พิษณุโลก เตือน อ.วังทอง เฝ้าระวังสูงสุด หลังน้ำป่าหลาก 2 อำเภอ

พิษณุโลก น้ำท่วม

พิษณุโลก น้ำป่าหลาก 2 อำเภอ”นครไทย-ชาติตระการ” ด้าน อ.วังทอง เตือนเฝ้าระวังสูงสุด เผยพบผู้เสียชีวิตขนของหนีน้ำถูกไฟดูด 2 ราย

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 นายบุญเหลือ บารมี ปลัดจังหวัดพิษณุโลก ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.ชาติตระการ โดยมีนายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ ผู้แทน สนง.ปภ.จ.พิษณุโลก ผู้แทนศูนย์ ปภ.เขต 9 พิษณุโลก และรองนายก อบต.ชาติตระการ ร่วมประชุมและรายงานข้อมูล

โดยสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ อ.ชาติตระการ เบื้องต้นได้รับผลกระทบ 3 ตำบล ได้แก่

  1. ต.ชาติตระการ ได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน 150 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม ถูกไฟฟ้าดูด ม.3 ต.ชาติตระการ เป็นสามี ภรรยา 2 ราย ส่วนลูกชาย นักเรียนชั้น ม.1 รอดชีวิต

2. ต.ท่าสะแก ได้รับผลกระทบ 3 หมู่บ้าน 50 หลังคาเรือน และ 3.ต.บ่อภาค ได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน 10 หลังคาเรือน

เบื้องต้นได้กำหนดจุดอพยพสำหรับประชาชนและขนย้ายสิ่งของ และมอบหมาย อบต. ในพื้นที่รับผิดชอบในการจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบภัย

ล่าสุดขณะนี้ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยมีแผนการแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ ดังนี้

  • อ.นครไทย ณ ที่ทำการ ผญบ. ม.7 ต.นครชุม จำนวน 50 ชุด
  • อ.ชาติตระการ ณ วัดท่าสะแก จำนวน 50 ชุด และ อบต.ชาติตระการ จำนวน 150 ชุด


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วานนี้ถึงวันที่ 22 ส.ค.2565 ทางจังหวัดยังคงเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำในช่วงนี้ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ด้านอำเภอวังทอง ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติประเมินสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยให้ อปท.ที่มีพื้นที่เสี่ยงเกิดภัยพิบัติจากกรณีดังกล่าว เตรียมความพร้อมในการรับมือ จัดเวรยาม เครื่องไม้เครื่องมือในการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติได้ทันท่วงทีอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.11 พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ฯ ออกตรวจลาดตระเวณติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำวังทองและประชาสัมพันธ์บริเวณแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแก่งซอง และร้านอาหาร รีสอร์ทและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำวังทอง(น้ำเข็ก) บ้านแก่งซอง ม.9 ต.แก่งโสภา บ้านบ่อ ม.3 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เฝ้าระวังพื้นที่ลำน้ำวังทอง และประสานกับทาง จนท.อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตลอดเวลา ขณะนี้ ลำน้ำวังทองเพิ่มขึ้นเล็กน้อย