IMET เปิดตัว ‘IMET MAX 4’ สานต่อโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่

เมื่อการเรียนรู้เกิดขึ้นได้ไม่สิ้นสุด มูลนิธิเพื่อสถาบันการศึกษาวิชาการจัดการแห่งประเทศไทย (IMET) จึงสานต่อความสำเร็จ โครงการ ‘อุทยานผู้นำ’ หรือ ‘IMET MAX’ (Mentorship Academy for Excellent Leaders) ที่ผลิตผู้นำคุณภาพมาแล้วมากถึง 96 คน ด้วย โครงการ ‘IMET MAX 4’ ในปี 2565

เปิดโอกาสให้นักบริหารชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ได้พัฒนาศักยภาพ ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเมนเทอร์มากประสบการณ์จากนานาสาขาอาชีพ มุ่งพัฒนาผู้นำที่เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม รับผิดชอบต่อสังคมและประเทศ ช่วยขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวผ่านความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิเพื่อสถาบันการศึกษาวิชาการจัดการแห่งประเทศไทย (IMET) เผยว่า ภาครัฐและเอกชนกำลังเผชิญความท้าทายจากปัจจัยต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข รวมถึงถูกดิสรัปต์จากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

มูลนิธิ IMET เห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้นำที่มีศักยภาพและรับผิดชอบต่อสังคม จึงดำเนินโครงการ ‘IMET MAX’ ป้อนผู้นำคุณภาพสู่สังคมมาแล้ว 3 ปี หรือ 3 รุ่น และเข้าสู่ปีที่ 4 ในปีนี้ คือ ‘IMET MAX 4’ ด้วยเชื่อมั่นว่า เมนที (mentee) ที่เข้าร่วมโครงการนี้ จะเป็นผู้นำรุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมและสิ่งแวดล้อม ประคองประเทศให้ก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบาก

ด้าน นายธนพล ศิริธนชัย ประธานโครงการ IMET MAX เผยถึง ‘IMET MAX’ รุ่น 3 ซึ่งเป็นรุ่นที่ผ่านมาว่า สะท้อนความสำเร็จในรูปแบบการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จากกระบวนการ Mentoring ที่เมนเทอร์ผู้นำองค์กรมากประสบการณ์จับคู่เมนทีในลักษณะใกล้ชิด ในสัดส่วน 1:3

แล้วบอกด้วยว่า แม้ปีที่ผ่านมาจะเผชิญอุปสรรคจากโควิด-19 บ้าง แต่การปรับรูปแบบเป็น Hybrid Mentoring ควบคู่ทั้งรูปแบบออฟไลน์-ออนไลน์ ผสมผสานกับกิจกรรมอื่นๆ ที่หลากหลาย ทำให้สามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์ของโครงการในการสร้างผู้นำ 36 คน ที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดีสู่สังคม

“ความสำเร็จของโครงการสะท้อนได้จากเสียงของเมนเทอร์ ซึ่งภูมิใจและปลื้มใจที่สามารถนำประสบการณ์ชีวิตมาถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนกับเมนที ช่วยให้เมนทีเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในมิติของเป้าหมายชีวิต และทางเลือกในการจัดการกับปัญหาที่หลากหลายขึ้น เพื่อเป็นผู้นำที่จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมให้ดีขึ้นต่อไป สมดังเจตนารมณ์ของโครงการในการสร้าง Wisdom for Life and Social Values”

ประธานโครงการ IMET MAX ยังบอกเล่าถึงความประทับใจของเหล่าผู้เข้าร่วมโครงการ ‘อุทยานผู้นำ’ ในปีที่ผ่านมาด้วยว่า ทุกคนล้วนประทับใจ เพราะสิ่งที่ได้รับเกินความคาดหวังอย่างมาก

นอกจากเมนทีได้รับการเติมเต็มทั้งเรื่องงาน การใช้ชีวิต วิธีคิด รวมถึงแรงบันดาลใจจากบุคคลต้นแบบที่เป็นเมนเทอร์ของโครงการ นำสู่การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแล้ว ยังได้มิตรภาพระยะยาวอีกด้วย

อีกทั้งเมื่อเมนเทอร์เห็นคุณค่าของโครงการ ‘IMET MAX’ ก็ต้องการคืนประโยชน์สู่สังคมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งตัวอย่างของรุ่นที่ 3 มีให้เห็นทั้งการแบ่งปันความรู้ และการจัดกิจกรรมระดมทุนให้มูลนิธิเพื่อการกุศลรวมแล้วกว่า 500,000 บาท

หลังบ่มเพาะผู้นำคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง 3 เจเนอเรชัน มาถึงปี 2565 มูลนิธิ IMET ยังคงเดินหน้าโครงการ IMET MAX เป็นปีที่ 4 โดยกำหนดคุณสมบัติที่สำคัญของเมนทีไว้ดังนี้ คือ

-มีอายุ 33-45 ปี
-เป็นผู้นำที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทในการขับเคลื่อนองค์กร
-เป็นผู้ที่ต้องการได้รับคำแนะนำและมุมมองด้านการดำเนินชีวิตจากเมนเทอร์
-เป็นผู้ที่ตระหนักถึงความสำคัญ และมีความต้องการที่จะสร้างคุณค่าแก่ผู้อื่นและสังคม
-สามารถเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมได้ครบตามที่กำหนด
-เป็นผู้มีจริยธรรมในการดำเนินชีวิตและการทำงาน

เมื่อผ่านการคัดเลือกแล้ว ก็จะได้พบกับเหล่าเมนเทอร์มากความสามารถ ที่จะเข้ามามอบความรู้อย่างเต็มที่ใน ‘IMET MAX 4’ ประกอบด้วย

  1. คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด
  2. ศ.(พิเศษ) กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ชีวามิตร วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด
  3. คุณจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  4. คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  5. คุณนาถ ลิ่วเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทจีเอเบิล และประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี
  6. คุณบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)
  7. คุณปฐมา จันทรักษ์ รองประธานกลุ่มประเทศอินโดจีน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
  8. ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  9. คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  10. คุณพรรณี ชัยกุล ประธานกรรมการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
  11. ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)
  12. คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้ริเริ่มและก่อตั้งบริษัท Greyhound และ Greyhound Café ประเทศไทย

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ  ‘IMET MAX 4’ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่: www.imet.or.th/imetmax  ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2565