“ครูจุ๋ม” โดน 3 ข้อหาหนัก โรงเรียนสั่งไล่ออก 4 ครูที่เกี่ยวข้อง

ครูจุ๋ม
ภาพข่าว : ข่าวสด

ตำรวจออกหมายจับ “ครูจู๋ม” 3 ข้อหา มีคลิปหลักฐานกว่า 10 คลิป เตรียมส่งจิตแพทย์เยียวยาเด็กที่โดนทำร้าย ด้านผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ สั่งไล่ครู 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกทันที

วันที่ 28 กันยายน 2563 ข่าวสด รายงานว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียก นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม รับทราบข้อกล่าวหา กรณีทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นอนุบาลกว่า 10 คน

ข้อกล่าวหาที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยมีทั้งหมด 3 ข้อ ได้แก่ 1.ทำร้ายร่างกาย 2.กักขังหน่วงเหนี่ยว 3.ผิด พ.ร.บ.ครู

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ 1 เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ให้ดำเนินคดีตามข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้มีคลิปจากผู้ปกครองไม่ต่ำกว่า 10 คลิป พร้อมสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งครูและผู้ปกครองไม่ต่ำกว่า 10 ปาก

ส่วนข้อหาอื่น พล.ต.ท.อำพล ระบุว่า ต้องรอสหวิชาชีพพูดคุยและประเมินสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งว่า ได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบ อาจแจ้งข้อหาเพิ่ม

ขณะที่ ทางโรงเรียนได้ให้ครูที่ปรากฏในวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ทั้ง 4 คน ออกจากโรงเรียนทันที ประกอบด้วย ครูประจำชั้น, ครูชาวฟิลิปปินส์, ครูศิลปะ และครูจุ๋ม

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 “ครูจุ๋ม” ได้ออกมาขอโทษ และบอกสาเหตุถึงการทำร้ายเด็กนักเรียน ระบุว่า ตนรู้ว่าตัวเองผิดจริง โดยอ้างว่า เกิดจากปัญหาส่วนตัวและครอบครัว พร้อมขอโทษและอยากให้ผู้ปกครองยกโทษให้

ในวันนี้ ผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง ได้หาร่วมหารือกับ การกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กรมสุขภาพจิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า ทาง ศธ. และ สธ. จะจะส่งนักจิตวิทยาเข้าไปช่วยเหลือเพื่อเยียวยาจิตใจนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