เกรท วอลล์ มอเตอร์ บุกตลาดไทย ทะยานสู่ยอดขายอันดับ 1 รถยนต์คอมแพคเอสยูวี ภายใน 2 เดือน

เปิดตัวไปไม่นานกับแบรนด์น้องใหม่ จากค่าย เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) ค่ายรถยนต์คุณภาพยอดขายอันดับ 1 จากประเทศจีน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการรถยนต์ไทย ส่งรถยนต์คอมแพคเอสยูวี แบรนด์ HAVAL รุ่น All New HAVAL H6 Hybrid SUV เข้าตีตลาดไทย ใช้เวลาไม่นานในการทะยานสู่ TOP 3 ตลาดรถยนต์คอมแพคเอสยูวีในเดือนกรกฎาคม ด้วยขุมพลังไฮบริด และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้ก้าวสู่อันดับ 1 ของเซ็กเมนต์รถยนต์คอมแพคเอสยูวี ด้วยยอดขาย 408 คัน ในเดือนสิงหาคม หลังจากเปิดขายอย่างเป็นทางการเพียง 2 เดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ยอดขายในเดือนกรกฎาคมของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV มีจำนวน 320 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดรถยนต์คอมแพคเอสยูวีในไทยที่ 26.5% ขณะที่เดือนสิงหาคม สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 408 คัน เพิ่มขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับยอดขายเดือนก่อนหน้า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้นส่งผลให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 34.3% จากยอดขายรวมของรถยนต์คอมแพคเอสยูวีทั้งหมดในเดือนสิงหาคม จำนวน 1,190  คัน

เมื่อรวมยอดขาย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์ชั้นนำให้ลูกค้าชาวไทยไปแล้วถึง 728 คัน

การทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน นับเป็นก้าวที่สำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) และยังได้ก้าวเข้าสู่แบรนด์รถยนต์ในใจคนไทยไปอีกหนึ่งก้าว ตามเป้าหมายการเป็นแบรนด์รถยนต์ในใจคนไทยให้ได้ในเวลา 3 ปี โดยใช้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (Online-To-Offline) การบริการในรูปแบบใหม่ และมีการอำนวยความสะดวกผ่านการให้บริการออนไลน์ผ่าน GWM Application และการให้บริการออฟไลน์ผ่าน GWM Store และ Partner Store ทั่วประเทศ 

หัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจไม่ใช่เพียงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แต่เป็นการคำนึงถึงความสะดวกและผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ ซึ่งนโยบาย และวิธีการดำเนินการต่างๆ มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามสถานการณ์นั้นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการขยายระยะเวลาแคมเปญทางการตลาด รวมไปถึงการให้บริการถึงหน้าบ้านของลูกค้า หรือ Door-to-Door Service ในรูปแบบต่างๆ

ไม่เพียงเท่านี้ แทนคำขอบคุณที่เชื่อใจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้จองรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV รุ่น PRO ในการผ่อนนานถึง 84 เดือน หรือเริ่มต้น 13,004 บาท ต่อเดือน ทั้งนี้ให้สิทธิ์แก่ผู้ที่จอง และรับรถยนต์ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้เท่านั้น

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยถึงความสำเร็จจากยอดขายในเดือนสิงหาคมว่า นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยได้เปิดใจ และให้การสนับสนุน เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างดีเยี่ยม

“แม้เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเพิ่งเข้ามาเริ่มดำเนินธุรกิจในไทยได้ไม่นาน แต่ทีมงานและพาร์ทเนอร์ของเราทุกคนต่างทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน ความสำเร็จตรงนี้ส่วนหนึ่งมาจากการเปิดใจยอมรับของผู้บริโภคชาวไทยในแบรนด์ใหม่อย่างเรา ทั้งยังเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานใหม่ (xEV) ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมถึงตอบรับการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ที่เราได้ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าชาวไทย”

นอกจากยอดขายในไทยที่เติบโตได้ดีแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าจับตามองในตลาดโลก ด้วยยอดขายรวมในเดือนสิงหาคม 74,257 คัน จำนวนนี้เป็นยอดขายจากตลาดต่างประเทศ 12,399 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 81.1% เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา และจากยอดขายทั้งหมดทั่วโลกในเดือนสิงหาคมนี้ HAVAL H6 ยังคงเป็นรถยนต์รุ่นเรือธงที่ทำยอดขายสูงสุดที่ 20,026 คัน รักษาแชมป์ยอดขายรถยนต์เอสยูวีสูงสุดในตลาดจีนได้เป็นเดือนที่ 99 ติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน ถ้ามองภาพรวมทั้งหมด ปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม รวมแล้ว 784,023 คัน เพิ่มขึ้น 39.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 

เมื่อแยกสัดส่วนยอดขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถทำยอดขายในตลาดต่างประเทศได้ถึง 86,509 คัน เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 156.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 11% ของยอดขายโดยรวมทั้งหมดในตลาดโลกตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคมนี้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานของผลิตภัณฑ์ และการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภคชาวไทยทุกคน ในฐานะบริษัทยานยนต์ชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก