นิว HAVAL H6 ไฮบริด คุ้มค่า “Dare To Be Elite”

ค่ายเกรทวอลล์ฯ ส่ง HAVAL H6 Hybrid SUV ตัวใหม่ลงตลาด ภายใต้แนวคิด Dare To Be Elite การันตีพร้อมเปรียบเทียบให้เห็นถึงความคุ้มค่า ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในกลุ่มรถ SUV

ทั้งราคาที่ถูกกว่า เครื่องยนต์เล็กกว่าประหยัดน้ำมัน มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง สมรรถนะการเกาะถนนเป็นเยี่ยม รวมถึงออปชั่นการใช้งานต่างๆ เรียกว่าเป็น “Best in class” เลยทีเดียว

NEW HAVAL H6 Hybrid SUV ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์อัจฉริยะ “GWM LEMON” ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.5L Turbo ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าและเพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT ให้กำลังรวมสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดถึง 530 นิวตันเมตร รองรับการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมโหมดการขับขี่ 4 โหมด และที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยพาะโหมดลุยน้ำสำหรับสภาพถนนที่มีน้ำท่วมขังเพื่อปกป้องการทำงานของระบบไฮบริด

ดีไซน์ภายนอกสวยเฉียบ มิติตัวรถ 1,886 x 4,683 x 1,730 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,738 มม.กระจังหน้าขนาดใหญ่สีโครเมียม ไล่ระดับช่องระบายอากาศอย่างมีมิติ เป็นเอกลักษณ์ใหม่ ระบบประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรีช่วยเปิดประตูด้านท้ายรถในขณะถือสัมภาระ 

ไฟหน้า Intelligent LED Headlamp ดีไซน์โดดเด่น ให้ความสว่างแบบ Ultra-High Flow ชัดเจน ปลอดภัยในทุกเส้นทางด้วยระบบอัจฉริยะ อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และไฟส่องนำทางหลังดับเครื่องยนต์

ไฟท้าย LED Taillight Strip ดีไซน์เป็นแนวยาว ตอบโจทย์ทั้งแฟชั่นและฟังก์ชัน มาพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ล้ำสมัยมองเห็นได้ชัดเจน เพื่อความปลอดภัย หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ 1.2 ตารางเมตร เปิดมุมมองใหม่ ให้เห็นโลกรอบตัวได้ถึง 360 องศา มาพร้อมกับสปอยเลอร์ท้าย และเสาอากาศแบบ shark fin ช่วยในเรื่องแอร์โรไดนามิค ล้ออัลลอยลายสปอร์ต   225/55 R19 มั่นใจการขับขี่ทุกเส้นทาง

ภายในยังคงการออกแบบภายในสไตล์ Minimalist ที่เน้นความกว้างขวาง สะดวกสบาย และใส่ใจทุกรายละเอียด อุปกรณ์การใช้ง่าย สะดวกสบาย หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ HD Touch Screen Multi-media Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว เต็มอิ่มกับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP3, JOOX และ Navigator บอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และ ห้างสรรพสินค้า มี Head Up Display  แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า

เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบระบายอากาศ  ปรับไฟฟ้า  6 ทิศทาง มีระบบดันหลังปรับด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่  เบาะนั่งโดยสารด้านหลัง พร้อมที่เท้าแขนกลาง มีช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และช่องเสียบ USB ที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้ตามต้องการ โดยสามารถพับเบาะหลังแบบ 60:40  

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 มี Wireless Charger สะดวกและรวดเร็ว Ambient Light เพิ่มความสวยงามภายในห้องโดยสาร

Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าดีไซน์หรู  กุญแจ Smart Key และระบบ สตาร์ทเครื่องยนต์แบบกดปุ่ม

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าประหยัดน้ำมันขณะที่คู่แข่งใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าแต่ได้พลังที่น้อยกว่าโดย HAVAL H6 Hybrid ให้กำลังรวมสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 530 นิวตันเมตร  

เกียร์เป็นแบบ DHT รองรับการทํางานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเรื่องความประหยัด มีโหมดการขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ โหมดมาตรฐาน, โหมดสปอร์ต, โหมดประหยัด, โหมดสภาพถนนลื่น อีกทั้งสามารถเลือกโหมดลุยน้ำ 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระมัลติลิงค์พร้อมเหล็กกันโคลง ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคนในครอบครัว 

New HAVAL H6 Hybrid  อัพเดตอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่  เสียงเพลงและเสียงคุยโทรศัพท์ไม่เบาลงในขณะที่เปิดไฟเลี้ยว  ระบบ Android Auto ไม่หลุด เมื่อผ่านเข้าช่องเก็บค่าผ่านทาง Easy Pass ปรับคำสั่งเสียงไม่ให้ทำงานเร็วเกินไป โดยเปลี่ยนจากคำว่า “บ้าน” เป็น “กลับบ้าน” ปรับให้สามารถใช้งาน Android Auto แบบไร้สายได้ และปรับปรุงระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในสภาวะฉุกเฉิน สามารถจดจำค่าเปิด หรือ ปิด ตามที่ลูกค้ากำหนดไว้ก่อนดับเครื่องยนต์ และแก้ไขปัญหาระบบเปิดทำงานขึ้นเองขณะขับขี่ 

