารอย่างน่าหวาดเสียว ถ้าอดทนต่อความต้องการได้จะไม่มีเรื่องวุ่นวายติดตามมา ระวังเรื่องเดียวคือการเงินเท่านั้นจะสบายตนไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลกับเด็กๆ ในความดูแล ถ้าเป็นเจ้าของโรงเรียน หรือสถานดูแลเด็กเล็กอาจมีเด็กหายหรือประสบอุบัติเหตุ บริวารจะพากันไปทำร้ายผู้อื่น หรือถูกคนอื่นทำร้าย ท่านที่มีความตั้งใจดีทำความดีโดยไม่เลือกที่รักมักที่ชังจะถูกก่อกวนให้การทำบุญของท่านล้มเหลว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านสนใจในทุกข์สุขของญาติและบริวาร ใครเจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีทุกข์ร้อนท่านจะไปช่วยเหลือ ท่านที่ถูกศัตรูกลั่นแกล้งโดยไม่ตอบโต้มานานๆ จะจัดการกับพวกนั้นจนงอมพระรามไปตามๆ กัน เพื่อนที่อ่อนกว่านำลาภมาให้ มีการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยการเสียสละตามอัตภาพ ใครก็ตามที่มีอาการส่อพิรุธ แม้ยังไม่ชัดเจนจนกว่าจะทำอะไรท่านก็ควรระวังตัว

 


ที่มา:มติชนออนไลน์