อดีตรองนายกฯ ฟ้องฝ่ายหญิงในภาพลับ ตำรวจออกหมายจับคดีฉ้อโกง

ตำรวจออกหมายจับบิดาผู้หญิงในภาพลับคู่อดีตรองนายกฯ ฟ้องคดีฉ้อโกงสินสอด 4 ราย 

กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังออกมากล่าวอ้างมีอดีตรองนายกฯรัฐมนตรี อาจเป็นชู้กับภรรยาคนอื่น โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ได้โทรศัพท์หานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่เป็นบุคคลในภาพ และในข่าวดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 11 มกราคม 2566 มีรายงานว่า มีคดีแพ่งที่อดีตรองนายกฯ คนหนึ่ง ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ สน.บางยี่ขัน โดยมีผู้ถูกกล่าวหา 4 บุคคล ประกอบด้วย หญิงคนหนึ่ง สามี พ่อ และแม่ของหญิงคนหนึ่ง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ปรากฏตัว และศาลอาญาตลิ่งชันได้ออกหมายจับ

ข่าวสดออนไลน์รายงานความคืบหน้าว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 รายงานข่าวแจ้งว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารแจ้งความคืบหน้าคดีการสอบสวน (สรุปสำนวนส่งอัยการ) ที่สารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน แจ้งไปยังอดีตรองนายกฯ ‘ย.’ ในฐานะผู้เสียหาย ที่แจ้งความเอาผิดหญิงสาวและสามี ฐานร่วมกันฉ้อโกง

สน.บางยี่ขัน นัดหมายให้ น.ส.ธ. นาย ก. ผู้เป็นสามี นาง ข. มารดาของ น.ส.ธ. และนาย พ. บิดาของ น.ส.ธ. เพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหาและสำนวนการสอบสวนส่งพนักงานอัยการอาญาตลิ่งชัน 2 หลังมีคำสั่งฟ้องกรณีอดีตรองนายกรัฐมนตรี ย. แจ้งความร้องทุกข์ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เรียกสินสอดและทรัพย์ที่ไปสู่ขอ น.ส.ธ.กับบิดาและมารดามาเป็นภรรยาคืน

แต่นาย พ.ไม่ให้ความร่วมมือการสอบสวนก่อนหน้าและไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก จึงขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ และศาลอนุมัติหมายจับแล้ว วันนี้จึงส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา 1-3 ให้พนักงานอัยการอาญาตลิ่งชัน

หลังจากนั้น สน.บางยี่ขัน ทำหนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวน (สรุปสำนวนส่งอัยการ) ที่ ตช 0015. (บก.น.7) 4 (ว.พ.) ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 ถึงนาย ย.ผู้เสียหาย ตามที่ท่านแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับ น.ส.ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 นาย ก. ผู้ต้องหาที่ 2 นาง ข. ผู้ต้องหาที่ 3 และนาย พ. ผู้ต้องหาที่ 4 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ตามคดีอาญาที่ 546/2565 และพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนแล้วนั้น

ขอแจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินการของพนักงานสอบสวนให้ทราบดังนี้ 1.ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนสั่งฟ้อง น.ส.ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 นาย ก. ผู้ต้องหาที่ 2 นาง ข. ผู้ต้องหาที่ 3 และนาย พ. ผู้ต้องหาที่ 4 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและในส่วนผู้ต้องหาที่ 4

พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ และศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ตามหมายจับที่ จ.4/2566 ลงวันที่ 5 มกราคม 2566 และส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา 1-3 ให้พนักงานอัยการอาญาตลิ่งชัน 2 แล้ว ในวันที่ 10 มกราคม 2566 และขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นอัยการในชั้นศาล

2.สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามจับกุมตัวนาย พ. ผู้ต้องหาที่ 4 ตามหมายจับเพื่อดำเนินการตามกฎหมายภายในอายุความ พร้อมติดตามการพิจารณาคดีในชั้นอัยการในชั้นศาลต่อไป