พรรค ปชป. มอบถุงยังชีพกว่าแสนชุด ช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด

นายนิพนธ์ บุญญามณี ในนามพรรคประชาธิปัตย์ มอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุดผ่านผู้แทนสำนักงานเขตจตุจักรเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตจตุจักร ผ่านกิจกรรมแชร์ริตี้ งาน“เฮลท์แคร์ 2021 วัคซีนประเทศไทย” #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน โดยมีผู้บริหารระดับสูงของเครือมติชน นำโดย นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการ และ น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา  ณ อาคารข่าวสด

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่นับวันก็ยิ่งรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดูจากตัวเลขล่าสุดของวันที่ 19 สิงหาคม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 20,902 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 301 ราย

นอกจากผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตแล้ว โควิด-19 ยังส่งผลกระทบไปในแง่ความเป็นอยู่ บ้างก็ตกงานขาดรายได้ เป็นความลำบากในการใช้ชีวิต ยิ่งเมื่อเกิดโควิดระลอกใหม่ ผลกระทบที่เกิดขึ้นปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว

ขณะต้องรอ “วัคซีน” ที่เป็นความหวัง ก็ยังมีผู้ช่วยที่จะมาบรรเทาความเดือดร้อนเพื่อให้ชีวิตสามารถผ่านพ้นไปในแต่ละวันได้ก็คือ “ถุงยังชีพ”

จริงๆ แล้ว คนไทยรู้จักถุงยังชีพกันมานาน ทุกครั้งที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ หรือเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สร้างความสูญเสียให้แก่บ้านเรือนชุมชนจำนวนหลายสิบหลังคาเรือนขึ้นไป ก็จะมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไปมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ในงาน Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย” #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งเครือมติชนได้จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยรอดพ้นจากสถานการณ์โควิด ด้วยการเชิญผู้มีความรู้ความสามารถมาร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยสร้างเสริมสุขภาพคนไทยให้แข็งแรง เนื่องจากเป็นมหกรรมส่งเสริมสุขภาพเพื่อคนไทยที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงมีหน่วยงานองค์กรชั้นนำมองเห็นถึงความสำคัญของงานเข้าร่วมเป็นพันธมิตรมากมาย รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพจำนวน 300 ถุงให้แก่สำนักงานเขตจตุจักรในงานนี้  เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนในเขตจตุจักรที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด

ในถุงยังชีพมีครบทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นต้นว่า ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย ฯลฯ ช่วยให้ดำรงชีพไปได้ไม่ต่ำกว่าสองสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้นำถุงยังชีพแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศมาแล้วกว่าแสนชุดโดยใช้เครือข่ายของสมาชิกพรรคลงพื้นที่ไปแจกถึงแต่ละบ้าน ไม่ต้องให้ประชาชนต้องออกจากบ้านเพื่อลดความเสี่ยงรับเชื้อ รวมถึงได้มอบชุด PPE หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นให้แก่สาธารณสุขด่านหน้าตามโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นการดูแลและให้กำลังใจบุคลากรเหล่านี้ไปพร้อมๆ กับพี่น้องประชาชน

ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาทุกข์ในสถานการณ์โควิด จนกว่าพวกเราคนไทยจะได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสร้ายได้ครบตามเป้าหมาย