‘SUZUKI SWIFT GL PLUS’ สปอร์ตอีโค่คาร์ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันและความคุ้มค่าได้อย่างเร้าใจเต็มสปีด

ในยุคที่ตลาดรถอีโค่คาร์กลายเป็นกลุ่มตลาดที่คนต้องการมากที่สุด เนื่องด้วยความประหยัดน้ำมัน ขนาดรถคล่องตัว เหมาะกับการขับขี่ในเมือง และที่สำคัญราคาจับต้องได้ที่สุดในการมีรถสักคนหนึ่งในชีวิต ทำให้ผู้ผลิตรถรถอีโค่คาร์ต้องแข่งขันและห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด ทั้งเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ความคุ้มค่า และราคา ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

ท่ามกลางตลาดที่ดุเดือด หนึ่งในรถที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากก็คือ SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มอีโค่คาร์ ซึ่งยืนยันได้จากตัวเลขการขาย โดยหากนับตั้งแต่การเปิดตัวรุ่นแรกในปี 2553 จนถึงเดือนสิงหาคม 2564 เป็นรถรุ่นที่มียอดขายสูงถึงราว 139,477 คัน แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ลูกค้าเชื่อใจรถยนต์จากซูซูกิได้อย่างมีนัยสำคัญเพื่อต่อยอดความสำเร็จ ทางซูซูกิจึงเดินหมากครั้งสำคัญครองใจลูกค้าชาวไทยให้มากขึ้น ด้วยการเสริมทัพอีโค่คาร์ให้แข็งแกร่ง เพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ ด้วยหมากตัวพิเศษที่มีชื่อว่า ‘SUZUKI SWIFT GL PLUS’ รถรุ่นพิเศษที่มาพร้อมแนวคิด “เร้าใจเต็มสปีด สุดขีดสไตล์พลัส” อัพเกรดชุดแต่งรอบคัน ตอกย้ำภาพลักษณ์สปอร์ตอีโค่คาร์สุดพรีเมียม เพื่อกลายเป็นรถสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ครบครันในเรื่องฟังก์ชัน ความคุ้มค่า และความสวยงามได้ลงตัวในทุกมิติ จนทุกคนต้องคิดถึงทุกครั้งเมื่อจะซื้อรถคันใหม่

โฉบเฉี่ยวมีระดับ ทั้งภายนอกและภายใน 

SUZUKI SWIFT GL PLUS เป็นรถที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น SWIFT GL เป็นก้าวใหม่ที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายในของรถตระกูลอีโค่คาร์ พร้อมยกดับความสปอร์ตเร้าใจให้เหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น ด้วยชุดแต่งใหม่สีดำด้าน กับชุดสเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลัง ซุ้มล้อสีดำ เสาอากาศครีบฉลาม ให้ความรู้สึกรวดเร็วทันสมัย และโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครลงตัวในทุกมิติ เติมเต็มความรู้สึกสปอร์ตได้ครบจบในคันเดียว
ไม่จบเพียงเท่าซูซูกิยังเพิ่มความใส่ใจสร้างเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นด้วยชุดสติกเกอร์ลายใหม่ ที่จะถ่ายทอดทุกความเร้าใจที่เป็นคุณออกมาบนท้องถนน 

ส่งต่อความโดดเด่นจากภายนอกสู่ภายใน ด้วยดีไซน์รถแฮทช์แบ็ก 5 ประตูของ SUZUKI SWIFT GL PLUS ช่วยให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง จะไปสนุกกับเพื่อนเยอะแค่ไหนก็นั่งกันได้ไม่เบียดเสียด หรือจะเป็นสายกิจกรรมไม่ว่าจะไปกางเต็นท์ เล่นเซิร์ฟ ปั่นจักรยาน ขนของเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้ตามต้องการ เพียงพับเบาะหลังก็จะได้พื้นที่เก็บของเพิ่มเติม ตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการได้อย่างหลากหลาย

ด้านการตกแต่งภายในยังคงทันสมัย ด้วยวัสดุสีเงินตัดกับสีดำกับภายในได้อย่างลงตัวใน มาพร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ตโอบกระชับสรีระ เพิ่มมิติการขับขี่ และสร้างความสนุกให้ผู้ขับขี่ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape ควบคุมการขับขี่ได้ด้วยปลายนิ้ว

“ประหยัดน้ำมัน” ตอบโจทย์ยุคนิวนอร์มัล 

 

มาดูเรื่องของเครื่องยนต์กันบ้าง ขุมกำลัง SUZUKI SWIFT GL PLUS มาพร้อมเครื่องยนต์ชวนเร้าใจในรหัส K12 แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUAJET ซึ่งมีข้อดีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อัตราเร่งทรงพลังด้วยกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT สุดนุ่มนวลในการขับขี่บนท้องถนน พร้อมทั้งรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท E20 

ส่วนไฮไลท์สำคัญที่โดดเด่นกว่ารุ่นไหนๆ จนก้าวเข้าสู่แนวหน้าเรื่องการประหยัดน้ำมัน คืออัตราการประหยัดน้ำมันที่ใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยเพียง 23 กิโลเมตร/ลิตร สะท้อนให้เห็นถึงความคุ้มค่าการใช้งานในยุคนิวนอร์มัลที่ทุกคนต้องการ

หมดห่วงทุกการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยเหนือระดับ

นอกจากดีไซน์ภายนอก-ภายในที่สปอร์ตทันสมัย และขุมกำลังเจ๋งๆ Suzuki Swift GL PLUS ยังจัดเต็มฟังก์ชันความปลอดภัย อาทิ แพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลง แต่ยังคงความแกร่งด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ TECT ซึ่งเมื่อรถมีน้ำหนักน้อยลง ก็ส่งผลทางอ้อมให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นด้วย ทั้งยังมีถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้าเพื่อเสริมความปลอดภัย และระบบ NVH ช่วยกันการสะเทือน ลดเสียงรบกวนจากภายนอกเวลาขับขี่ 

สำหรับสายลุย ไม่ว่าจะขึ้นเขาลงห้วย จะเลี้ยวกี่โค้งก็เอาอยู่ ด้วยระบบ TCS ระบบช่วยควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้ง เสริมความปลอดภัยไปอีกขั้นด้วยระบบเบรก ABS และ EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวรถ ESP ทำงานร่วมกับระบบ Hill Hold Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชันไม่ว่าทางจะชันแค่ไหนก็ไม่หวั่น

ส่วนสายเน้นการขับขี่ในเมืองที่ต้องเจอรถเยอะหรือรถติดยาว Suzuki Swift GL PLUS ก็ยังตอบโจทย์อยู่ดี เพราะมีระบบ IDLING STOP ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง

คุณสมบัติเด่นทั้งหมด คือสิ่งที่ซูซูกิทำให้เห็นว่า ฟังก์ชันที่ครบครัน คุ้มค่า และดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ คือสิ่งที่ SUZUKI SWIFT GL PLUS ตั้งใจมอบให้ผู้ขับขี่ได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงได้เป็นตัวเองทุกครั้งที่โลดแล่นบนท้องถนน

SUZUKI SWIFT GL PLUS มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง Ablaze Red Pearl, สีเทา Star Silver Metallic, สีเทาเข้ม Mineral Gray Metallic, สีดำ Super Black Pearl, สีน้ำเงิน Speedy Blue Metallic จำหน่ายในราคา 567,000 บาท และ สีขาว Pure White Pearl จำหน่ายในราคา 572,000 บาท

สำหรับคนที่กำลังมองหารถอีโค่คาร์สักคัน วันนี้ซูซูกิพร้อมมอบสุดยอดความคุ้มค่ากับแคมเปญพิเศษ SUZUKI DEAL D DAY (ซูซูกิ ดีล ดี เดย์) โปรโมชันออกรถซูซูกิวันนี้ ผ่อนอีกทีปีหน้า เลือกรับข้อเสนอขับฟรี 90 วัน หรือเลือกผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,333 บาท พร้อมส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งสูงสุด 50,000 บาท ฟรี! บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 3,000 บาท 

รับข้อเสนอนี้ทันที : https://www.suzuki.co.th/promotion_detail/swift

สัมผัสด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suzuki.co.th