เอไอเอส ชู 5 กลยุทธ์ ติดอาวุธธุรกิจไทย มั่นใจพร้อมลุยวิถีดิจิทัล

นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ทุกคนเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น

เพื่อให้ทุกคนใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสูงสุด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider จึงเดินหน้าวางโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเสริมศักยภาพและความสามารถของลูกค้าระดับบริษัท องค์กร เอสเอ็มอี รวมถึงลูกค้ารายย่อยให้สามารถปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ ผ่านสินค้าและบริการมากมายของเอไอเอส

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส เผยว่า แม้ตลอดปี 2564 การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นวิกฤตที่คนทั้งโลกต้องเผชิญ แต่ทุกวิกฤตมาพร้อมกับโอกาส เอไอเอสสามารถนำเสนอบริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนได้มากขึ้น แต่ความท้าทายสำหรับปี 2565 คือ ทำอย่างไรถึงจะอยู่ร่วมกับโรคนี้ในวิถีชีวิตใหม่ได้อย่างปกติสุข

“ทุกปีจะมีความท้าทายที่ยากขึ้นเสมอ พอมีโรคโควิด เราเริ่มเรียนรู้การเวิร์กฟรอมโฮม การชำระเงินแบบไร้สัมผัส แต่ความท้าทายต่อจากนี้ คือ วิถีชีวิตใหม่ ผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อให้คำปรึกษา และหาทางออกในทุกปัญหา เพื่อช่วยเหลือพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจให้เจริญเติบโต ซึ่งจะนำไปสู่ความก้าวหน้าของประเทศในภาพรวม ซึ่งปัจจุบันเราเห็นการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าที่ต้องการเอาตัวรอด และเริ่มลงทุนด้านเทคโนโลยีมากขึ้น”

“เอไอเอส เป็นหนึ่งในเชนจ์ เอเยนต์ เป็นผู้นำในตลาดมา 31 ปี ให้บริการลูกค้าทั้งบริษัทใหญ่และเอสเอ็มอี เราดีใจที่มีส่วนผลักดันธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และนำลูกค้าเข้าสู่โลกดิจิทัล ซึ่งปีที่ผ่านมา ผลประกอบการของเราสูงขึ้นกว่าเดิม 16% ตอกย้ำว่าเรากำลังมาถูกทางแล้ว” 

เพื่อเดินหน้าตลอดปี 2565 อย่างมั่นใจ ธนพงษ์นำเสนอ 5 กลยุทธ์ ที่เอไอเอสจะใช้เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสร้างขีดความสามารถใหม่ ๆ ให้ภาคธุรกิจมีความได้เปรียบทางการแข่งขันยิ่งขึ้น ดังต่อไปนี้

กลยุทธ์ที่ 1 เชื่อมต่อ 5G Ecosystem เพื่อการทำงานของภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน เอไอเอสพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และกลุ่มเอสเอ็มอี ให้สามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานเครือข่าย 5G ภายใต้ระบบนิเวศของเอไอเอสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ที่ 2 ยกระดับการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network ผ่านการเชื่อมต่อที่ครบวงจร ทั้งเครือข่ายใยแก้วนำแสง และเครือข่ายไร้สายสำหรับลูกค้าองค์กร เอไอเอสมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าทุกรูปแบบ

กลยุทธ์ที่ 3 มุ่งเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม ผ่านการนำเทคโนโลยีใหม ๆ มาใช้ เช่น คลาวด์ บริการ IOT หรือ Internet of Things บริการ ICT Solution และการดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นต้น รวมถึงเรียนรู้จากกรณีศึกษาที่ผ่านมา เพื่อนำไปปรับใช้ และขยายผลการให้บริการลูกค้าองค์กรอย่างครอบคลุม

กลยุทธ์ที่ 4 เสริมอาวุธด้านการตลาด และเพิ่มโอกาสการเติบโตด้วย Business Big Data เพราะการแข่งขันในปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเป็นหลัก เอไอเอสสามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านที่ละเอียดขึ้น เสริมการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ สร้างโอกาสทางการแข่งขัน สร้างยอดขายมากขึ้น และเพื่อดูแลลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป

กลยุทธ์ที่ 5 ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ เพิ่มเติมทักษะให้บุคลากรของเอไอเอสมีองค์ความรู้ใหม่ ๆ  รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้อย่างไม่มีวันจบ เพื่อพร้อมสำหรับการใช้ชีวิต และการทำงานในโลกดิจิทัลอย่างรู้เท่าทัน

“กลยุทธ์ทั้งหมดของเอไอเอส มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ธุรกิจลูกค้าเติบโต ลูกค้าสามารถไว้วางใจเราในการทำงานเป็นทีม หากเปรียบเป็นรถยนต์ บางครั้งเราเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องยนต์ บางทีเป็นล้อ บางครั้งเป็นน้ำมัน แต่หลักใหญ่จความคือการช่วยกันเพื่อเดินไปถึงเป้าหมาย และวิน-วินด้วยกันทุกฝ่าย”

หากกลยุทธ์เหล่านี้ประสบความสำเร็จ  ผู้บริหารเอไอเอสมั่นใจว่า จะเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่การเป็น Cognitive Telco หรือองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ สามารถดึงศักยภาพของพาร์ตเนอร์ภายใต้ระบบนิเวศ Digital Business Ecosystem ได้สมบูรณ์แบบที่สุด

“เราจะยกระดับตัวเองจากผู้ให้บริการดิจิทัล สู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ เราจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ให้เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทายที่สูงขึ้นในอนาคต” หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวทิ้งท้าย

สนใจปรึกษาและวางแผนพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่ e-Mail : [email protected]  Website : https://business.ais.co.th/

AIS Business พาร์ตเนอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกเรื่อง ICT & Digital ที่คุณมั่นใจ  “Your Trusted Smart Digital Partner”

#AISBusiness #DigitalBusinessEcosystem
#AIS #5G #AIS5G #CognitiveTelco
#Digital #Transformation
#Enterprise #SMEs
#OneStopICTSerivce
#YourTrustedSmartDigitalPartner