ทรู ร่วมสนับสนุน รพ.สนามซีพี–ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์  ย้ำความเป็นผู้นำด้านการสื่อสาร ครอบคลุมทุกมิติ

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ที่ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อเศรษฐกิจ สังคม และการดำรงชีวิตของประชาชนไทย “กลุ่มทรู” ได้มีบทบาทในการยกระดับด้านการสื่อสารและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยการเดินหน้านำเทคโนโลยี 5G และนวัตกรรมต่างๆ ทั้งดิจิทัลโซลูชัน เทคโนโลยี เครือข่าย และกำลังคน เข้าไปสนับสนุนการทำงานของภาคสาธารณสุขทั่วประเทศ เน้นไปที่การให้ความร่วมมือกับโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel เพื่อช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยกระดับการทำงานของทีมแพทย์ หน่วยงานสาธารณสุขและบุคลากรต่างๆ อย่างครบวงจร 

นอกจากนี้ยังสนับสนุนการเตรียมความพร้อมการเข้ารับวัคซีน สนับสนุนกลุ่มคนไทย ภาคสังคม ผู้ประกอบการทั่วไป และ หนุนแพ็กเกจพิเศษทรูสู้โควิด ที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าบริการของทรู มีทั้งบริการฟรีและบริการราคาพิเศษ พร้อมจัดส่งตรงถึงบ้าน ตลอดจนเพิ่มช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อให้บริการและสั่งซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ให้พี่น้องประชาชนได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้

เรียกได้ว่า นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลุ่มทรูยืนหยัดเคียงข้างคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ด้วยดำริของคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัดและด้วยความห่วงใยของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนไทยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ในฐานะบริษัทเอกชนไทยที่ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยมาหนึ่งศตวรรษ ขอสืบสานปณิธานจิตอาสาของในหลวงรัชกาลที่ 10 และรำลึกถึงพ่อหลวงของแผ่นดินที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมโดยการสร้างโรงพยาบาลสนาม ซีพี–ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์ โรงพยาบาลสนามมาตรฐานระดับภูมิภาคเทียบเท่าโรงพยาบาลหลัก จำนวนกว่า 600 เตียงภายใต้ความร่วมมือของ 3 องค์กร ได้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ที่ให้การรองรับกลุ่มผู้ป่วยสีเหลืองและสีส้ม ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาที่มีมาตรฐานในช่วงวิกฤตขาดเตียง ทำให้สามารถช่วยชีวิตประชาชนได้มากขึ้น และยังช่วยแบ่งเบาภาระให้กับสาธารณสุขภาครัฐได้เป็นอย่างมาก

โดยบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมผนึกกำลัง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด สนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสาร การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงบทบาทของกลุ่มทรูต่อการสนับสนุนภาคสาธารณสุขไทยว่า

“ในฐานะตัวแทนของกลุ่มทรู เรามีบทบาทหลักในการยกระดับการสื่อสารภายในโรงพยาบาลสนามให้สะดวก รวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบสื่อสาร 5G ที่ครบสมบูรณ์ทั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต CCTV อินเทอร์คอม และระบบเสียงตามสายทั่วพื้นที่ในโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งนำหุ่นยนต์นำทางผู้ป่วยเข้ามาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งจะช่วยในการลดความเสี่ยงในการสัมผัสระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย” 

สำหรับโรงพยาบาลสนามซีพี–ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์ ถือเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกในประเทศไทยที่มีความพร้อมด้านระบบการแพทย์เต็มรูปแบบ เพื่อทำการรักษาและติดตามอาการผู้ป่วยโควิด-19 อย่างครบวงจร อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ อาทิ การติดตั้งท่อระบบระบายอากาศบริเวณหัวเตียงผู้ป่วยเพื่อดูดไอระเหยจากผู้ป่วยแต่ละเตียง การวางระบบอากาศภายในโซนดูแลผู้ป่วยในระบบ Negative pressure เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากในห้องไปสู่บริเวณอื่นๆ ขณะที่โซนของเจ้าหน้าที่ แพทย์พยาบาลเป็น Positive pressure เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อเข้ามาในห้อง การติดตั้งระบบก๊าซทางการแพทย์ ระบบออกซิเจนในทุกเตียง เป็นระบบจ่ายก๊าซเพื่อใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยและช่วยในการทำงานของเครื่องมือแพทย์ การติดตั้งเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow O2 FLO) และเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ ระบบไตเทียม Mobile รองรับเคสที่มีภาวะแทรกซ้อน รวมถึงมีห้องแล็ป ห้องเอ็กซเรย์ ห้องยาและเวชภัณฑ์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ใช้เทคโนโลยีมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลหลัก และที่สำคัญคือระบบการสื่อสารที่ครบวงจร

“ในฐานะตัวแทนกลุ่มทรู เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และสนับสนุนโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ เราร่วมสนับสนุนพี่น้องประชาชนไทยมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ มิตินับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการติดตั้ง โครงข่ายพื้นฐาน 5G สนับสนุนซิมทรู สนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 และโครงการอื่นๆ อาทิ โครงการครัวปันอิ่ม โครงการซีพีปันปลูก ฟ้าทะลายโจร ทั้งนี้เพื่อสืบสานโครงการซีพีร้อยเรียงความดี และเป็นการย้ำว่ากลุ่มทรูพร้อมเดินเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต”