โตโยต้า กลับมาขาย Yaris Ativ หลังกระทรวงอุตฯไฟเขียวความปลอดภัย

โตโยต้า

โตโยต้า ประกาศ รับจอง-ส่งมอบรถยนต์ Yaris Ativ อีกครั้ง หลัง นายใหญ่ “อากิโอะ โตโยดะ” เข้าชี้แจงมาตรฐานความปลอดภัยกับกระทรวงอุตสาหกรรม และได้รับรองความปลอดภัยซ้ำ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 แหล่งข่างระดับบริหารจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทได้กลับมาเริ่มส่งมอบและรับจองรถยนต์โตโยต้า Yaris Ativ  อีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมานายอากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น พร้อมทีมผู้บริหารระดับสูงได้เดินทางเข้าพบนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

อากิโอะ โตโยดะ
อากิโอะ โตโยดะ

เพื่อแจงกรณีตรวจพบความไม่สมบูรณ์ของการทดสอบตามมาตรฐาน UN R95 (Protection of the Occupants in the event of a Lateral Collision)  เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาและโตโยต้า ตัดสินใจหยุดการส่งมอบและรับจองรถยนต์รุ่นนี้ไปชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 พค. 2566

พร้อมทั้งได้มีการนำรถยนต์รุ่นดังกล่าว มาทำการทดสอบเป็นการภายในและทดสอบโดยบริษัทเอกชนอีกครั้งหนึ่ง โดยผลการทดสอบปรากฎว่า ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยใดๆและได้นำผลการทดสอบมาชี้แจงให้หน่วยงานภาครัฐของไทยได้ทราบรายละเอียดและเพื่อขอการอนุมัติรับรองผลการทดสอบการชนครั้งใหม่ จากกระทรวงอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว

นายอากิโอะ โตโยดะ (Mr.Akio Toyoda) จับมือกับ นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
นายอากิโอะ โตโยดะ (ซ้าย) และ นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม (ขวา)

ขณะนี้ได้มีการแจ้งไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้วว่า วันนี้ (11 พ.ค.2566) โตโยต้าพร้อมกลับมาเปิดรับจอง และส่งมอบโตโยต้า Yaris Ativ อีกครั้งหนึ่ง สำหรับรถยนต์โตโยต้า Yaris Ativ ที่จำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 จนถึง 30 เมษายน 2566 มีจำนวนทั้งสิ้น 39,757 คัน