RML ย้ายบ้านใหม่สู่ OCC เพลินจิต เติมความสุขพนักงาน 200 คน

RML-บมจ.ไรมอน แลนด์ ย้ายบ้านสู่ “OCC (One City Centre)” อาคารสำนักงานลักเซอรี่ Grade A+ ที่สูงสุดในไทย ติด BTS เพลินจิต ชูไฮไลต์ฟังก์ชั่นพื้นที่ทำงานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรวมอยู่ในที่เดียวกัน รองรับการทำงานของคนทุก Gen

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML กล่าวว่า ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา พนักงาน RML ทุกคนได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ OCC

โดยการย้ายสำนักงานใหญ่มายังอาคารแห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ RML ในการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะก้าวเป็นแบรนด์อันดับ 1 ด้านผู้นำอสังหาริมทรัพย์ลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่

RML New Office at OCC (2)

โดยออฟฟิศใหม่ ออกแบบคอนเซ็ปต์ Luxury Reimagined ซึ่งเป็น DNA ของ RML เน้นความหรูหรา เรียบง่าย แต่มีความทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นและความหลากหลายของพนักงานในองค์กร

รวมทั้งนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ เช่น แอปมือถือสำหรับเข้า-ออกอาคาร ระบบไร้สัมผัส ระบบเรียกลิฟต์ผ่านแอปมือถือ และระบบ Face scan เข้า-ออกออฟฟิศ เพื่อให้พนักงานใช้ชีวิตสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น

“RML ให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคน เพราะพนักงานคือสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดของเรา ถ้าดูแลพนักงานดีจะส่งผลให้การทำงานดี ตลอดจนสามารถส่งมอบโครงการที่มีคุณภาพ และบริการที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าด้วย”

ปัจจุบัน RML มีพนักงาน 200 คน ส่วนใหญอายุช่วง Gen Y 70% และ Gen X 20% จะเห็นได้ว่าช่วงอายุพนักงานของเราจะแตกต่างจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ในเซ็กเมนต์อื่น

เนื่องจากตลาดลักเซอรี่ต้องการคนที่มีความชำนาญและประสบการณ์ ยังมีคนรุ่นใหม่ในพนักงานระดับปฏิบัติการ เพราะพวกเขาเป็นแรงสำคัญในการช่วยให้องค์กรปรับตัวรับกับความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

RML New Office at OCC (5)

Happiness Workplace เพื่อการทำงานประสิทธิภาพสูง

การย้ายสำนักงานจากอาคารรัจนาการ สู่บ้านใหม่ OCC เป็นการช่วยส่งเสริม Sense of Luxury ซึ่งเป็น Identity หลักของ RML ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เพื่อรองรับการทำงานในทุกโครงการของ RML ที่เป็นโปรเจ็กต์ระดับ Iconic ออฟฟิศแห่งใหม่ของ RML ที่ OCC นอกจากการได้อยู่ในสุดยอดอาคาร Iconic แล้ว

ความน่าสนใจก็คือการออกแบบออฟฟิศ ที่สื่อความลักเซอรี่ไปพร้อม ๆ กับเป็น Happy Workplace สำหรับคนทำงาน ในขณะเดียวกันก็สร้าง High Performance ของงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

RML ศึกษาข้อมูลพนักงานเป็นอย่างดีและออกแบบออฟฟิศให้เหมาะกับธรรมชาติและความต้องการของพนักงาน แทนที่จะเพียงแค่ทำออฟฟิศตามกระแส

โดย OCC มีจำนวนห้องประชุมมากกว่าออฟฟิศเดิม สามารถรองรับการคุยงานทั้งเล็กและใหญ่ ที่เป็นทางการและไม่ทางการ

ห้องประชุมแต่ละห้องตั้งชื่อจากแรงบันดาลใจด้านการท่องเที่ยว เพื่อลดความตึงเครียดเมื่อมีการจองห้องประชุม เช่น ห้องลอนดอน ปารีส เสมือนพนักงานได้ไปท่องเที่ยวเมืองดังระดับโลกทุกครั้งที่มีการประชุม

รวมทั้งพื้นที่ทำงานดีไซน์ไม่มีพาร์ทิชั่นปิดกั้น มีมุมเพื่อสนทนาหรือนั่งจิบกาแฟแบบตัวต่อตัวหลายจุด ทั่วทั้งออฟฟิศ เพื่อสร้างให้เกิดความร่วมมือ แลกเปลี่ยนความคิด ต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน

ขณะเดียวกัน มีพื้นที่ส่วนตัวเพียงพอสำหรับพนักงานแต่ละคน

นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ Flexible Working Area สามารถยกอุปกรณ์ไปนั่งทำงาน ประชุมอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมมองวิวเมืองแบบ 360 องศาได้

อีกทั้งยังมีห้องรับประทานอาหารที่เรียกได้ว่ามีวิวหมื่นล้านให้ได้มองกันทุกเที่ยงและเย็นระหว่างอิ่มอร่อย ซึ่งช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและรีดความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้เต็มที่

RML New Office at OCC (9)

Well-being Workplace ของคนทุกเจเนอเรชั่น

OCC ออกแบบโดยใส่ใจสุขภาวะที่ดีของพนักงานทุกคน มีพื้นที่สีเขียว 5,000 ตารางเมตรทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อความสดชื่นในการทำงาน

อีกทั้งยังส่งเสริมประสิทธิภาพต่อการทำงาน ด้วยการมีกระจก 3 ชั้น Insulated Glazing Windows กรองแสงแดด และกรองเสียงได้ ทำให้บรรยากาศในการทำงานเงียบสงบ มีสมาธิ

มีระบบ MERV14 ที่ช่วยกรองอากาศ และกรองฝุ่น PM 2.5 ให้พนักงานได้รับอากาศบริสุทธิ์ สมองโล่ง ปลอดโปร่ง

นอกจากนั้น OCC ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ภายในอาคารมีร้านสะดวกซื้อ คาเฟ่ชื่อดัง และฟู้ดคอร์ตที่รวมร้านอาหารชื่อดังมากมายในราคาที่จับต้องได้มาไว้ที่นี่

อีกทั้งที่ชั้นบนสุดยังมี Sky Bar ที่ชั้น 61 และร้านอาหาร ที่ชั้น 58 ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถเติมความสุขได้ง่าย ๆ ตลอดทั้งวัน

“พนักงานในโลกยุคหลังโควิด ให้ความสำคัญกับการทำงานที่ยืดหยุ่น และสภาพแวดล้อมที่ทำงานที่มีความสุขไม่แพ้ปัจจัยอื่น ๆ

RML New Office at OCC (8)

Work Life Balance ทำงานน้อยกว่าบริษัททั่วไป 30 นาที

นอกจากออฟฟิศที่ทำงานอย่างมีความสุขแล้ว RML ยังให้ความสำคัญกับ Work Life Balance ซึ่งเวลาทำงานของพนักงานที่ RML จะน้อยกว่าบริษัททั่วไป 30 นาที เพื่อเผื่อเวลาให้พนักงานได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว

นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม ทุกคนสามารถออกความคิดเห็นได้ เราเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถมีโอกาสเติบโต

ซึ่งเราหวังว่าการย้ายสำนักงานสู่ตึก OCC จะสามารถพาองค์กรสู่การเติบโตในวันข้างหน้า ภายใต้รูปแบบการทำงานที่ไม่เหมือนเดิม” นายกรณ์กล่าว