ลด ละ เลิกพลาสติก เพื่อเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าเมืองสีเขียว

เมื่อทุกคนมีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน บ้างก็ตั้งใจลดน้ำหนัก เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้น บ้างก็ลดการชอปปิ้ง เพื่อเปลี่ยนแปลงนิสัยการออมเงิน หรือไม่ก็ลดการกินเนื้อสัตว์ใหญ่ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น หรือลงทุนวันนี้ เพื่อความมั่นคงในอนาคตข้างหน้า

แล้วเป้าหมายเรื่องของสิ่งแวดล้อมล่ะ คุณเริ่มทำอะไรเพื่อสิ่งแวดล้อมบ้างแล้วหรือยัง

เพราะปัญหามลภาวะคือหน้าที่ของเราทุกคน ด้วยความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเป็นพลังเปลี่ยนโลกได้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพียงแค่เริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัว เช่น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดการใช้พลาสติก คุณก็สามารถทำเพื่อสิ่งแวดล้อมได้แล้ว แคมเปญ  “ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าเมืองสีเขียว” โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ชวนคุณมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเริ่มปรับพฤติกรรมการใช้พลาสติก ร่วมลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use plastic) เริ่มจากการลดขยะพลาสติกที่ใกล้ตัว ได้แก่ หลอด แก้วน้ำ และภาชนะพลาสติก เพื่อโลกของเรา เพียงแค่คุณเข้าร่วมแคมเปญผ่าน www.ลดเปลี่ยนโลก.com จากนั้นถ่ายภาพบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ทดแทนพลาสติก และแชร์เพื่อบอกต่อไปยังคนที่คุณห่วงใยและอยากให้ร่วมดูแลโลกไปพร้อมกัน

นอกจากแคมเปญ “ลดเปลี่ยนโลก” จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณได้ทำเพื่อสิ่งแวดล้อมแล้ว การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณยังช่วยกระตุ้นให้คนรอบข้างหันมาใส่ใจเรื่องขยะและพลาสติกมากขึ้น นอกจากนี้ ทุกครั้งที่คุณแชร์การลดพลาสติกจะแปรเปลี่ยนเป็นเงิน 1 บาท ร่วมสนับสนุนงานวิจัยแก่ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเพื่อนำไปเผยแพร่สู่ชุมชนต่อไป ทุกภาพถ่ายและแชร์ภาพของคุณยังเป็นการสะสมคะแนนเพื่อร่วมแลกรับของรางวัลสุดพิเศษมากมาย 

เริ่มวันนี้…ที่ตัวคุณ เพื่อให้สังคมของเราก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองสีเขียวอย่างยั่งยืน 

มาเปลี่ยนโลกด้วยกัน ที่ www.ลดเปลี่ยนโลก.com เริ่มตั้งแต่วันนี้-วันที่ 22 ธันวาคม 2562