เพื่อไทย เปิดเอง อดีตรองนายกฯ ยุคยิ่งลักษณ์ เป็นชู้ในรูปทนายตั้ม

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร

ยุทธพงศ์ รองหัวหน้าเพื่อไทย เผยเอง คนในรูปที่ทนายตั้มแฉว่าเป็นชู้กับภรรยาคนอื่น เป็นอดีตรองนายกฯ รัฐบาลยิ่งลักษณ์

วันที่ 9 มกราคม 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังออกมากล่าวอ้างมีอดีตรองนายกฯรัฐมนตรี อาจเป็นชู้กับภรรยาคนอื่นว่า ได้โทรศัพท์หานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สอบถามใช่รูปท่านหรือไม่ ท่านปฏิเสธ ไม่ใช่พี่แน่นอน

ย้อนไปดูรายชื่ออดีตนายกฯในยุคก่อน ๆ หน้า นายทักษิณเคยเป็นรองนายกฯ ตอนนี้อายุ 73 ปี อยู่ต่างประเทศ ก็ไม่น่าใช่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มีภรรยาใหม่แล้ว คงไม่น่าใช่ ขณะที่รองนายกฯคนอื่นในรัฐบาลก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ก็อายุมากกว่า 70 ปี ดูท่าทางจะไม่ไหว

นายยุทธพงศ์กล่าวต่อว่า มีนักข่าวกระซิบบอกว่า บุคคลดังกล่าวที่ถูกอ้างว่าเป็นรองนายกฯ ใส่เสื้อสีแดง อาจจะใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้คงต้องรอทนายตั้มออกมาเปิดเผย ส่วนตัวติดต่อไปยังเจ๊ช่อที่ได้ติดต่อกับทนายตั้ม บอกผ่านมาว่าเป็นรองนายกฯสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เรื่องคงต้องฝากสื่อไปช่วยดู มีใครบ้าง

เมื่อไปดูรองนายกฯยุคนั้นมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ส่วนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เสียชีวิตไปแล้ว นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ปฏิเสธเสียงแข็งบอกพี่ไม่ไหวแล้ว อายุ 80 แล้ว ไม่ใช่พี่แน่นอน รองนายกฯสมัยนั้น

ยังมีโควตาจากพรรคการเมืองอื่น นายยุคล ลิ้มแหลมทอง เคยเป็นรองนายกฯควบ รมว.เกษตรฯ นักข่าวก็ต้องไปตามดู หรือรอให้ทนายตั้มมาแถลงวันที่ 9 มกราคม แต่เท่าที่ดูรูปเบื้องต้น บุคคลดังกล่าวยังไม่แก่เท่าไหร่ คงต้องเดาต่อไปว่าเป็นใคร เนื่องจากไม่มีคลิป ไม่มีรูป

“คิดว่าสื่อน่าจะพอรู้ ถ้าผมพูดตรง ๆ กลัวจะโดนฟ้องหมิ่นประมาท ตอนนี้ก็โดน 4 คดี เรื่องนี้เอาไว้ไม่ได้ นักการเมืองต้องมีจริยธรรม และเรื่องนี้ไม่ได้เข้าข้างพรรคเพื่อไทย และจะร้องให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตรวจสอบจริยธรรมด้วย เพราะทางพรรคก็มีคณะกรรมการจริยธรรม บุคคลดังกล่าวใส่เสื้อสีแดง อายุไม่น่าเยอะ ผู้หญิงผมทอง อายุก็ไม่น่าเยอะ แต่ประเด็นสำคัญ ไปยุ่งกับเมียชาวบ้านทำไม” นายยุทธพงศ์กล่าว

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้ารัฐบาล ต้องกล้าจัดการ อย่านิ่งเฉย อย่าจัดการเฉพาะฝ่ายตรงข้าม มีรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์บางคน ขอใช้คำว่าดอกทอง 2 เมีย นายกฯต้องจัดการ หากไม่จัดการ จะจัดการเองผ่านการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152

แม้ก่อนหน้าจะมีคนอภิปรายเรื่องนี้ แต่ยังมือใหม่หัดขับ พูดไปก็สั่นไป เรื่องอย่างนี้ตนต้องอภิปรายเอง ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ไม่จัดการ จะไปฟ้องอาจารย์น้องให้จัดการ พล.อ.ประยุทธ์

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต้องดูว่าเกี่ยวกับพรรคหรือไม่ ถ้าไม่เกี่ยวกับยุคปัจจุบันเลย บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และเรื่องที่เกิดเป็นเหตุการณ์ในอดีต คงไปสอบไม่ได้

ส่วนกรณีที่นายษิทราระบุว่ามีอักษรชื่อย่อ ย. นั้น นพ.ชลน่านกล่าว่ายังไม่ได้ตรวจสอบดู ขอไปดูในรายละเอียดก่อน

“เท่าที่ทราบ เรื่องนี้มีปัญหาเป็นปี แต่ต่อมามีการข่มขู่คุกคามสามี ต้องไปดูเหตุดูผลว่าจะเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหรือไม่ นายษิทราเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หน้าที่ของสมาชิกพรรคต้องปกป้องเกียรติยศชื่อเสียงของพรรค หากมีใครมาทำให้เสียหาย หากเปิดออกมาเพื่อปกป้องพรรค โดยมีสมาชิกพรรคมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม กรณีนี้ต้องขอบคุณด้วย แต่ถ้าทำแล้วหวังจะไปลบล้าง กลบเกลื่อน ก็อาจตีความว่าเป็นการทำลายพรรค ซึ่งต้องไปดู เพราะเรื่องนี้เป็นไปได้ทั้ง 2 มุม” นพ.ชลน่านกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกอบด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายปลอดประสบ สุรัสวดี นายยุคล ลิ้มแหลมทอง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ทั้งนี้ นายษิทราเตรียมแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวในวันนี้