ครั้งหนึ่งในชีวิตที่หายากยิ่ง ชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 2562 กับเอไอเอส เซเรเนด

ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ภาพความยิ่งใหญ่และสวยงามตระการตาของริ้วขบวนเรืออันยิ่งใหญ่ ความงดงามของเรือพระที่นั่งที่แสนสง่างามกลางลำน้ำเจ้าพระยา เสียงกาพย์เห่เรือดังก้องทั้งคุ้งน้ำ จะปรากฎสู่สายตาราษฎรไทยและชาวโลกอีกครั้ง ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เบื้องปลาย ซึ่งนับการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในรอบ 7 ปี และเป็นครั้งแรกในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ริ้วขบวนเรือพระราชพิธีที่จัดขึ้นสำหรับพระมหากษัตริย์เสด็จพระราชดำเนินไปในการต่างๆ มีมาแต่โบราณ ตั้งแต่สมัยสุโขทัย และสืบต่อมาในสมัยกรุงศรีอยุธยา สมัยธนบุรี สมัยรัตนโกสินทร์และกระทั่งถึงปัจจุบัน การเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนไทยที่ผูกพันกับสายน้ำ การเสด็จพระราชดำเนินไปประกอบการพระราชพิธีต่างๆ ของพระมหากษัตริย์ เป็นโอกาสให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าฯ ชื่นชมพระบารมีที่แผ่ไพศาล และแสดงความจงรักภักดีแด่พระเจ้าอยู่หัว และยังถือเป็นการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมประเพณีของชาติ สืบทอดผ่านโบราณพระราชพิธีของประเทศไทย

สิ่งที่จะได้เห็นในขบวนพยุหยาตราชลมารค สะท้อนฝีมือสกุลช่างอันประณีตของไทย เรือพระที่นั่งและบรรดาเรือที่อยู่รอบๆ เรือพระที่นั่ง ที่ตกแต่ง แกะสลัก ประดับประดา ปิดทองลงยาอย่างวิจิตรงดงาม บทกาพย์เห่เรือร้อยเรียงและขับกล่อมอย่างไพเราะทว่าเปี่ยมด้วยพลัง ประกอบกับ การจัดรูปขบวนเรือที่มีแบบแผนสืบมาแต่โบราณ ประกอบด้วยเรือพระราชพิธีทั้งสิ้น 52 ลำ รวมถึงเรือพระที่นั่ง 4 ลำ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ ทำให้ภาพรวมของริ้วขบวนเรือพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ เป็นสุดยอดแห่งนาวาสถาปัตยกรรมสยามเพียงแห่งเดียวในโลก


เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่หาดูได้ยากยิ่ง และสร้างความประทับใจ The Glorious Experience of The Grand Royal Barge Procession ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 เอไอเอส เซเรเนด ขอเชิญลูกค้าเซเรเนด ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จและชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ในวันซ้อมใหญ่ วันที่ 21 ต.ค. 62 และวันเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร 24 ต.ค. 62 ณ จุดรับชมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามหาราช พร้อมฟังการบรรยายพิเศษโดยศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ (เฉพาะวันที่ 24 ต.ค. 62) ในวันสำคัญของปวงชนชาวไทย

ลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ซื้อบัตรเข้าชมราคาพิเศษ

ใช้ AIS Points 100 พอยท์ แลกรับส่วนลดเพิ่ม 25% (จากราคาพิเศษ)

ช่องทางการร่วมกิจกรรม : ดูข้อมูล และ ซื้อบัตรที่นั่งผ่าน  www.ais.co.th/serenade/activity  หรือ AIS Facebook Fanpage ตั้งแต่วันนี้ – 24 ต.ค. 2562

#AISSerenade #AIS #Serenade