รางวัลAREA AWARDS 2020 เป็นภาพสะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจ เจตนารมณ์อันดีของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่ต้องการเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมไทย มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพเพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ในงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2020’ หรือ AREA 2020 โดยเจ้าภาพ ‘Enterprise Asia’ องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาค จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรติหน่วยงานหรือองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม มีการส่งเสริมถึงคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้ออาทร พร้อมสร้างจิตสานึกในองค์กรในการเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และจะต้องวัดความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม

‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ โครงการเพื่อสังคมโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัล AREA AWARDS 2020 ด้าน Social Empowerment หรือการสร้างความเข้มแข็งให้สังคม ซึ่งเป็น 1 ใน 6 สาขาของเวทีนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากจำนวนผู้ส่งโครงการเข้าประกวดทั้งสิ้น 200 โครงการ จาก 19 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

“นับตั้งแต่ปี 2560 คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้มอบโอกาส สร้างรอยยิ้ม และสร้างความเข้มแข็งในกว่า 4,000 โรงเรียน 400 ชุมชนทั่วประเทศ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ กีฬา (Sport Power) ดนตรี (Music Power) และชุมชน (Community Power) ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่ตั้งเป้ามอบลูกฟุตบอลมาตรฐานให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วทั้งประเทศ 1 ล้านลูก, โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่ สนามฟุตบอลเป็น สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลให้กับโรงเรียนหรือชุมชนขาดแคลน, โครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติเพื่อเป็นเวทีให้นักดนตรีจากทั่วโลกได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ และ โครงการส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาไทยสู่ตลาดโลก ชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวบ้าน พร้อมกับต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าว

ซีอีโอของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีกว่า  ดีใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของคนไทย  ความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จด้วยดี ตามที่ตั้งเป้าไว้

“เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่เราได้บ่มเพาะ ดูแล และให้ความสำคัญจนถึงวันที่เราเห็นเมล็ดพันธุ์เหล่านั้นแตกดอกออกผลอย่างงดงาม โดยรางวัลนี้ถือเป็นเภาพสะท้อนของความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเจตนารมณ์อันดีของกลุ่มบริษัทฯ ที่ต้องการเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของชุมชน และสังคมไทย ครบทุกมิติต่อไป

ผมเชื่อมั่นในพลังคนไทยเสมอมา หากนำพลังคนไทยมารวมกัน ทำในสิ่งที่ดีให้กับสังคม ช่วยพัฒนาประเทศ สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน”

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย 

#WeBelieveInThaiPower 

#เชื่อในพลังคนไทย 

#บริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย