เลเซอร์กำจัดขนขาที่ไหนดี ใช้เครื่องเลเซอร์แบบไหนได้ผลลัพธ์ดีสุด ก่อนทำต้องอ่าน

แน่นอนว่าสาวๆย่อมอยากมีขาเนียนกระจ่างใสไร้เส้นขน สามารถใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจโชว์เรียวขาที่เรียบเนียน แต่เลเซอร์ในท้องตลาดมีให้เลือกเต็มไปหมดรวมถึงมีหลายราคาด้วย จะเลือกเลเซอร์แบบไหนดีที่ได้ผล? รวมถึงมีเลเซอร์แบบพกพาสามารถทำได้เองที่บ้าน ควรซื้อมาทำเองหรือไม่? แล้วเลเซอร์ขนขาคุ้มกว่าการทำแว๊กจริงมั้ย? บทความนี้จะมาเฉลยคำตอบให้สาวๆได้เลือกกำจัดขนขาที่คุ้มค่า ประหยัดเวลาและเงินในกระเป๋ากันค่ะ   

เลเซอร์ขนขาราคาแพงกว่าแว๊กขนหน้าแข้งมั้ย? เลือกแบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน?

ราคาเลเซอร์ขนขาเฉลี่ยราวๆ 2,500-3,500 บาทต่อครั้งแล้วแต่คลินิกและเครื่องเลเซอร์ที่ใช้ ซึ่งเราจะพูดถึงเครื่องเลเซอร์ขนขาในหัวข้อถัดไป ความแตกต่างระหว่างเลเซอร์ขนขากับการแว๊กนั่นคือ การเลเซอร์เป็นวิธีเดียวที่ตัดวงจรการเกิดขนใหม่ ทำให้ขนใหม่ขึ้นช้าลงและมีขนาดเส้นที่บางลง ส่วนการแว๊กเป็นวิธีการกำจัดขนชั่วคราวต้องทำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ค่าใช้จ่ายต่อครั้งไม่ต่ำกว่า 1,500-2,500 บาทต่อครั้ง ซึ่งหากคำนวณค่าใช้จ่ายในระยะยาวแล้วเลเซอร์ขนขาคุ้มค่ากว่าจำนวนครั้งที่ต้องทำน้อยกว่าด้วย สำหรับคำแนะนำเลเซอร์ขนขา ควรทำกี่ครั้งขนหลุดถาวร จะอธิบายในหัวข้อถัดไป

 

เลเซอร์ขนขา คืออะไร

การเลเซอร์ขนขา คือ การกำจัดขนบริเวณขาด้วยวิธียิงพลังงานเลเซอร์เพื่อกำจัดขนลึกตั้งแต่โคนรากขนใต้ผิวหนัง ทำให้ความหนาของขนค่อยๆบางลงและชะลอการเกิดขนเส้นใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้มีสีผิวที่สม่ำเสมอ ลดการเกิดรอยด่างดำจากรูขุมขน รวมถึงปัญหาขนคุดและการอักเสบของผิวหนังที่ทำให้ขาไม่เรียบเนียน อันเกิดจากการกำจัดขนอย่างผิดวิธี เช่นการโกน การถอน การแว๊ก วิธีการกำจัดขนเหล่านี้ทำให้ผิวอักเสบเกิดขนคุดได้

เลเซอร์ขนขาช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

– เลเซอร์ขนขาสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหนังอักเสบ และ ลดการเกิดขนคุดได้ด้วยการส่งคลื่นความร้อนจากแสงเลเซอร์จะเข้าไปทำให้รากขนฝ่อตัว ทำให้ขนคุดลดลงได้ โดยไม่มีอาการเจ็บหรืออาการอักเสบบวมแดงตามมา

– การทำเลเซอร์กำจัดขนจะช่วยให้ผิวหนังบริเวณที่ทำเนียนนุ่มกว่าการแว็กซ์หรือการโกนขน รวมถึงช่วยทำให้ผิวหนังดูกระชับเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง

– เลเซอร์ขนขนช่วยให้ขนที่ขึ้นก็จะมีสีที่อ่อนลงและบางลงกว่าก่อนการทำเลเซอร์ ผลลัพธ์ถาวรเมื่อทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 5-10 ครั้งขึ้นกับการตอบสนองของเส้นขน โดยจะเห็นผลลัพธ์ว่าเส้นขนใหม่บางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

-เครื่องเลเซอร์ขนมีโหมด Rejuvenation ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอขึ้น

เลเซอร์ขนขา มีกี่แบบ เลือกทำแบบไหนดี?

