แบงก์กรุงไทย เปิดโอกาสลงทุนหุ้นสหรัฐ ขาย DRx อิง 5 หุ้นตัวท็อป 

ธนาคารกรุงไทย เปิดโอกาสให้นักลงทุนเป็นเจ้าของ 5 หุ้นชั้นนำสหรัฐอเมริกา เปิดขายตราสาร DRx อิงหุ้น “Meta-Amazon-Starbucks-Netflix และ Booking Holdings” เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากความสำเร็จของการเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR/DRx) ในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักลงทุนไทยที่มีความสนใจในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้เสนอขาย DRx ใหม่ อ้างอิงหุ้นไลฟ์สไตล์จากสหรัฐอเมริกาจำนวน 5 หลักทรัพย์ โดยคัดเลือกบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตสูง มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นชั้นนำของสหรัฐอเมริกาได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

ประกอบด้วย Amazon DRx, Netflix DRx, Booking Holdings DRx, Starbucks DRx และ Meta DRx โดยเริ่มเปิดให้ซื้อขายตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 20.00-04.00 น. บนกระดานซื้อขาย DRx ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

สำหรับ AMZN80X อ้างอิงหุ้นบริษัท Amazon.com ผู้นำด้าน e-Commerce ของโลก ที่มี Growth Engine หลักคือธุรกิจ Cloud Computing อย่าง Amazon Web Service

NFLX80X อ้างอิงหุ้นบริษัท Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอรายใหญ่ของโลก และยังเป็นผู้ผลิตรายการยอดนิยม เช่น One Piece และ The Crown

BKNG80X อ้างอิงหุ้นบริษัท Booking Holdings บริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ที่เป็นผู้นำแพลตฟอร์มให้บริการจองโรงแรม ที่พัก และประสบการณ์การท่องเที่ยวต่าง ๆ เจ้าของ Booking.com, Agoda และ Priceline

SBUX80X อ้างอิงหุ้นบริษัท Starbucks ผู้นำวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่จำหน่ายกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่ม มีสาขามากกว่า 30,000 แห่งทั่วโลก

และ META80X อ้างอิงหุ้นบริษัท Meta Platforms ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชื่อดังของโลกอย่าง Facebook Instagram และ Whatsapp

ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทยได้เสนอขาย DR และ DRx ไปทั้งสิ้น 12 หลักทรัพย์ เช่น Apple Tesla Microsoft และ NVIDIA โดยนอกจาก DRx ใหม่ที่ได้เสนอขายเพิ่มเติมอีก 5 หลักทรัพย์ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์แล้ว กรุงไทยยังมีแผนการออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ DR และ DRx ถือเป็นทางเลือกการลงทุนต่างประเทศที่ง่ายและสะดวกสบาย เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยสามารถเลือกลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้เป็นรายตัว ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในสกุลเงินบาท สามารถซื้อขายได้เองผ่านแอป Streaming และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเสมือนไปลงทุนตรงที่ต่างประเทศ แต่ค่าธรรมเนียมและภาษีเทียบเท่าหุ้นไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปยังต่างประเทศได้อีกทางเลือกหนึ่ง

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/link/prachachart-dr-5us หรือ ที่ Krungthai Contact Center โทร 0-2111-1111