ยังมาพร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน Apple Car Play ผ่านการต่อสาย USB ปรับปรุงดีไซด์การแสดงผลหน้าจอกล้อง 360 องศา เพิ่มโหมดการเปลี่ยนสีพื้นหลัง ( โหมดกลางวัน และ กลางคืน ปรับดีไซน์หน้าจอมัลติมีเดียโฮมเพจให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มฟังค์ชั่นการตั้งค่าโหมดการขับขี่ผ่านพวงมาลัย / ปรับปรุงโหมดการขับขี่ให้จดจําการตั้งค่าเดิม สามารถสไลด์หน้าจอขึ้นเพื่อ clear application ที่ไม่ได้ใช้งาน เพิ่มหน่วยการตั้งค่าแรงดันลมยาง ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานหน้าจอกลาง

นอกจากนี้ยังอัปเกรดเฟิร์มแวร์ผ่านระบบออนไลน์อัจฉริยะ  ทั้งการควบคุมระบบขับเคลื่อน ระบบส่งกำลัง ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ รวมถึงระบบ Infotainment และระบบควบคุมอื่นๆ ภายในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย การสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Command)  ผู้ขับขี่สามารถสั่งการและโต้ตอบด้วยเสียงเพื่อใช้งานฟังก์ชันต่างๆ รวมไปถึงการเข้าถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ภายในรถ

GWM Application   ระบบที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและเชื่อมต่อฟังก์ชันของรถยนต์ได้ แม้ผู้ขับขี่จะอยู่ในระยะที่ไกลจากตัวรถ เช่น การควบคุมระบบปรับอากาศ การล็อกและปลดล็อกประตู การค้นหารถยนต์ การปิดหน้าต่าง ปิดซันรูฟ การควบคุมระบบการระบายความร้อนของเบาะ การแสดงตำแหน่งรถยนต์ การกำหนดรัศมีการใช้งานรถ และระบบตรวจสอบสถานะอื่นๆ

เต็มอิ่มกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยตั้งแต่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ  ความเร็วจะถูกปรับอัตโนมัติหากจำเป็นต้องลดความเร็วในขณะเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย และเมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ เป็นระบบควบคุมความเร็ว ที่ช่วยควบคุมรถให้ติดตามรถด้านหน้าหรือขับต่อไปด้วยความเร็วคงที่เพื่อลดภาระของผู้ขับขี่

ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ   ใช้เซนเซอร์และกล้องในการตรวจสอบเพื่อตรวจจับวัตถุและเส้นบริเวณช่องจอดหรือจุดจอดรถ และช่วยทำงานเต็มรูปแบบเพื่อเข้าจอด ทั้งแนวตรง แนวจอดเทียบข้าง และแนวเฉียง โดยเมื่อระบุช่องว่างที่จะนำรถเข้าจอดแล้ว รถจะทำการจอดด้วยตัวเองด้วยการควบคุมพวงมาลัย เบรก และคันเร่ง โดย 3 อุปกรณ์ข้างต้นคู่แข่งในคลาสเดียวกันยังไม่มี

ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA) อุปกรณ์นี้โดดเด่นกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกัน โดยขณะที่ขับรถต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะบันทึกเส้นทางและสามารถถอยหลังกลับได้ในระยะ 50 เมตรโดยอัตโนมัติกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา  มีความละเอียดคมชัด 4 Megapixel โดยระบบจะรวมเอามุมมองภาพทั้ง 4 กล้องมาสร้างภาพที่มีมุมมอง 360 องศา เพื่อแสดงให้เห็นมุมมองของรถจากมุมบน ระบบทำงานอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่โหมดการถอยหลัง โดยสามารถดูได้เมื่อขับรถที่ความเร็ว 15 หรือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและตอนสตาร์ทรถ

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยกหลีกเลี่ยงการชนหรือลดแรงกระแทก 

ระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง  ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง  ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน  ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM) โดยรถจะพยายามรักษาเสถียรภาพเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ระบบช่วยลงทางลาดชัน  ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน  ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู (DOW) หลังจากจอดรถยนต์แล้ว ระบบจะแจ้งเตือนหากระบบตรวจพบเป้าหมายที่เสี่ยงต่อการชนหากเปิดประตูรถยนต์ ระบบตรวจความดันลมยาง  ระบบช่วยเตือนความเมื่อยล้าขณะขับขี่  

NEW HAVAL H6 Hybrid ตอบทุกโจทย์การใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและสนุกกับการเดินทางกับครอบครัวในช่วงวันหยุด สนนราคาค่าตัว รุ่น Ultra 1.349 ล้านบาท