e-LG โซลูชันที่จะทำให้เรื่องการขอและรับหนังสือค้ำประกันเป็นเรื่องง่าย

ถึงคราวต้องประมูลงานจากองค์กรขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะภาครัฐหรือเอกชน โอกาสในการคว้างานอยู่ตรงหน้า เมื่อตัดสินใจเข้าประมูลงาน หนึ่งเอกสารสำคัญที่ผู้ประมูลงานจะต้องเตรียมให้พร้อม คือ หนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee)

หนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee) หรือ LG คือ เอกสารสำคัญที่ผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) หรือ ผู้เปิดประมูลงานต้องรับจากผู้ร่วมประมูล (ผู้ขอหนังสือค้ำประกัน) เพื่อเป็นหลักค้ำประกันว่า ผู้ร่วมประมูล (ผู้ขอหนังสือค้ำประกัน) มีศักยภาพทางการเงินเพียงพอที่จะปฏิบัติงานได้ตามสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้ 

ในปัจจุบัน การจะขอหนังสือค้ำประกัน ผู้ขอหนังสือค้ำประกันต้องเข้าไปเดินเรื่องที่ธนาคาร ที่มีขั้นตอนรายละเอียดมากมาย และที่สำคัญอาจจะหมดเวลาไปกับการเดินทาง กว่าเอกสารจะเรียบร้อยแล้วกลับมารับเอกสารได้อีกที ต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการเป็นวัน แล้วจึงนำ LG ส่งไปประมูล ส่วนผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) ก็ต้องมีรับ LG เป็นกระดาษและนำมาจัดเก็บ ซึ่งเมื่อดำเนินการด้วยคนอาจจะก่อให้เกิดข้อผิดพลาดได้ (Human error) และต้องสูญเสียเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น   

ถ้าเหตุขัดข้องทั้งหมดนี้จบลงง่ายๆ ผ่านระบบออนไลน์จะดีกว่าไหม? 

ด้วยปรัชญา Make THE Difference TMB จึงนำเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวก ตัดปัญหาขั้นตอนในการรับหนังสือค้ำประกัน กับบริการ e-LG on TMB Business CLICK บริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับลูกค้าธุรกิจ โดยบน TMB Business CLICK หรืออินเทอร์เน็ต แบงค์กิ่ง แพลตฟอร์ม สำหรับลูกค้าธุรกิจโดยเฉพะ ที่รวบรวมทุกธุรกรรมทางการเงินไว้บนระบบออนไลน์อย่างครบครัน

e-LG on TMB Business CLICK จะทำให้ผู้รับประโยชน์ (Beneficiary) สามารถรับหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ e-LG ผ่านช่องทาง TMB Business CLICK สะดวก ไม่ต้องจัดเก็บเอกสาร ประหยัดเวลา ปลอดภัย ลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น มีบริการรายงานสถานะพร้อมการแจ้งเตือน ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อกับระบบธนาคาร สมัครและสามารถใช้งานได้ทันที เรียกได้ว่าเป็น End to End Solution อย่างแท้จริง เหมาะกับผู้รับประโยชน์ ไม่ว่าจะภาครัฐหรือเอกชน ที่ต้องรับหนังสือค้ำประกันเป็นจำนวนมาก 

ในด้านผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นผู้ขอหนังสือค้ำประกัน จะได้รับความสะดวกด้วยเช่นกัน เริ่มจากประหยัดเวลา เพราะสามารถขอหนังสือค้ำประกันผ่านทาง TMB Business CLICK ไม่ต้องไปธนาคาร สามารถเลือกได้ว่าจะขอเป็นรูปแบบกระดาษหรือแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-LG) รวดเร็วภายใน 10 นาที     ไม่ยุ่งยาก เมื่อธนาคารอนุมัติวงเงิน LG ก็สามารถส่งต่อ e-LG ไปยังผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) ซึ่งเชื่อมต่อกับระบบธนาคารได้ทันที นอกจากนี้ยังได้รับบริการแจ้งเตือนเมื่อหนังสือค้ำประกันจะหมดอายุอีกด้วย  

การันตีได้เลยว่า e-LG on TMB Business CLICK จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขอและผู้รับหนังสือค้ำประกัน ทั้งยังประหยัดเวลา ไม่ต้องจัดเก็บเอกสาร เพิ่มความปลอดภัยและลดข้อผิดพลาด No Human error เพราะดำเนินการผ่านระบบที่เชื่อมต่อทั้งหมดโดยไม่มีคนมาเกี่ยวข้อง 

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Corporate Call Center 02-643-7000 ในเวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ 08.00 – 18.00 น. หรือติดต่อเจ้าหน้าทที่บริหารความสัมพันธ์ TMB