1. พลังงานแสง IPL หรือ Intense Pulsed Light มีแบบทำที่บ้านและทำที่คลินิก คือ คลื่นแสงกว้าง ความยาวคลื่นเริ่มตั้งแต่ 420 นาโนเมตร ถึง 1,200 นาโนเมตร ที่มีการใช้อย่างแพร่หลายในคลินิกผิวหนังและความงาม ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสตินในผิวชั้นบน สามารถรักษาฝ้า กระ รอยแดงที่เกิดจากการถูกแสงแดดทำลายได้ดี บางคลินิกนำมาปรับใช้ในการกำจัดขน สำหรับเครื่องที่ทำที่คลินิกจะสามารถปรับค่าพลังงานแสงได้สูงกว่าเครื่องแบบพกพา  เหมาะสำหรับคนผิวขาวและกำจัดขนบริเวณกว้างๆเช่น ขนขา ขนหน้าแข้ง แต่ต้องทำติดต่อทุกๆ1-2 สัปดาห์ เป็นเวลาอย่างน้อย 8-10 ครั้งจึงเริ่มเห็นผลว่าขนบางลง  สำหรับ IPL จะไม่สามารถจับกับเส้นขนเส้นบางสีอ่อนได้เพราะพลังงานต่ำ ดังนั้น หากเลเซอร์ขนขาด้วย IPL ไปสักระยะหนึ่งแล้วจำเป็นต้องไปเลเซอร์ซ้ำด้วยเลเซอร์ Yag เพื่อเก็บรายละเอียดขนเส้นอ่อนให้ขาเนียนไร้ขน ข้อดีของ IPL ราคาต่อครั้งถูกแต่ต้องทำบ่อย ไม่เหมาะคนผิวสองสีและคนที่ไม่มีเวลาไปคลินิกบ่อยๆ

2. เลเซอร์ Diode คือ การใช้เทคโนโลยีความยาวคลื่น 808 นาโนเมตร เป็นแสงสามารถผ่านผิวลงไปได้ลึก สามารถกำจัดขนที่มีลักษณะ เส้นใหญ่ หนา และมีสีเข้ม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และชะลอการเกิดเส้นขนใหม่ได้ดี เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกสภาพเส้นขน ขณะทำจะใช้เจลเย็นทาก่อนยิงเลเซอร์ ทำให้ลดอาการเจ็บขณะยิงเลเซอร์ ข้อเสีย ไม่เหมาะกับการกำจัดขนเส้นบางหรือสีอ่อนให้หมดไป เพราะค่าพลังงานต่ำไม่สามารถจับกับเม็ดสีของเส้นขนได้  หากทำเลเซอร์ไดโอดไปสักระยะหนึ่งแล้วมีเส้นขนสีอ่อนบางลงแนะนำเลเซอร์ซ้ำด้วย Yag Laser เพื่อเก็บรายละเอียดให้ขาเรียบเนียนอีกสัก 2-3 ครั้ง

3. Long Pulse Nd Yag หรือเลเซอร์ Yag  คือ เลเซอร์กำจัดขนที่มีค่าพลังงานถึง 1,064 นาโนเมตร(nm) จะปล่อยพลังงานในช่วงความถี่ที่สามารถทำลายรากขน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเส้นขนโดยไม่ทำลายผิวหนังบริเวณข้างเคียง แม้เป็นเลเซอร์พลังงานสูงแต่ไม่ทำให้เกิดผิวไหม้เบิร์นหรือตกสะเก็ดหลังเลเซอร์ ในขณะยิงเลเซอร์ Long Pulse ND YAG จะมี Dynamic Cooling Device (DCD) ซึ่งเป็นแก๊สเย็นออกมาพร้อมๆ กับการยิงเลเซอร์ เพื่อทำความเย็นให้กับผิวชั้นบนและปกป้องผิวด้านบนจากความร้อน ทำให้ผิวชั้นบนเย็นสบายไม่รู้สึกเจ็บหรือแสบร้อนในขณะทำเลเซอร์ สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อผิว  เป็นเลเซอร์ขนที่ดีที่สุดเพราะสามารถจับกับเม็ดสีของขนเส้นสีเข้มและสีอ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เก็บรายละเอียดขนเส้นอ่อนได้ดีทำให้ขาเรียบเนียน สาระเนื้อหาเพิ่มเติม เจาะลึก Long Pulse Nd Yag Laser คืออะไร เหมาะกับใคร ใช้กำจัดขนจุดไหนบ้าง?

ข้อดีของการทำเลเซอร์ขนขา

  1. สามารถเห็นผลทันทีหลังการทำเพียงครั้งแรก ผลลัพธ์เส้นขนใหม่เกิดช้าลงและเส้นบางลง เป็นวิธีกำจัดขนเดียวที่ให้ผลลัพธ์ถาวร หากทำซ้ำต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ครั้ง จะทำให้ขนขึ้นใหม่ช้าหรือไม่ขึ้นมาอีกนานนับปี
  2. ช่วยปรับสภาพให้ผิวกระชับ รูขุมขนเล็กลงและเรียบเนียนขึ้น
  3. หมดปัญหาเหงื่อออกแล้วขนจับตัวกันเป็นก้อน ลดปัญหาอาการคันเมื่อเหงื่อออก
  4. ช่วยให้การทาครีมบำรุงต่าง ๆ สามารถแทรกซึมสู่ชั้นผิวได้ในระยะเวลาที่สั้นมากขึ้น ทำให้การบำรุงบริเวณนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ข้อเสียของการทำเลเซอร์ขนขา

  1. ต้องเลือกชนิดของเลเซอร์ขนที่เหมาะกับสีและเส้นขนชาวเอเชียเพื่อให้การทำเลเซอร์ขนได้ผลลัพธ์ชัดเจนและถาวร หากไม่มีความรู้อาจเลือกเลเซอร์ที่เน้นราคาถูก ทำบ่อย เสียเวลาไม่เห็นผลลัพธ์ เลเซอร์ขนขาที่แนะนำให้ทำคือเลเซอร์ Long Pulse Nd Yag 
  2. แม้จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำแต่จำเป็นต้องทำต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ถาวร สำหรับขนขาทำต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ครั้งขนก็จะบางมากๆแล้ว
  3. ค่าใช้จ่ายในการเลเซอร์ต่อครั้งสูงกว่าการแว๊กขนขาหรือการกำจัดขนรูปแบบอื่น แต่ระยะยาวเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะจ่ายเพียง 5-6 ครั้งเพื่อผลลัพธ์ถาวร

เลเซอร์ขนขา กี่ครั้งถึงเห็นผล ?

โดยปกติแล้วจะเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำและเมื่อทำอย่างต่อเนื่อง 5 ครั้งขึ้นไป จะได้ผลลัพธ์ถาวรโดยขนจะไม่กลับมาขึ้นซ้ำอีก หรือ ขึ้นน้อยลงจนยากจะสังเกตเห็น

ทำเลเซอร์ขนขา ต้องเว้นระยะนานไหม ?

แนะนำในการทำ 2 ครั้งแรกจะเว้นระยะการทำประมาณ 3-4 สัปดาห์ จากนั้นสามารถเว้นระยะให้ห่างออกไปเป็น 1 เดือน และห่างออกเรื่อย ๆ ตามปริมาณเส้นขนที่เหลืออยู่ 

เลเซอร์ขนขา เจ็บไหม ? ใช้เวลาทำกี่นาที

ความรู้สึกขณะทำจะรู้สึกเหมือนโดนยางดีดเบาๆ แต่จะแทบไม่รู้สึกเจ็บเหมือนที่หลายๆคนกังวล ขณะทำเลเซอร์ขนขาจะมีลมเย็นเป่า ลดความร้อนบริเวณชั้นผิว ทำให้คนไข้ผ่อนคลายในขณะยิงเลเซอร์อีกด้วย ใช้เวลาทำประมาณ 10 นาทีก็เสร็จแล้ว

เลเซอร์ขนขา แก้ไขปัญหาตุ่มหนังไก่ ขนคุดบนผิวได้มั้ย?

หากเคยกำจัดขนด้วยการโกน ถอน แว๊กมาก่อนอาจมีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน หลังทำเลเซอร์ขนขาอย่างต่อเนื่อง ผิวจะเรียบเนียนและรูขุมขนจะเล็กลง

เลเซอร์ขนขา ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรจริงหรือไม่ ?

การเลเซอร์ขนขามีประสิทธิภาพสามารถกำจัดขนเส้นขนเดิม และ ลดการเกิดขนเส้นใหม่ได้เป็นระยะเวลานาน 2-3 ปี โดยเป็นขนสีอ่อนเส้นบาง(โดยระยะเวลาของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันไป) 

เลเซอร์ขนขามีผลข้างเคียงหลังทำอะไรบ้าง ?

ผลข้างเคียงในการทำเลเซอร์ อาจมีอาการคันระคายเคือง เป็นผื่นแดง(สำหรับในบางคนที่มีผิวบอบบาง) หลังทำเลเซอร์ขนขาเจ้าหน้าที่จะทาเจลมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้นหลังทำและปลอบประโลมผิว

การดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ขนขาเพื่อให้ผิวเรียบเนียนมีอะไรบ้าง?

  1. ทาครีมกันแดด SPF 30+ ขึ้นไปที่ผิวขาอย่างสม่ำเสมอ
  2. ทาครีมเจลว่านหางจระเข้ หรือโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวขา
  3. หลีกเลี่ยงให้ผิวขาสัมผัสโดนแสงแดดเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์
  4. งดถอน โกน หรือแว็กซ์ขน ถึงแม้จะยังมีตอขนขึ้นใหม่อยู่เพื่อให้เหลือรากขนไว้สำหรับเลเซอร์ในครั้งต่อไป
  5. อาบน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นแทนการอาบน้ำร้อน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นจนคันระคายเคืองมากกว่าเดิม
  6. หากรู้สึกระคายเคืองผิวหรือผิวบวมแดง สามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการได้
  7. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่มีส่วนผสมของ Whitening กรด AHA และ วิตามิน A เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวหนังเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน

เลเซอร์ขนขา ที่ไหนดี

  1. เลือกคลินิกที่มีชื่อเสียงด้านเลเซอร์ขน และใช้เครื่องเลเซอร์กลุ่ม Diode , Long Pulse Nd Yag ในการให้บริการจะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ
  2. คลินิกเปิดอย่างถูกต้องตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
  3. คลินิกต้องใช้เครื่องเลเซอร์ของแท้ที่ได้มาตรฐานและมีการรับรองจากอ.ย.เท่านั้น
  4. คลินิกมีสาขาครอบคลุมหลายแห่งเพื่อให้ง่ายต่อการนัดเข้ารับบริการและควรเลือกสาขาที่ใกล้บ้านเพื่อสะดวกเข้าไปทำเลเซอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดี
  5. ราคาสมเหตุสมผล ไม่แพงหรือถูกเกินไป
  6. เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ไม่เชียร์ขายคอร์สเกินความจำเป็น
  7. มีรีวิวจริงจากผู้ใช้บริการจริงจากทั้งแหล่งข้อมูลที่เป็นกลางและสื่อออนไลน์ของคลินิก
  1. มีช่องทางการติดต่อรวมถึงสถานที่ตั้งคลินิกชัดเจน สามารถทำนัดเพื่อเข้ารับบริการได้สะดวก

รีวิวเลเซอร์ขนขาด้วยเครื่อง Long Pulse Nd Yag

เลเซอร์ขนขาราคาเท่าไหร่?

ราคาเลเซอร์ขนขาที่กังนัมคลินิก ใช้เครื่อง Long Pulse Nd Yag ราคาดังนี้ 

เลเซอร์ต้นขา 2,499 บาท/ครั้ง ,12,000บาท/5 ครั้ง ,22,990บาท/10ครั้ง

เลเซอร์ทั้งขาบนล่าง 4,999บาท/ครั้ง, 23,500 บาท/5ครั้ง, 44,990 บาท/10ครั้ง

ข่าวดีเฉพาะลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยทำเลเซอร์รักแร้มาก่อน สามารถรับสิทธิ์ทดลองเลเซอร์ขนรักแร้ได้ฟรี 1 ครั้ง ติดต่อรับสิทธิ์ได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา

สรุปเลเซอร์ขนขา คุ้มค่าในการทำหรือไม่?

การเลเซอร์ขนขาได้รับการรับรองจากนานาชาติในยุโรปและอเมริกา ว่าสามารถกำจัดขนได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ทำให้เกิดแผลเป็น หรือ อันตรายกับผิวทั้งระยะสั้นและระยะยาว เห็นผลชัดตั้งแต่ครั้งแรก  นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยี Long-Pulse ND Yag ได้รับการพิสูจน์กันในวงการแพทย์ความงามว่ามีประสิทธิภาพในการกำขัดเส้นขนอ่อนได้ชัดเจน ในระดับความเจ็บที่น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่นๆ ชะลอการเกิดขนใหม่ ทำให้ผิวบริเวณขาจะมีความเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ และรู้สึกได้เลยว่าขนที่เกิดใหม่นั้นอ่อนและบางลงเรื่อยๆจนไม่มีขนขึ้นอีกเลย ขอบคุณข้อมูลดีๆจากกังนัมคลินิก สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลเซอร์ขนขา สามารถติดต่อกังนัมคลินิกได้ทุกสาขา รวมถึงสามารถแอดไลน์เพื่อรับสิทธิ์ทดลองเลเซอร์ขนรักแร้ฟรีได้ ช่องทางการติดต่อไลน์ ID : @gangnamthailand หรือคลิกลิงก์ https://m.me/gangnamclinic

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.gangnamconsult.com/