“เครือมติชน” ผนึกพันธมิตร จับรางวัล MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023 เชียร์กระหึ่ม คูปองทะลักกว่า 1.47 ล้านใบ

ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของอาเซียน “SEA GAMES CAMBODIA 2023” ซีเกมส์ครั้งที่ 32 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยมีการแข่งขันกีฬามากถึง 37 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญทอง ทั้งหมด 608 เหรียญทอง นับเป็นการชิงเหรียญทองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ 

มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ บริษัท มติชน จํากัด (มหาชน) และ บริษัท ข่าวสด จํากัด ผู้นําสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูฮีโร่นักกีฬาชาวไทยผู้สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ กับแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023 : เชียร์ลัดฟ้า และเชียร์กระหึ่ม ลุ้นรับโชค” ร่วมส่งแรงใจให้เหล่า Sport Heroes ไทย ผ่านกิจกรรมที่เครือมติชนมุ่งมั่น จัดใหญ่ และแจกต่อเนื่องในทุกทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน หลังประสบความสำเร็จในกิจกรรม “เชียร์ลัดฟ้า” ที่ตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ตอบคําถาม ท่านชื่นชอบนักกีฬาทีมชาติไทยคนไหน” ลุ้นแพ็กเกจทัวร์พนมเปญ 3 วัน 2 คืน จํานวน 12 รางวัล (รางวัลละ 2 ท่าน) รวมมูลค่ากว่า 480,000 บาท โดยมีผู้อ่านหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ส่งคูปองมาร่วมกิจกรรมเป็นจํานวนมากกว่า 37,865 ใบ ก่อนพาผู้โชคดีบินกระทบไหล่กับ 2 ไอดอลนักตบลูกยางสาวไทย หน่อง ปลื้มจิตร์ และ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ไปชมวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ติดขอบสนาม เมื่อวันที่ 13-15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.) ที่ อาคารสำนักงานข่าวสด มติชนและข่าวสดได้จัดพิธีจับรางวัลผู้โชคดีจากการตัดคูปองร่วมสนุก ในกิจกรรม เชียร์กระหึ่ม ลุ้นรับโชค” ตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ตอบคําถาม ทีมชาติไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่” ลุ้นรางวัลใหญ่มูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งมีผู้ส่งคูปองร่วมสนุกรวมกว่า 1,470,000 ใบ

ภายในงานมีทัพนักกีฬา ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายสรอรรถ ดาบบัง นักกีฬากรีฑาไทย, นางสาวเจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย และ นายพิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง

นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรเครือมติชน ได้แก่ นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด, นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อํานวยการสํานักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (ประเทศไทย)บริษัท ไทยดริ้งค์ จํากัด, นางสาววันวิสาข์ แซ่เชื่อง นักบริหารงาน 7 การประปานครหลวง และ นางสาวสุภาณี วุฑฒิพงษ์พิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร แชมพูปิดผมขาวหอมเกศ เข้าร่วม โดยมีผู้บริหารเครือมติชน นายวรศักดิ์ ประยูรศุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท งานดี จำกัด, นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน รองกรรมการผู้จัดการสื่อออนไลน์ และบรรณาธิการ กองบรรณาธิการข่าวสด และ นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการ กองบรรณาธิการมติชน ให้การต้อนรับ

สำหรับพิธีจับรางวัลผู้โชคดีจากการตัดคูปองร่วมสนุกเป็นไปอย่างคึกคัก รางวัลทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งรางวัลที่ 1 ทองคำ มูลค่า 500,000 บาท จำนวน 1 รางวัล จับรางวัลโดย นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลใหญ่ ได้แก่ นายมงคล พรพุทธศาสตร์ จ.สมุทรปราการ

รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ Honda Scoopy Urban จำนวน 4 รางวัล รวมมูลค่า 199,600 บาท จับรางวัลโดย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด

รางวัลที่ 3 โทรศัพท์มือถือไอโฟน 14/128 GB จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่า 329,000 บาท จับรางวัลโดย นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อํานวยการสํานักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (ประเทศไทย) บริษัท ไทยดริ้งค์ จํากัด

รางวัลที่ 4 ทองคำ มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท จับรางวัลโดย นางสาววันวิสาข์ แซ่เชื่อง นักบริหารงาน 7 การประปานครหลวง และ นางสาวสุภาณี วุฑฒิพงษ์พิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร แชมพูปิดผมขาวหอมเกศ

นายมงคล ผู้โชคดีรางวัลที่ 1 ทองคำมูลค่า 500,000 บาท กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า รู้สึกตกใจและดีใจมากที่ได้รับรางวัล โดยตนส่งคูปองร่วมสนุกราว 100-200 ใบ ติดตามอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ตลอด และส่งทุกฉบับที่อ่าน ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รางวัลใหญ่ ก่อนหน้านี้ร่วมส่งคูปองชิงโชคกับทางมติชน ข่าวสดทุกครั้งที่จัดแคมเปญ เคยได้กระเป๋าครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ได้รางวัลใหญ่เป็นครั้งแรก จนตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าเรื่องจริงหรือเปล่า

นอกจากนี้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีและเป็นขวัญกำลังใจแก่ตัวแทนนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญรางวัลจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทางแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023″ จึงมอบโล่และทองคำแท่ง หนัก 1 บาท จำนวน 5 รางวัล ได้แก่

