เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิล ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ในโครงการ “เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” มอบทุนการศึกษากว่า 2.5 ล้านบาท

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล
และโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา มอบเงินกว่า 2.5 ล้านบาท ในโครงการ “เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” ภายใต้วิสัยทัศน์  เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า  ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนเครือข่ายกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสโซ่

ทุนการศึกษานี้ มาจากความร่วมมือของผู้บริหารสถานีบริการเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่  รวมถึง สโมสรพนักงานเอสโซ่ ซึ่งได้จัดกิจกรรมระดมทุน โดยในปีนี้ ได้จำนวนมากถึง 2,533,957.81 บาท เพื่อจัดสรรสำหรับนักเรียนที่ยากจนเป็นพิเศษ ที่อาจต้องออกจากโรงเรียนหากไม่มีทุนให้สามารถเรียนต่อได้ จากข้อมูลการประมวลผลในระบบการติดตามนักเรียนทั่วประเทศที่เรียกกว่า iSEE ของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

ในโอกาสนี้ ได้มอบทุนการศึกษาส่วนหนึ่งจำนวน 258 ทุน ทุนละ 3,000 บาทให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่ายกองทุนเพื่อการศึกษา 25 แห่งในจังหวัดจันทบุรี พิธีมอบจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี และ ได้รับความอนุเคราะห์รถพยาบาลจากโรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี เพื่อคอยช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมระหว่าง 7-8 พฤศจิกายน 2563 ด้วย

กิจกรรม “เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน” นี้ ฝ่ายการตลาดขายปลีก
บริษัทเอสโซ่ฯ ได้ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) มาตั้งแต่ปี 2562  โดยได้เริ่มไปแล้วที่ จ. เพชรบุรี  จ. น่าน และ จ. นครนายก  และ ในปี 2563 นี้ ได้จัดสรรทุนการศึกษาส่วนหนึ่งให้แก่นักเรียนใน จ. จันทบุรี และจะขยายไปทั่วภูมิภาคยังจังหวัดต่างๆ ตามความต้องการเร่งด่วนต่อไป