  1. รางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม ได้แก่ นายสรอรรถ ดาบบัง นักกีฬากรีฑาไทย เจ้าของ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มอบโดย นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการ กองบรรณาธิการมติชน
  2. รางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ นางสาวเจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  มอบโดย นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการ กองบรรณาธิการมติชน
  3. รางวัลนักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ นายธนกฤต ยอดรักษ์ นักกีฬาเทควันโดไทย เจ้าของเหรียญทองในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย มอบโดย นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน รองกรรมการผู้จัดการสื่อออนไลน์ และบรรณาธิการ กองบรรณาธิการข่าวสด
  4. รางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ นางสาววริศรา สีทาเลิศ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ช่วยพาทีมวอลเลย์บอลสาวคว้าแชมป์สมัย 16 มอบโดย นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน รองกรรมการผู้จัดการสื่อออนไลน์ และบรรณาธิการ กองบรรณาธิการข่าวสด
  5. นักกีฬาขวัญใจมหาชน ได้แก่ นายพิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เจ้าของเหรียญทองแดง ในการแข่งขันประเภททาทามิ คิกไลท์ รุ่น 69 กิโลกรัมชาย มอบโดย นายวรศักดิ์ ประยูรศุข รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท งานดี จำกัด

นางสาวเจนจิรา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม เล่าว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก นับว่าเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติครั้งแรกบนเส้นทางนักกีฬา หลังจากนี้จะฝึกซ้อมอย่างหนัก และจะนำรางวัลมาให้คนไทยมีรอยยิ้ม และมีความสุขต่อไป 

นอกจากนี้ ยังเผยความรู้สึกของการคว้า 2 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ว่า ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพิ่มเทคนิค และกลับไปซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้สามารถแก้ไขจุดผิดพลาดจากครั้งก่อน จนสามารถทำลายสถิติซีเกมส์ และคว้า 2 เหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้

นายพิฆเนศ นักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เจ้าของรางวัลนักกีฬาขวัญใจมหาชน เผยความรู้สึกว่า ดีใจที่คว้าเหรียญกลับมาให้กับประเทศไทย ซึ่งตลอดการแข่งขันทำอย่างเต็มที่ ตรงตามแผนที่วางไว้ ถึงแม้ว่าบางครั้งการแข่งขันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จทั้งหมด แต่การฝึกซ้อมเต็มที่ ทำให้ไม่มีสิ่งที่ต้องเสียดาย ทั้งยังทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม และคุ้มค่าที่อดทนฝึกซ้อมกันมา

“รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนักกีฬาขวัญใจมหาชน ดีใจยิ่งกว่าการได้รับเหรียญ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่น เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายออกมาเป็นคำพูด เพราะอิ่มเอมใจ”

“ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต ทุกอย่างเริ่มต้นจากตัวเอง ขอเพียงไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เป้าหมายที่ตั้งไว้จะสำเร็จ ทั้งขยันศึกษา ดูข้อผิดพลาดของตัวเองอยู่เป็นประจำ หาโอกาสลงแข่ง ลงสนามเก็บประสบการณ์ จะทำให้เติบโตเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน”

ผนึกพันธมิตร มอบความสุขเพื่อคนไทย

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เผยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ติดตามชมการแข่งขันอยู่ตลอด และร่วมลุ้นไปกับหลายชนิดกีฬาของไทยจนสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ทุ่มเททำเพื่อชาติ 

“ไทยฮอนด้า เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ของกีฬามาโดยตลอด เพราะส่งเสริมให้คนมีจิตสาธารณะ รู้แพ้ รู้ชนะ และเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023 เนื่องจากสื่อทางเครือมติชนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากนี้จะมีแคมเปญกีฬาอื่น ๆ ก็ขอเชิญทุกคนติดตามกิจกรรมดีๆ  และร่วมสนุกในโอกาสต่อไป”

ด้าน นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อํานวยการสํานักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (ประเทศไทย) บริษัท ไทยดริ้งค์ จํากัด กล่าวว่า กีฬาเป็นตัวกลางสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทย อีกทั้งคนไทยยังให้ความสนใจเชียร์กีฬามาโดยตลอด สอดคล้องกับเจตนารมณ์ขององค์กรที่ให้การสนับสนุนด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง

“รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมกับแคมเปญ MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023 นับเป็นกิจกรรมที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่ร่วมส่งแรงใจให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขั้นครั้งนี้ และอยากให้ติดตามกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป”

ทั้งนี้ แคมเปญ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2023” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), คาราบาวเครื่องดื่มระดับโลก, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เครื่องดื่ม เอส-โคล่า, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, การประปานครหลวง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, แชมพูปิดผมขาวหอมเกศ และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด      

หลังจากนี้ เครือมติชนยังคงเดินหน้าจัด สปอร์ต อีเวนต์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย พร้อมมอบความสุขและความสนุกสนาน คืนกำไรให้กับผู้อ่าน ที่สำคัญเร็ว ๆ นี้ เตรียมพบอีกหนึ่งอีเวนต์ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน  ถึง 8 ตุลาคม 2566

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ ของเครือมติชน ผ่านสื่อในเครือได้ทั้ง มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ ศิลปวัฒนธรรม เส้นทางเศรษฐี เทคโนโลยีชาวบ้าน และ FEED ทุกช่องทางทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